Tổng hợp việc làm cho sinh viên Trường Quốc tế (ĐHQG Hà Nội) theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Income Auditor
1. Kiểm toán tất cả các số liệu, báo cáo doanh thu hàng ngày của Lễ tân, nhân viên Thu ngân, Kiểm toán đêm trình lên với báo cáo từ hệ thống phần mềm, đảm bảo các số liệu trùng khớp nhau
- Kiểm toán Bảng báo cáo quỹ tiền mặt hàng ngày của Thũ quỹ trình lên, đảm bảo phù hợp với báo cáo doanh thu trên hệ thống
- Lưu giữ các báo cáo của hệ thống phần mềm
- Kiểm tra việc lưu giữ hóa đơn bán hàng của tất cả các điểm bán theo số nhảy liên tục, đồng thời so sánh tính phù hợp với các hóa đơn bán hàng trước đó
- Lập các báo cáo bán hàng, báo cáo doanh thu, lập phiếu kế toán doanh thu hàng ngày theo quy định
- Lập các báo cáo thường nhật, báo cáo tóm tắt và Nhật ký Doanh thu theo quy định
2/ Tiếp nhận và kiểm soát hợp đồng bán hàng do các bộ phận ký kết với khách hàng và kiểm soát công nợ phải thu
- Rà soát các khoản thu và nợ của khách hàng, theo dõi tổng kết theo từng Tài khoản Khách căn cứ theo Hợp đồng đã ký
- Phối kết hợp với các Bộ phận Bán hàng để đôn đốc thu hồi công nợ
- Lập báo cáo Công nợ và gửi đến Kế toán Tổng hợp, Kế toán trưởng, Tổng Quản lý và các Trưởng BP liên quan hàng ngày, tháng.
3/ Chịu trách nhiệm kiếm soát, cập nhật chính xác, kịp thời các khoản thu
- Kiểm tra số lượng khách, doanh thu đồ ăn/ thức uống của từng điểm bán hàng với các báo cáo in từ hệ thống
- Kiểm tra số lượng phòng bán được, doanh thu bán phòng và các khoản doanh thu từ dịch vụ bổ sung khác
- Kiểm tra đột xuất doanh thu của các điểm bán hàng với số liệu in trên phiếu đặt món ăn. Cập nhật vào hệ thống số liệu chính xác nếu phát hiện sai sót.
4/ Thực hiện các công việc cuối tháng
- Làm các báo cáo doanh thu hàng tháng để Kế toán Tổng hợp kiểm tra trước khi chuyển đến Kế toán trưởng kiểm tra lại và phê duyệt
- Định kỳ rà soát tất cả các doanh thu phát sinh trong khách sạn vào cuối mỗi tháng; cập nhật/ chỉnh sửa số liệu trên hệ thống kịp thời
- Hoàn tất việc ghi vào Nhật ký Doanh thu tất cả các số liệu liên quan từ báo cáo của Kiểm toán đêm, báo cáo của Bộ phậm Ẩm thực, Báo cáo quỹ tiền mặt của Thủ quỹ vào cuối mỗi tháng
Account Receivable
1. Thực hiện các nghiệp vụ: hạch toán thu tiền, đối chiếu công nợ và kiểm tra doanh thu hàng ngày.
- Cung cấp số liệu liên quan đến tiền và hàng theo yêu cầu cấp trên.
- Đảm bảo việc theo dõi và cập nhật chứng từ trung thực, chính xác, kịp thời. Lưu trữ các chứng từ liên quan đến công việc theo quy định. Cung cấp các báo cáo liên quan đến phần hành phụ trách theo yêu cầu của quản lý.
- Chủ động liên hệ với khách hàng trong trường hợp kế hoạch thanh toán không đảm bảo.
2. Trực tiếp thực hiện nghiệp vụ thanh toán tiền mặt, qua ngân hàng cho khách hàng như: đối chiếu công nợ, nhận hoá đơn, xem xét phiếu đề nghị thanh toán, lập phiếu thu, chi…
3. Nhận đề nghị xác nhận công nợ với khách hàng, nhà cung cấp.
4. Xác nhận hoá đơn bán hàng, chứng từ thanh toán
5. Kiểm tra công nợ:
- Nhận hợp đồng nguyên tắc của các khách hàng và kiểm tra nội dung, các điều khoản trong hợp đồng có liên quan đến điều khoản thanh toán.
