Cộng tác viên nhập liệu tại nhà là gì? Làm những gì?

Cộng tác viên nhập liệu tại nhà là công việc online được nhiều doanh nghiệp tuyển dụng hiện nay. Công việc này phù hợp với hầu hết các bạn sinh viên muốn trải nghiệm và rèn luyện kỹ năng làm việc, hoặc những bạn muốn kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh rỗi. Cụ thể công việc của cộng tác viên nhập liệu là gì và có nên làm cộng tác viên nhập liệu hay không? Hãy cùng StudentJob tìm hiểu nhé.

Mục lục

Cộng tác viên nhập liệu là gì?

Cộng tác viên nhập liệu bao gồm các công việc như nhập, lưu trữ, và quản lý dữ liệu cho các trang web, ứng dụng máy tính để bàn, ứng dụng di động và các loại dữ liệu khác của công ty. Công việc của một cộng tác viên nhập liệu online tại nhà cần sự tập trung cao độ, chính xác và bảo mật tuyệt đối.

Để trở thành cộng tác viên nhập liệu, bạn cần có các kỹ năng và kiến thức sau:

  • Kỹ năng sử dụng máy tính thành thạo, đặc biệt là các phần mềm văn phòng như Word, Excel, PowerPoint.
  • Khả năng tập trung cao độ và tính chính xác tuyệt đối.
  • Khả năng làm việc độc lập và chịu được áp lực.

Cộng tác viên đầu vào

Mô tả về công việc cộng tác viên nhập liệu tại nhà

Cộng tác viên nhập liệu online tại nhà được chia thành 3 nhóm tương ứng với 3 bước trong quy trình nhập liệu:

  • Bước 1/Nhóm 1: CTV1 lựa chọn các thông tin liên quan nhập vào hệ thống để tải dữ liệu. Theo báo cáo số liệu, CTV1 tách và nhập các số liệu đó vào các ô có số liệu tương ứng. Tiếp theo, CTV1 sẽ chuyển giao công việc cho CTV2.
  • Bước 2/Nhóm 2: CTV2 chia các trường theo thứ tự từ lớn nhất đến nhỏ nhất (con-cha). CTV2 kiểm tra lỗi, đảm bảo dữ liệu nhập và phân cấp chính xác nhất. Tiếp theo, CTV2 chuyển giao lại công việc cho CTV3.
  • Bước 3/Nhóm 3: CTV3 so sánh sai số giữa 2 bước trước để so sánh dữ liệu. Đây là bước kiểm tra cuối cùng đảm bảo dữ liệu nhập vào hệ thống là hoàn toàn chính xác.

>>>Tìm hiểu thêm: Việc làm online tại nhà đang được tuyển dụng tại StudentJob

Yêu cầu công việc cộng tác viên nhập liệu tại nhà

Các công ty tuyển cộng tác viên nhập liệu tại nhà đều yêu cầu cộng tác viên phải có những kỹ năng cơ bản sau:

  • Thành thạo vi tính văn phòng cơ bản: Cộng tác viên nhập liệu cần có kỹ năng đánh máy nhanh và chuẩn. CTV cần biết sử dụng Word, Excel để nhập liệu. Khi khối lượng công việc ngày càng nhiều, các loại CTV càng nhanh và chính xác thì năng suất tăng và thù lao càng cao.
  • Thành thạo các phần mềm phục vụ công việc: Cộng tác viên nhập liệu cần biết sử dụng bảng tính, xử lý văn bản, phần mềm quản lý file,… Bạn cũng cần biết sử dụng chuột, bàn phím, máy scan để phục vụ công việc.
  • Tập trung: Đây là công việc đòi hỏi sự chính xác và năng suất tuyệt đối nên cộng tác viên nhập liệu tại nhà cần có khả năng tập trung cao độ.
  • Kỹ năng ứng xử:làm việc tại nhà hay trực tuyến, cộng tác viên vẫn cần phải có những kỹ năng giao tiếp tốt. Vì có những lúc bạn cần làm việc theo nhóm, làm việc theo một quy trình có sự tham gia của mọi người. Nếu như biết cách giao tiếp và ứng xử sẽ giúp bạn xử lý công việc hiệu quả nhất.Cộng tác viên nhập liệu tại nhà

>>>Tìm hiểu thêm: TOP 10 nghề HOT nhất hiện nay

Có nên làm cộng tác viên nhập liệu không?

Như chúng ta đã biết là bất kỳ công việc nào cũng có những thuận lợi và khó khăn riêng. Vậy hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về cơ hội và thách thức hay ưu điểm và nhược điểm của cộng tác viên nhập liệu online tại nhà nhé.

