Phát triển bản thân

Nhóm tính cách INFP là gì? 9 Dấu hiệu bạn là một INFP

01/12/2023 10:48
INFP là những người hướng nội, giàu cảm xúc và có khả năng thấu hiểu người khác sâu sắc. Họ thường được coi là những người ít nói, thậm chí thờ ơ, nhưng bên trong họ lại có một thế giới nội tâm phong phú và phức tạp. Nếu bạn thấy mình đồng cảm với những đặc điểm và tính cách mà StudentJob nêu ra dưới đây, rất có thể bạn là một INFP.

Vì sao sinh viên không nên lạm dụng Chat GPT?

01/12/2023 09:00
Từ khi Chat GPT được công bố và sử dụng rộng rãi, ứng dụng này đã tạo ra một làn sóng mới do thế giới luôn có nhu cầu tìm kiếm thông tin. Nhanh chóng, dễ dàng, đúng trọng tâm câu hỏi và vô số các ưu điểm khác đã tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng, đặc biệt là các sinh viên có thể coi đây là một nguồn tham khảo mới cho học tập.

Viết lách là gì? 7 lợi ích tuyệt vời của việc viết lách

27/11/2023 10:05
Viết lách là việc làm yêu thích của nhiều người, tuy nhiên vẫn có những người xem việc viết lách hằng ngày là tốn thời gian và công sức. Trên thực tế, việc viết lách đem lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích quý giá mà chúng ta chưa nghĩ đến. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu về việc viết lách với bài viết dưới đây.

Cách sử dụng Google Bard để học tập cho sinh viên

21/11/2023 12:00
Thế hệ trước, việc học tập của học sinh, sinh viên vô cùng khó khăn và vất vả. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, đặc biệt là AI, việc tìm kiếm thông tin đã không còn gặp nhiều khó khăn. Thay vì đi khắp nơi để tìm được những văn bản, tài liệu liên quan đến ngành học thì chúng ta có thể AI để làm điều đó. Trong bài viết này, StudentJob sẽ cùng các bạn học sinh, sinh viên tìm hiểu về những cách sử dụng Google Bard để học tập sao cho hiệu quả nhất nhé.

Thành phần bản thân hiện tại là gì? Nên ghi thế nào?

18/11/2023 09:51
Để bộ hồ sơ xin việc chuyên nghiệp và ấn tượng thì phần thành phần cá nhân là một trong những nội dung quan trọng mà ứng viên phải “trau chuốt” để trình bày. Dưới đây StudentJob sẽ giải đáp nội dung về bản thân hiện tại của bạn là gì và hướng dẫn bạn cách viết bài tự luận rõ ràng và thu hút nhất.

Phương pháp Pomodoro là gì? Cách áp dụng hiệu quả

19/10/2023 17:35
Trong thời đại hiện nay, chúng ta thường phải chịu nhiều áp lực từ công việc, học tập và cuộc sống. Thời gian trong ngày có hạn, nhưng khối lượng công việc lại ngày càng nhiều. Vậy làm thế nào để tập trung cao độ, hoàn thành công việc hiệu quả trong một khoảng thời gian nhất định? Phương pháp Pomodoro là một giải pháp hiệu quả cho vấn đề này.

Áp lực đồng trang lứa là gì? Ảnh hưởng và cách đối diện

05/10/2023 11:49
Có phải bạn đã từng nghe khái niệm "Con nhà người ta" là một ai đó mang sự hoàn hảo về mọi mặt và luôn được sử dụng để so sánh. Đây chính là nguồn cơn mang đến những Áp lực đồng trang lứa (peer pressure) thời hiện đại. Vậy áp lực đồng trang lứa là gì? Có ảnh hưởng như thế nào và làm sao để đối mặt với chúng? Cùng StudentJob tìm hiểu bài viết dưới đây.

TOP 5 Kỹ năng cứng quan trọng cho Người lao động

04/10/2023 15:38
Kỹ năng cứng là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi xin việc. Vậy đâu là những kỹ năng cứng cần thiết? Hãy cùng StudentJob tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

TOP 10 Kỹ năng làm quen và giao tiếp bạn cần có

27/09/2023 16:07
Trong cuộc sống, chắc hẳn ai cũng đã từng có một lần tham gia một vài buổi tiệc hoặc lễ hội, nơi có nhiều người lạ mà bạn chưa từng quen. Việc bắt chuyện và làm quen với những người này có thể khiến bạn cảm thấy ngại ngùng và khó khăn. StudentJob hiểu và đồng cảm với những nỗi lo ấy. Vì vậy, chúng tôi xin cung cấp cho bạn về 10 kỹ năng làm quen và kỹ năng nói giao tiếp hiệu quả mà bạn cần phải biết, qua đó giải quyết được vấn đề ngại ngùng và khó khăn trong giao tiếp mà bạn đăng gặp phải.

Mẹo nhỏ giúp cân bằng cuộc sống sinh viên bạn nên biết

21/09/2023 17:05
Bước vào ngưỡng cửa đại học, đa phần các tân sinh viên sẽ phải rời xa vòng tay của bố mẹ để bắt đầu cuộc sống tự lập của riêng mình. Tại đây, các bạn được tự do làm những gì mình muốn, được thoải mái thức khuya dậy muộn, được nằm cả ngày mà không lo sẽ bị ai đó phàn nàn. Cuộc sống tưởng chừng như mơ đó thật ra lại là cái bẫy khiến cho nhiều bạn bị cuốn vào những vòng xoáy trong việc buông thả bản thân quá đà.