- Dựa trên hợp đồng nguyên tắc mua bán đã ký, kiểm tra các điều khoản trong hợp đồng, hạn mức tín dụng và thời hạn thanh toán mà công ty chấp nhận cho từng Khách hàng.
- Kiểm tra chi tiết công nợ của từng Khách hàng theo từng chứng từ phát sinh công nợ, hạn thanh toán, số tiền đã quá hạn, báo cho quản lý cấp trên.
6. Theo dõi tình hình thanh toán của Khách hàng.
7. Định kỳ làm xác nhận công nợ với các Khách hàng. Lập báo cáo công nợ và thanh toán công nợ. Kiểm tra báo cáo công nợ trên hệ thống phần mềm.
8. Kiểm tra số liệu công nợ để lập biên bản xác nhận công nợ với từng khách hàng.
9. Lập báo cáo tình hình thực hiện các hợp đồng, thông tin chung về công nợ.
10. Lập bút toán điều chỉnh tỷ giá và các điều chỉnh liên quan của các bộ phận, khách hàng.
11. Chịu trách nhiệm trước Ban Giám Đốc KS về các chỉ tiêu được giao.
- Chịu trách nhiệm giám sát, quản lí, chia ca làm việc cho nhân viên.
- Giám sát quy trình phục vụ của nhân viên đảm bảo đáp ứng theo tiêu chuẩn, quy trình của khách sạn .
- Hỗ trợ quy trình setup và phục vụ khách hàng.
- Tiếp nhận các yêu cầu phản hồi của khách hàng và phối hợp với các bộ phận liên quan để giải quyết thỏa đáng, hài lòng khách hàng
- Chủ động giải quyết các sự cố xảy ra trong quá trình phục vụ.
- Quản lý tài sản, trang thiết bị tài sản, công cụ phục vụ trong qua trình làm việc.
- Đánh giá, báo cáo kết quả làm việc theo quy định
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu cấp trên.
- Chi tiết cụ thể trao đổi khi phỏng vấn
Thực hiện mọi thủ tục thanh toán cho khách hàng theo đúng quy trình
Quản lý hiệu quả luồng sản phẩm bằng cách kiểm tra nhanh tất cả các giao dịch mua và giúp khách hàng đóng túi, đóng hộp, bọc hoặc gói quà và chuẩn bị gói hàng để vận chuyển
Thực hiện trả lại hàng hóa bằng cách quét các mặt hàng và làm theo các thủ tục trả lại
Giới thiệu các chương trình khuyến mãi của cửa hàng tới khách hàng
Đảm bảo bảo trì máy quét, máy tính, hệ thống POS, báo cáo nếu phát hiện vấn đề bất thường/khác biệt liên quan đến mã AX
Hướng dẫn và hỗ trợ cất giữ đồ đạc của khách hàng đúng nơi quy định
Tính toán tổng số tiền thanh toán nhận được trong ca làm việc của bạn và đối chiếu số tiền này với tổng doanh số bán hàng
Tiếp nhận và ghi nhận, xử lý các phản hồi của khách hàng và báo cáo cho cấp trên
Địa điểm làm việc:
108-110, Tầng 1, Vincom Plaza Long Biên: Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Phường Phúc Lợi, Thành phố Hà Nội
51 Xuân Diệu, Phường Tây Hồ, TP. Hà Nội (Tây Hồ)
175 Nguyễn Thái Học,Cát Linh, Ba Đình
• Record and reconcile daily financial transactions, including income, expenses, and adjustments.
Ghi nhận và đối chiếu các giao dịch tài chính hàng ngày, bao gồm doanh thu, chi phí và các điều chỉnh.
2. Prepare Financial Reports/ Chuẩn bị báo cáo tài chính:
• Assist in the preparation of monthly, quarterly, and annual financial statements.
Hỗ trợ trong việc chuẩn bị các báo cáo tài chính hàng tháng, quý và năm.
