Hành trang sinh viên

Những lưu ý cho sinh viên khi chọn Font chữ CV

15/08/2023 09:15
Một CV hoàn hảo & chuyên nghiệp là sự tổng hòa cả nội dung lẫn hình thức trình bày. Chăm chút nội dung thôi chưa đủ, giao diện bắt mắt mới là điểm “ăn tiền” tăng cơ hội được nhà tuyển dụng chú ý. Vậy đâu là các yếu tố quyết định một bản CV đẹp? Đó chính là font viết CV. Đến với bài viết này, studentjob.vn xin chia sẻ với các bạn những mẫu CV thông dụng nhất.

Cách chọn công việc Part time phù hợp với chuyên ngành

12/08/2023 15:33
Là sinh viên, việc làm Part time không chỉ giúp bạn kiếm thêm thu nhập mà còn là cơ hội để áp dụng những kiến thức và kỹ năng đã học trong chuyên ngành của mình vào thực tế. Tuy nhiên, việc tìm việc làm Part time phù hợp với chuyên ngành cũng đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách chọn công việc Part time phù hợp và giới thiệu một nguồn tuyệt vời cho việc này tại Việt Nam.

Gen Y là gì? Những gì làm cho họ khác biệt với Gen Z?

12/08/2023 12:04
Là thế hệ đàn anh của Gen Z, Gen Y cũng là những người đặt nền móng và chứng kiến sự chuyển mình vĩ đại của thiên niên kỷ. Trên thực tế, họ được gán cho rất nhiều cụm từ: Thế hệ Y (Generation Y), Millennials, thế hệ Peter Pan, thế hệ Boomerang, thế hệ WE. Vậy rốt cuộc thì Gen Y là gì? Hãy cùng StudentJob tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Những cách tính bảo hiểm thất nghiệp đơn giản nhất bạn biết

12/08/2023 09:38
Bảo hiểm thất nghiệp đã trở thành một trong những loại hình bảo hiểm quan trọng đối với người lao động, giúp họ chia sẻ gánh nặng tài chính. Nắm rõ các thông tin pháp luật liên quan đến bảo hiểm sẽ giúp bạn có được quyền lợi của mình. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một số người chưa biết cách tính bảo hiểm thất nghiệp. StudentJob sẽ giúp bạn tính số tiền này trong bài viết dưới đây.

Chỉ số IQ EQ AQ ảnh hưởng thế nào đến sự nghiệp của bạn?

12/08/2023 09:05
Bên cạnh chỉ số IQ còn có các chỉ số khác như EQ và AQ. Vậy IQ, EQ và AQ là gì? Chỉ số IQ, EQ và AQ của mỗi người được tính như thế nào và có ảnh hưởng như thế nào đến tính cách, suy nghĩ và tương lai của mỗi cá nhân? Hãy cùng StudentJob khám phá chủ đề thú vị này ngay nhé.

5 Bước bố trí góc làm việc chuẩn Công thái học

10/08/2023 17:02
Chúng ta thường không nhận ra rằng cơ thể của chúng ta đang chịu rất nhiều tổn thương từ việc ngồi làm việc không đúng cách. Vậy bạn đã biết cách bố trí góc làm việc sao cho khoa học để có thể làm việc hiệu quả nhất cũng như tránh những đau mỏi? Đừng lo lắng vì chỉ với 5 bước dưới đây, bạn sẽ hiểu ngay cách bố trí một góc làm việc Công thái học.

6 Điều tân sinh viên nên làm khi vào Đại học

10/08/2023 15:07
Bạn là tân sinh viên vừa bước chân vào cánh cửa đại học và vẫn còn đang thấy bỡ ngỡ trước những thay của cuộc sống xung quanh. Thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua những cơ hội quý giá của những năm tháng đại học để có một cuộc phiêu lưu tuyệt vời. Cùng StudentJob điểm qua 6 Điều tân sinh viên nên làm khi vào Đại học bạn nhé.

Thiết kế đồ họa là gì? Tổng quan ngành Thiết kế đồ họa

09/08/2023 15:55
Những năm gần đây, chúng ta dễ dàng nhận thấy nhu cầu tuyển dụng lao động làm việc trong ngành sáng tạo tăng trưởng nhanh cùng với tốc độ chóng mặt. Vậy thiết kế đồ họa là gì và tại sao nhu cầu tuyển dụng ngành này lại cao đến vậy? Hãy cùng StudentJob giải mã sức hút của ngành Thiết kế đồ họa qua bài viết dưới đây.

Nhân viên Admin là gì? Công việc của một Admin là gì?

09/08/2023 15:27
Bạn thường hay bắt gặp thuật ngữ "Admin" trên mạng xã hội hoặc làm việc theo nhóm. Thuật ngữ này cũng hay xuất hiện ở công ty nhưng không phải ai cũng hiểu rõ tính chất của vị trí này. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Hướng dẫn cách viết CV xin việc cho sinh viên

09/08/2023 09:00
Bạn là sinh viên? Bạn từng đau đầu vì gửi CV xin việc làm thêm nhưng bị từ chối? Trong bài viết này StudentJob sẽ hướng dẫn các bạn sinh viên cách viết CV xin việc làm ấn tượng gửi đến nhà tuyển dụng.