Hành trang sinh viên

Cách tạo ra trang Website không cần biết code

03/08/2023 14:05
Website đóng vai trò khá là quan trọng giúp bạn định vị được thương hiệu cá nhân. Thực tế để tạo một website cá nhân không cần những phương pháp cầu kỳ, phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ mà có thể thực hiện một cách đơn giản, miễn phí chỉ với những thao tác kỹ thuật cơ bản. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu cách tạo website cá nhân độc đáo cũng như các công cụ hỗ trợ hữu ích, miễn phí trong nội dung bên dưới nhé!

Maket là gì? Làm rõ định nghĩa và Mẫu thiết kế đẹp

03/08/2023 08:59
Trong ngành thiết kế có một khái niệm cơ bản nhưng không phải ai cũng hiểu, đó là maket hay marquette. Nói một cách đơn giản, maket là một bản phác thảo, một bản mẫu cho một sản phẩm thiết kế. Hãy cùng StudentJob khám phá maket là gì và các yếu tố để đánh giá một bản thiết kế maket đẹp.

Hướng nội có phải là trở ngại đối với sự nghiệp của bạn?

02/08/2023 10:33
Người hướng nội thường có suy nghĩ lo lắng về việc trầm lắng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp của họ. Điều này có đúng hay không? Cùng StudentJob tìm hiểu về những ưu điểm của người hướng nội, để thấy rằng thành công không phụ thuộc vào tính cách và ai cũng có cơ hội đạt được nó.

Doanh số là gì? Phân biệt Doanh số và Doanh thu

01/08/2023 15:07
Trong lĩnh vực kinh doanh, hai thuật ngữ phổ biến và quan trọng là "Doanh số" và "Doanh thu". Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về ý nghĩa và sự khác biệt giữa chúng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào việc giải thích ý nghĩa của "Doanh số" và "Doanh thu" cũng như phân biệt chúng nhằm giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về hai khái niệm quan trọng này.

Brief là gì? Yếu tố “vàng” tạo nên một Brief hoàn hảo

31/07/2023 16:21
Trong công việc nói chung và Marketing nói riêng, Brief được coi là chìa khóa thành công của doanh nghiệp. Một Brief tốt sẽ là đòn bẩy giúp nhà quản lý hiểu doanh nghiệp cần làm gì và đo lường tính khả thi của chiến lược đối với doanh nghiệp. Vì vậy, chủ đề ngày hôm nay, StudentJob mời các bạn tìm hiểu thêm về Brief trong tiếp thị là gì? và những yếu tố cần biết để xây dựng Brief tốt nhất.

Hướng dẫn chi tiết cách trình bày mẫu CV viết tay

31/07/2023 14:53
Khi chuẩn bị hồ sơ xin việc hay đơn xin việc, CV là tài liệu không thể thiếu đối với mỗi ứng viên. Khi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, hầu hết các CV đều được đánh máy và sau đó gửi trực tiếp đến nhà tuyển dụng. Nhưng thực tế vẫn có những ứng viên gửi CV viết tay. Vậy CV viết tay có ưu nhược điểm gì, viết như thế nào? Bài viết sau đây hãy cùng StudentJob tìm hiểu nhé.

Outsourcing là gì? Tìm hiểu Outsourcing và Company

29/07/2023 14:41
Outsourcing là thuật ngữ quen thuộc với dân làm Digital Marketing, đây cũng là hình thức tuyển dụng phổ biến mà hiệu quả được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Vậy Outsourcing là gì? Lợi ích và ý nghĩa của Outsourcing đối với sự phát triển của mỗi doanh nghiệp? StudentJob sẽ cùng bạn tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Điện tử viễn thông là ngành gì? Có nên học ngành này không?

26/07/2023 10:49
Điện tử viễn thông là một trong những ngành mũi nhọn trong khối kỹ thuật và có tỷ lệ việc làm sau khi tốt nghiệp cao (trên 90%). Những ai đang băn khoăn, suy nghĩ có nên học ngành điện tử viễn thông hay không và cơ hội nghề nghiệp của ngành này trong tương lai như thế nào, hãy tham khảo bài viết dưới đây của StudentJob để có định hướng tốt nhất nhé.

Doanh nhân là gì? Cách để trở thành doanh nhân thành đạt?

26/07/2023 10:19
Hình ảnh doanh nhân thường gắn liền với sự thành đạt, giàu có và sung túc nhưng không phải ai cũng hiểu doanh nhân thực chất là gì và những thách thức, khó khăn khi làm chủ doanh nghiệp. Để trở thành một doanh nhân thành đạt, điều hành một công ty thành công đòi hỏi người “doanh nhân” phải đánh đổi rất nhiều công việc và đôi khi là sức khỏe, cuộc sống cá nhân. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu về doanh nhân - chủ doanh nghiệp trong bài viết dưới đây.