3. Account Reconciliation/ Đối chiếu tài khoản:
• Reconcile bank statements, balance sheets, and general ledger accounts to ensure accuracy.
Đối chiếu các báo cáo ngân hàng, bảng cân đối kế toán và các tài khoản sổ cái để đảm bảo tính chính xác.
4. Maintain Accurate Records/ Duy trì hồ sơ chính xác:
• Ensure proper filing and documentation of financial transactions and receipts.
Đảm bảo việc lưu trữ và chứng từ các giao dịch tài chính và biên lai một cách hợp lý.
5. Month-End and Year-End Closing/ Kết thúc tháng và kết thúc năm:
• Assist in month-end and year-end closing procedures, ensuring all transactions are recorded and reconciled.
Hỗ trợ trong quy trình đóng sổ cuối tháng và cuối năm, đảm bảo tất cả giao dịch được ghi nhận và đối chiếu.
6. Tax and Regulatory Compliance/ Tuân thủ thuế và quy định:
• Ensure timely preparation and submission of tax reports in compliance with local regulations.
Đảm bảo việc chuẩn bị và nộp báo cáo thuế đúng hạn theo các quy định địa phương.
7. Collaboration with Other Departments/ Hợp tác với các phòng ban khác:
• Work closely with the finance team and other departments to ensure smooth financial operations.
Làm việc chặt chẽ với đội ngũ tài chính và các phòng ban khác để đảm bảo hoạt động tài chính suôn sẻ.
8. Assist in Budgeting and Forecasting/ Hỗ trợ lập ngân sách và dự báo:
• Support the preparation of budgets and financial forecasts by providing accurate financial data.
Hỗ trợ trong việc chuẩn bị ngân sách và dự báo tài chính bằng cách cung cấp dữ liệu tài chính chính xác.
- Giám sát công việc thi công của các nhà thầu xây dựng phần Xây dựng.
- Nhắc nhở cảnh báo và báo cáo xin ý kiến Lãnh đạo khi phát hiện các vi phạm của nhà thầu;
- Thực hiện kiểm tra, giám sát, nghiệm thu các công việc thi công của nhà thầu theo phân công đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng;
- Kiểm tra, cập nhật tiến độ thi công chi tiết, kế hoạch thực hiện ngày, tuần, tháng để đôn đốc nhà thầu thực hiện thi công và kịp thời báo cáo Lãnh đạo, đề xuất các giải pháp đối với các công việc bị chậm tiến độ;
- Hướng dẫn, kiểm tra và ký hồ sơ chất lượng, bản vẽ hoàn công, xác nhận công việc của nhà thầu phù hợp với thực tế thi công tại công trình;
- Báo cáo ngay cho Lãnh đạo khi phát hiện các bất cập, sai sót của hồ sơ thiết kế, bản vẽ shop drawing và đóng góp ý kiến để hoàn chỉnh các biện pháp thi công phần xây dựng;
- Cùng cán bộ thi công của nhà thầu lập Biên bản về các sai sót, các phát sinh, thay đổi thiết kế trong quá trình thi công và và xin ý kiến Lãnh đạo để xử lý;
- Kịp thời báo cáo Lãnh đạo và đề xuất các giải pháp đối với các công việc bị chậm tiến độ;
- Phối hợp với cán bộ chuyên trách để thực hiện công tác giám sát an toàn lao động, vệ sinh môi trường, PCCC trong quá trình thi công của nhà thầu theo quy định.
- Phối hợp với Bộ phận kiểm soát khối lượng xác nhận khối lượng hoàn thành cho nhà thầu thi công.
- Kiểm tra, nghiệm thu vật liệu đầu vào theo đúng yêu cầu thiết kế, quy định của dự án.
- Kiểm tra giám sát quy trình thi công của nhà thầu theo đúng kỹ thuật, biện pháp thi công được duyệt.
- Tham gia họp giao ban và các công việc có liên quan
Chịu trách nhiệm giải quyết khắc phục những ý kiến, phản hồi, khiếu nại liên quan đến các món ăn từ khách hàng.