Ưu điểm khi làm cộng tác viên nhập liệu tại nhà

Sau đây là những ưu điểm khi làm cộng tác viên nhập liệu tại nhà:

  • Thu nhập hấp dẫn. Đây là một trong những việc làm part time phổ biến nhất dành cho nhân viên văn phòng hoặc sinh viên. Làm nhân viên nhập liệu tại nhà giúp bạn kiếm được một khoản tiền nho nhỏ trong thời gian rảnh rỗi. Cho dù bạn là sinh viên đang đi học hay đã đi làm, việc tiết kiệm thêm một khoản tiền mỗi tháng sẽ có lợi hơn. Thù lao cộng tác viên nhập liệu phụ thuộc nhiều vào năng suất làm việc. Trung bình mỗi cộng tác viên nhập liệu có thu nhập từ 1 đến 3 triệu đồng mỗi tháng.
  • Đào tạo kỹ năng. Nếu bạn chưa có nhiều kỹ năng như sử dụng máy tính văn phòng hay các phần mềm tin học khác thì đây là cơ hội tốt dành cho bạn. Rèn luyện khả năng sử dụng các phần mềm và ứng dụng nhập liệu là một cách hiệu quả để bạn nâng cao kỹ năng cho những công việc phức tạp hơn trong tương lai.
  • Không yêu cầu bằng cấp. Cộng tác viên nhập liệu trực tuyến tại nhà không cần bằng đại học và chứng chỉ để có thể làm công việc này. Do đó, bạn có thể dễ dàng kiếm thêm thu nhập hàng tháng mà không cần phải lo lắng về các thủ tục hành chính khác trước khi bắt đầu công việc.

>>>Tìm hiểu thêm: Nghiệp vụ là gì? Nghiệp vụ cơ bản của một số nghề

Nhược điểm điểm khi làm cộng tác viên nhập liệu tại nhà

Sau đây là những nhược điểm khi làm cộng tác viên nhập liệu tại nhà:

  • Dễ gặp phải lừa đảo. Vì là công việc trực tuyến nên bạn sẽ khó biết được nhà tuyển dụng có uy tín hay không. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm tìm việc online tại nhà sẽ rất dễ bị lừa đảo, mất cả công sức và thời gian làm việc cho chúng. Do đó, khi tìm việc làm nhập liệu tại nhà, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin về công ty tuyển dụng trước. Bạn có thể nhờ bạn bè, người quen hoặc các nhóm trên mạng xã hội để hỏi về công ty trước khi quyết định bắt tay vào làm.
  • Công việc nhàm chán. Nhập dữ liệu là công việc lặp đi lặp lại các tác vụ nhỏ trong một quy trình. Nếu làm lâu bạn sẽ thấy công việc này không có thử thách, không có tương lai phát triển. Tuy nhiên, nếu không có nhiều kỹ năng làm việc, bạn vẫn nên thử làm nhân viên nhập liệu tại nhà. Bất kỳ trải nghiệm nào đều sẽ đáng giá khi bạn học được nhiều điều mới.
  • Công việc không ổn định. Công việc này phụ thuộc rất nhiều vào nguồn dữ liệu được lưu trữ. Không vì thế mà lúc nào các doanh nghiệp cũng có nhu cầu tuyển dụng nhiều cộng tác viên nhập liệu tại nhà. Do đó, có thể bạn đang làm tốt trong thời gian này, nhưng lần sau khi nhà tuyển dụng yêu cầu ngừng hợp tác, bạn cũng đừng quá ngạc nhiên.

Việc làm cộng tác viên nhập liệu uy tín có thể tìm ở đâu?

Tìm việc Cộng tác viên tại nhà

Để đảm bảo gặp được doanh nghiệp uy tín và tìm được việc làm nhân viên nhập liệu online tại nhà với mức thu nhập tốt, bạn nên tìm đến những website tuyển dụng nhân viên nhập liệu tại nhà uy tín như StudentJob.

Tại đây, bạn sẽ có được những thông tin đầy đủ và chính xác nhất của các công việc nhập liệu đã được kiểm duyệt bởi chúng tôi. Đồng thời, hãy chuẩn bị cho mình bản CV chuyên nghiệp để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội việc làm nào. 

Làm cộng tác viên nhập liệu tại nhà là cơ hội giúp bạn trải nghiệm và rèn luyện các kỹ năng văn phòng mà không bị gò bó về thời gian, địa điểm làm việc. Với công việc này, bạn sẽ thành thạo các kỹ năng văn phòng để phục vụ cho quá trình tìm kiếm công việc mơ ước của mình trong tương lai.

Bài viết liên quan

Trợ giảng tiếng Anh là gì? Cần làm những gì?
Trợ giảng tiếng Anh là một công việc nhận được sự quan tâm và ưa thích từ nhiều bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên. Hiện nay, yêu cầu trợ giảng tiếng Anh khá cao và có mức độ cạnh tranh lớn. Tuy nhiên, trợ giảng tiếng Anh có mức thu nhập hấp dẫn và nhận được sự công nhận của mọi người.
Cộng tác viên Viết bài là gì? Tìm việc CTV Viết bài ở đâu?
Trong bài viết này, StudentJob sẽ đi vào chi tiết về những khía cạnh của cộng tác viên viết bài, từ định nghĩa, nơi làm việc, các loại hình công việc cách kiếm tiền, và cách tìm kiếm công việc cộng tác viên viết bài ở những trang tuyển dụng uy tín.
Làm Quản lý Fanpage là gì? Mô tả công việc Quản lý Fanpage
Có phải bạn đã nghe nhiều người nói về công việc quản lý fanpage hay thấy đâu đó trên những hội nhóm tuyển dụng nhưng lại chưa thực sự hiểu công việc quản lý fanpage là gì, phải làm những gì và làm sao để tìm được công việc quản lý fanpage. Tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để có được câu trả lời cho mình.