Hành trang sinh viên

Những Vị trí Giám đốc trong Doanh nghiệp bạn nên biết

18/08/2023 13:52
Các vị trí quản trị cấp cao này không còn xa lạ khi bạn làm việc tại các tập đoàn đa quốc gia hoặc các công ty lớn. Tuy nhiên, vai trò của 6 Vị trí Giám đốc chính - CEO, CFO, CMO, CLO, CCO, COO - không phải ai cũng thấu hiểu đầy đủ. Bài viết dưới đây của StudentJob sẽ cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về những người quan trọng này.

5 Cách tốt nhất để nâng cao khả năng tự học cho sinh viên

18/08/2023 09:51
Có khi nào bạn tự hỏi tại sao một số người có thể tự mình học tất cả mọi thứ, từ ngôn ngữ ngoại quốc cho đến các kỹ năng mềm? Trong khi đó, có người không thể tập trung khi ở nhà hoặc thậm chí ở trong lớp học? Sự khác biệt này xuất phát từ phương pháp học cá nhân. Vậy phương pháp học tự học là gì và làm cách nào để học tự học một cách hiệu quả? Hãy cùng StudentJob khám phá những bí quyết này qua bài viết dưới đây nhé!

6 Lưu ý giúp bạn cải thiện Kỹ năng tự học

18/08/2023 08:38
Có phải bạn đang muốn học rất nhiều thứ nhưng loay hoay bởi kỹ năng tự học của bạn chưa có nhiều và luôn tự hỏi phải tự học như thế nào mới hiệu quả? Đừng quá lo lắng bởi vì bài viết dưới đây sẽ giải quyết những khó khăn của bạn trong việc tự học, giúp bạn cải thiện kỹ năng tự học của chính mình và đạt được những kết quả như bạn vẫn mong muốn.

6 Mẹo giúp Sinh viên Quản lý chi tiêu và Tiết kiệm tiền bạc

17/08/2023 09:20
Bước vào cuộc sống sinh viên chắc hẳn đôi lần bạn cũng va phải hoàn cảnh không còn một xu dính túi hoặc phải ăn mì gói vào cuối tháng bù cho những lần ăn tiêu có phần không suy nghĩ. Để không để những vấn đề tài chính liên tục khiến chúng ta phải đau đầu, hãy cùng StudentJob đi tìm hiểu những cách tiết kiệm tiền hiệu quả cho sinh viên ngay sau đây.

6 Lợi ích từ Công việc Online làm tại nhà cho sinh viên

17/08/2023 08:59
Trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, sinh viên có rất nhiều cơ hội thử sức với những công việc online làm tại nhà. Vậy bạn có hiểu những công việc này là như thế nào và đặc biệt chúng mang lại những lợi ích gì? Cùng StudentJob tìm hiểu ngay bài viết dưới đây.

Các bước chuẩn bị và TOP 10 Kỹ năng Phỏng vấn cho sinh viên

17/08/2023 08:53
Vượt qua vòng loại CV và có được cơ hội tham gia phỏng vấn công việc chứng tỏ bạn đã đạt đủ yêu cầu cơ bản để làm công việc đó, bước cuối cùng là phải chuẩn bị một buổi phỏng vấn chứng minh cho nhà tuyển dụng cảm thấy thuyết phục hơn. Bài viết sau của StudentJob sẽ đưa ra 10 kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc cần phải ghi nhớ, đồng thời giúp ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng để đạt được kết quả tốt nhất.

TOP 10 Ngành dễ kiếm việc ở Việt Nam hiện nay

15/08/2023 14:13
Các ngành dễ kiếm việc làm là từ khóa nhận được siêu nhiều sự quan tâm từ mọi người đặc biệt là những bạn đang chọn ngành học Đại học. Vậy ngành gì và nghề gì đang được ưa chuộng có thể đem đến cho sinh viên cơ hội nghề nghiệp tốt nhất? Cùng StudentJob tìm hiểu nhé.

Nhân viên văn phòng là gì? Những kỹ năng mềm cần có

15/08/2023 13:50
Nhân viên văn phòng là gì? Nhắc đến dân văn phòng, chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay đến những công việc bàn giấy nhẹ nhàng, làm việc trong giờ hành chính. Tuy vậy, ít ai biết được công việc một nhân viên văn phòng không hề đơn giản & thoải mái như vậy. Trong bài viết này StudentJob cung cấp cho bạn bản mô tả công việc đầy đủ cũng như những lợi ích của vị trí này.

UI và UX là gì? Phân biệt UI và UX qua ví dụ cụ thể

15/08/2023 12:00
UI và UX là hai khái niệm phổ biến trong nhiều ngành, đặc biệt là trong lĩnh vực lập trình và thiết kế. Các cá nhân trẻ thích thú với việc phát triển sản phẩm và thiết kế giao diện thường xem UI/UX là hướng nghề nghiệp mục tiêu. Hãy cùng StudentJob khám phá ý nghĩa của UI và UX, cũng như những sự khác biệt giữa chúng, để giúp bạn xác định mục tiêu nghề nghiệp một cách rõ ràng hơn.

Công việc bán thời gian là gì? Sinh viên nên lưu ý những gì?

15/08/2023 09:34
Với nhiều người, đặc biệt là những bạn sinh viên, quá quen thuộc với từ “part-time job” còn gọi là công việc bán thời gian. Tuy nhiên vẫn còn khá nhiều bạn chưa biết công việc bán thời gian là gì? Hôm nay StudentJob sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc về việc làm thêm.