2. Kiểm tra chất lượng thực phẩm, đảm bảo độ tươi mới, mùi vị thích hợp và sự đồng nhất của trong cách chế biến theo tiêu chuẩn được thiết lập bởi Tổng Bếp trưởng điều hành.
Giám sát và kiểm tra sự đồng nhất trong định lượng khẩu phần ăn và đảm bảo các món ăn phải được phục vụ ở nhiệt độ thích hợp.
Đảm bảo sự sạch sẽ tại tất cả các khu vực làm việc và đưa ra thông tin cho ca làm việc kế tiếp.
Xây dựng tiêu chuẩn nguyên vật liệu, hàng hóa đầu vào, định mức tiêu hao thực phẩm cho phép, đảm bảo đúng theo công thức chế biến món ăn và chất lượng món ăn.
Giám sát và điều phối việc thiết lập thực đơn, giá thành, bày trí món ăn, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Thực hiện công tác kiểm tra bếp hàng ngày liên quan đến việc kiểm soát thực phẩm, bảo quản lưu trữ thực phẩm phục vụ nhu cầu kinh doanh.
3. Đảm bảo thông tin liên lạc kịp thời thông suốt với tất cả các bộ phận.
Đọc thực đơn và yêu cầu của tất cả tiệc, hội nghị. Xem lại tất cả những yêu cầu với Bếp trưởng điều hành.
Trao đổi với nhân viên bếp những công việc sẽ diễn ra trong ngày, trong tiệc, sự kiện.
4. Duy trì kiểm soát chi phí bằng cách giảm thiểu tối đa hư hỏng, lãng phí và kiểm soát định lượng các phần ăn.
Phối hợp với bộ phận mua hàng đảm bảo tất cả các đơn hàng liên quan phải tuân thủ theo đúng quy cách và chất lượng được yêu cầu bởi bộ phận Bếp.
Phát triển các ý tưởng, sáng kiến mới, đảm bảo nâng cao doanh số, tiết kiệm chi phí.
Đảm bảo chi phí thực phẩm luôn nằm trong phạm vi ngân sách.
5. Hỗ trợ và chịu trách nhiệm phát triển các chương trình đào tạo trong bộ phận Bếp và đảm bảo việc thực hiện phù hợp trong toàn bộ phận.
Kiểm tra định kỳ tất cả các khu vực, theo dõi chất lượng và tiến độ công việc của nhân viên.
Tuân theo lịch làm việc đã được cấp trên sắp xếp và những quy định của khách sạn. Kiểm tra lại và gửi lịch làm việc, lịch nghỉ của nhân viên bếp hàng tuần.
Chịu trách nhiệm quản lý, điều phối công việc cho nhân sự trong Bộ phận và các nhân sự thời vụ (nếu có).
Lên kế hoạch đào tạo, huấn luyện tại chỗ nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên bộ phận Bếp, đồng thời điều phối và duy trì nhân sự ổn định thông qua việc bố trí cấp độ công việc phù hợp với kỹ năng, tay nghề và phụ trách huấn luyện nhân viên."
6. Thay mặt Tổng bếp trưởng điều hành tham gia các cuộc họp, đào tạo khi Tổng bếp trưởng vắng mặt có lý do.
Hỗ trợ Tổng bếp trưởng trong việc phỏng vấn tuyển dụng nhân sự bếp, đánh giá năng lực làm việc của nhân viên bếp.
7. Các công việc khác theo phân công và chỉ đạo của Lãnh đạo cấp trên.
1, Tìm kiếm khách hàng mới để xây dựng hệ thống khách hàng tiềm năng bằng nhiều kênh thông tin và phương tiện truyền thông. Chủ động liên hệ với khách hàng tiềm năng để giới thiệu các dịch vụ, ưu điểm và đãi ngộ của khách sạn.
2, Duy trì, chăm sóc và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ, nhất là các khách hàng chiến lược của khách sạn. Mục đích để khách hàng cũ luôn hài lòng dịch vụ và quay lại sử dụng dịch vụ của khách sạn.
