Phát triển bản thân

5W1H là gì? Ứng dụng của 5W1H trong cuộc sống

16/01/2024 15:36
Nếu bạn làm trong lĩnh vực marketing bạn đã quen thuộc với khái niệm 5W1H. Đây là một khái niệm quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, giúp giải quyết nhiều vấn đề. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về 5W1H, bao gồm ý nghĩa & ứng dụng của nó. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu chi tiết về nguyên tắc 5W1H & các vấn đề liên quan đến phương pháp này.

Kỹ năng làm việc nhóm là gì? Lợi ích & Kỹ năng liên quan

16/01/2024 10:15
Để có được công việc như mong muốn, ngoài việc có đủ trình độ về chuyên môn chúng ta cũng cần có những kỹ năng mềm cần thiết để thực hiện công việc được hiệu quả. Một trong những kỹ năng mềm cần có đó là kỹ năng làm việc nhóm. Kỹ năng làm việc nhóm là gì? Các kỹ năng cần có khi làm việc nhóm. Hãy để StudentJob giải đáp thắc mắc của bạn nhé!

Kỹ năng là gì? Cần làm gì để rèn luyện Kỹ năng?

15/01/2024 08:13
Kỹ năng là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định sự thành công của con người. Người có kỹ năng tốt sẽ có thể thích ứng tốt với môi trường thay đổi và đạt được mục tiêu của mình. StudentJob sẽ cung cấp những kiến thức bổ ích về kỹ năng trong bài viết dưới đây.

TOP 10 Kỹ năng mềm quan trọng Sinh viên cần có

11/01/2024 17:56
Việc sở hữu các kỹ năng mềm hiện nay được coi là điều tất yếu với bất kỳ ai, bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào. Bởi những kỹ năng mềm là những kỹ năng cơ bản nhất bạn trực tiếp bộc lộ ở trong cuộc sống hàng ngày. Vậy những kỹ năng mềm là như thế nào và những kỹ năng nào quan trọng bạn cần có nhất, hãy cùng StudentJob tìm hiểu bài viết dưới đây.

Lương Net là gì? Nên nhận Lương Gross hay Lương Net?

10/01/2024 09:58
Khi bước vào thị trường lao động, bạn sẽ bắt gặp hai khái niệm lương net và lương gross. Đây là hai loại lương phổ biến nhất hiện nay, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về chúng. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Làm sao để sinh viên cân bằng học tập và cuộc sống xã hội?

08/01/2024 11:39
Cân bằng giữa học tập và cuộc sống xã hội là một thách thức lớn đối với sinh viên. Phải duy trì song song giữa việc học và cuộc sống xã hội đôi khi làm sinh viên có cảm giác như đang phải xử lý hàng nghìn việc cùng một lúc. Tuy nhiên, sự cân bằng này là rất quan trọng để có được trải nghiệm đầy đủ trong quãng thời gian đại học. Học tập đòi hỏi sự tập trung và nỗ lực cao, nhưng cuộc sống xã hội cũng đóng một vai trò to lớn đối với quá trình phát triển toàn diện của sinh viên.

Kỹ năng giải quyết vấn đề là gì? Vai trò và cách rèn luyện

29/12/2023 15:42
Sự góp mặt của trí tuệ nhân tạo đã thay đổi cách vận hành và làm việc của nhiều tổ chức, làn sóng lay-off xảy ra khắp nơi trên thế giới. Các doanh nghiệp đang ưu tiên những cá nhân có khả năng thích ứng nhanh và giải quyết vấn đề của doanh nghiệp một cách hiệu quả thay vì ưu tiên kinh nghiệm làm việc như trước. Vậy, kỹ năng giải quyết vấn đề là gì và làm sao để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả? Cùng StudentJob tìm hiểu TOP 6 bước giải quyết vấn đề với kỹ năng giải quyết vấn đề nhé!

Kỹ năng lãnh đạo là gì? Các yếu tố ảnh hưởng

29/12/2023 09:28
Kỹ năng lãnh đạo, một khái niệm quen thuộc nhưng đầy sức nặng trong môi trường tổ chức và kinh doanh, luôn là đề tài thu hút sự quan tâm sâu sắc của tất cả mọi người. Vậy kỹ năng lãnh đạo là gì? Hãy cùng StudentJob khám phá khái niệm này, tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến kỹ năng lãnh đạo, những phẩm chất mà nhà lãnh đạo cần có và cách rèn luyện kỹ năng lãnh đạo như thế nào bạn nhé!

Sinh viên cần làm gì để xây dựng thương hiệu cá nhân?

20/12/2023 16:33
Làm cách nào để một sinh viên đại học trở nên nổi bật và ghi dấu ấn của mình giữa muôn vàn các cá nhân khác? Đây là niềm trăn trở của nhiều bạn trẻ mang trong mình khao khát thể hiện cái tôi riêng biệt.

Động lực học tập là gì? Duy trì như thế nào?

14/12/2023 09:19
“Học, học nữa, học mãi”, học là quá trình diễn ra suốt đời. Để thực hiện câu nói trên, bạn cần có nguồn động lực học tập dồi dào cần được duy trì và thường xuyên bồi đắp. Vì vậy hãy cùng StudentJob tìm hiểu Động lực học tập là gì và những cách duy trì động lực học tập nhé.