Phát triển bản thân

Interpersonal Skill là gì? Vì sao nó lại quan trọng?

29/08/2023 10:17
Ngày nay, Interpersonal Skills trở thành một trong những điều kiện tiên quyết mà các nhà tuyển dụng hỏi về ứng viên của họ. Vậy Interpersonal Skills là gì? Và các kỹ năng quan trọng nhất là gì? Hãy khám phá ngay qua bài viết dưới đây cùng StudentJob nhé!

Chia sẻ 3 mẫu trả lời thư mời nhận việc khéo léo nhất

26/08/2023 16:23
Việc trả lời thư mời một cách thông minh có thể tạo ra dấu ấn mạnh mẽ trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy sử dụng những thông tin hữu ích trong bài viết trước để giúp bạn thể hiện tốt nhất bản thân khi trả lời lời mời làm việc. Dưới đây, StudentJob chia sẻ 3 mẫu thư phản hồi thông minh nhất để bạn tham khảo!

Mentor là gì? Bí quyết trở thành một Mentor giỏi là gì?

26/08/2023 14:12
Khởi nghiệp hiện đang trở thành xu hướng mới được nhiều người đặc biệt quan tâm. Những người có sứ mệnh làm cho doanh nghiệp phát triển, những người thấu hiểu và chia sẻ những băn khoăn của bạn, đưa ra những nhận xét mang tính chiến lược và khách quan để phù hợp với từng hoàn cảnh cụ thể được biết đến như một mentor.

COO là chức danh gì? Sự khác nhau giữa các C?

18/08/2023 11:25
COO là  thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong các lĩnh vực quản lý nhân sự. Các doanh nghiệp thường không chỉ có một CEO mà còn bao gồm một COO và nhiều vị trí khác để hỗ trợ điều hành và quản lý. Vậy, chức danh COO là gì? Để biết rõ hơn về khái niệm này hãy tham khảo ngay bảng mô tả công việc COO của StudentJob nhé!

TOP 9 Điều bạn cần làm để trở thành người thành công

10/08/2023 08:12
Bạn đang trong quá trình cố gắng và muốn đạt được những thành tựu và mục tiêu đặt ra như những người thành công khác đã làm được? Hãy nhớ rằng việc cố gắng thôi là chưa đủ, vẫn có những điều nên làm mà có thể không phải ai cũng mách bạn. Thế nhưng tại bài viết này, StudentJob đã tổng hợp và mang đến cho bạn đọc Top 9 điều bạn cần làm nếu muốn trở thành người thành công. Cùng đi tìm hiểu ngay thôi.

Affiliation trong CV là gì? Hiểu để viết CV

09/08/2023 08:55
Một bản CV chứa đựng rất nhiều nội dung đòi hỏi ứng viên phải chú ý và trau chuốt. Nhưng một khi được hỏi về Affiliation trong CV là gì thì không phải ai cũng biết. Affiliate chưa hẳn là mục quan trọng nhất nhưng chúng lại được coi là thứ “vũ khí” có sức hấp dẫn đặc biệt khiến CV của bạn có thể khiến nhà tuyển dụng “đổ gục”. Để hiểu hơn về mối quan hệ của Affiliation trong CV, bạn đọc hãy tham khảo bài viết này của StudentJob để khám phá sức hấp dẫn của “vũ khí” này nhé.

Trình độ chuyên môn là gì? Top 3 giải pháp nâng cao

02/08/2023 09:52
Trình độ chuyên môn là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá năng lực của nhân sự trong một tổ chức, doanh nghiệp. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu cụ thể trình độ chuyên môn là gì cũng như giải pháp nâng cao trình độ chuyên môn cho nhân sự hiệu quả nhé.

Lý giải về C-Level trong doanh nghiệp

01/08/2023 14:27
Các chức danh như CEO, CMO, CTO,... là những vị trí quan trọng trong hệ thống lãnh đạo của các công ty và tập đoàn. Chúng thường được nhắc đến trong các tin tức về kinh doanh, tài chính và thị trường. Những người đảm nhận những vị trí này có vai trò quan trọng trong việc định hướng và quản lý hoạt động của doanh nghiệp. Nhóm các chức danh này còn được gọi là C-level, tức là cấp cao nhất trong công ty.

Năng lực bản thân là gì? Mẹo nâng cao năng lực bản thân

26/07/2023 10:01
Năng lực là khái niệm gắn liền với mỗi người, là cơ sở để nhà tuyển dụng xem xét mức độ phù hợp của từng ứng viên với vị trí công việc mà họ đang cần. Vậy năng lực là gì và làm thế nào để nâng cao năng lực của mình? Hãy tham khảo bài phân tích dưới đây của StudentJob để hiểu rõ hơn về năng lực cũng như có cách đánh giá năng lực bản thân hợp lý.

EVP là gì? 5 bước xây dựng EVP thành công cho doanh nghiệp

26/07/2023 09:20
EVP được coi là "trợ thủ" đắc lực cho các doanh nghiệp để có thể thu hút được những cá nhân xuất sắc nhất đến với mình. Cùng StudentJob đi tìm câu trả lời cho câu hỏi EVP là gì? Làm thế nào để xây dựng EVP hiệu quả và mang đến thành công cho doanh nghiệp nhé