3, Tư vấn, hỗ trợ giải đáp, gửi báo giá dịch vụ và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ. Các công việc theo dõi dịch vụ, hợp đồng và hỗ trợ khách hàng trước, trong và sau khi sử dụng dịch vụ của khách sạn để khách hàng luôn cảm thấy hài lòng.
4, Giám sát chất lượng dịch vụ khách sạn, luôn hỏi thăm và xin ý kiến của khách hàng về dịch vụ để kịp thời cập nhật, thông báo, liên hệ với các bộ phận liên quan khắc phục sự cố phát sinh nhanh chóng khi có vấn đề xảy ra đối với dịch vụ mà khách sử dụng.
5, Phối hợp cùng bộ phận Marketing lên chương trình khuyến mãi, ưu đãi, tri ân… thu hút khách hàng và tiếp cận khách hàng để quảng bá. Phối hợp các bộ phận khác nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng thị hiếu khách hàng.
- Phải đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm
- Dọn dẹp và làm vệ sinh sạch sẽ khu vực mình làm việc
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của bếp chính .
- Chi tiết công việc trao đổi cụ thể khi phỏng vấn .
- Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên bộ phận.
- Giám sát khu vực tiền sảnh hàng ngày, đảm bảo các nhân viên trong bộ phận làm việc theo đúng các tiêu chuẩn yêu cầu.
- Giám sát việc thực hiện các thủ tục check-in, check-out đảm bảo các tiêu chuẩn và quản lý doanh thu.
- Kiểm tra và đảm bảo mọi dịch vụ từ lúc khách đặt phòng đến lúc khách rời khỏi khách sạn được thực hiện theo đúng quy trình.
- Bố trí đủ nhân viên trực trong thời gian ăn giữa ca để không ảnh hưởng đến hoạt động đón tiếp và phục vụ khách.
- Trực tiếp đào tạo, giám sát và đảm bảo hoạt động đào tạo, bồi dưỡng được triển khai có hiệu quả.
- Phối hợp cùng trưởng bộ phận triển khai tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên trong bộ phận.
- Tiếp nhận thông tin về các yêu cầu đặc biệt, phản hồi của khách và phối hợp với các bộ phận liên quan đáp ứng, giải quyết thỏa đáng cho khách hàng.
- Chủ động giải quyết các sự cố xảy ra trong khách sạn theo đúng nghiệp vụ tiêu chuẩn.
- Phát triển mối quan hệ lịch thiệp và chuyên nghiệp với các đồng nghiệp trong bộ phận cũng như thông tin liên lạc giữa các nhân sự khác trong khách sạn.
- Nắm chắc dữ liệu khách hàng đặc biệt là các khách quan trọng, cách ngoại giao và khách thường xuyên sử dụng dịch vụ.
- Đảm bảo toàn bộ các khu vực làm việc của sảnh trong ca được giữ sạch sẽ và tiện lợi.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi được cấp trên giao phó.
- Phân chia công việc trực thuộc theo yêu cầu chung của Bếp trưởng
- Đôn đốc nhân viên trực thuộc thực hiện đúng và đầy đủ các yêu cầu để dây chuyền bếp vận hành ổn định.
- Tiếp nhận và thực hiện các món ăn theo yêu cầu của khách hàng
- Hỗ trợ Bếp trưởng và các vị trí liên quan để lên menu .
- Hỗ trợ Bếp trưởng thiết lập định lượng, công thức của món ăn, hình ảnh và giá của mỗi món trong menu.
- Phối hợp lên kế hoạch tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên bộ phận bếp. Trực tiếp đào tạo và phân công nhân viên mới.
- Quản lý trang thiết bị bộ phận bếp
- Hỗ trợ Bếp trưởng điều hành Bếp khi Bếp trưởng vắng mặt
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của Bếp trưởng
• Ghi biên bản họp của tất cả các cuộc họp của Bếp trưởng
• Hỗ trợ soạn thảo thư từ, xử lý cuộc gọi điện thoại và theo dõi thư từ
• Truyền đạt thông điệp từ Bếp trưởng đến các bếp khác.
• Làm việc với Bếp trưởng về thực đơn và thông tin về F&B
• Chi tiết trao đổi cụ thể khi phỏng vấn .