Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tổ chức thực hiện các thủ tục hồ sơ pháp lý từ bước xin chủ trương chấp thuận đầu tư, hồ sơ giao đất, xin chủ trương chấp thuận dự án đầu tư, hồ sơ xin giao đất, cấp giấy chứng nhận QSDĐ, duyệt quy hoạch, thẩm định Thiết kế cơ sở & thẩm đinh thiết kế kỹ thuật cho công trình của dự án, giấy phép xây dựng cho các công trình của dự án, hồ sơ nghiệm thu, hồ sơ hoàn công và nghiệm thu bàn giao đưa công trình vào sử dụng.. đảm bảo tiến độ.
- Xây dựng và kiểm soát quy trình thực hiện và trình duyệt dự án từ bước xin chủ trương đầu tư dự án đến khi dự án hoàn thành đưa vào sử dụng.
- Nghiên cứu thông tin Pháp lý ngành Bất động sản (chính sách, quy định pháp luật về xây dựng, đầu tư, đất đai..) Hướng dẫn, kiểm tra giám sát công tác quản lý hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật hiện hành.
- Soát xét hợp đồng, soạn thảo hợp đồng/thỏa thuận mẫu phù hợp với từng hoạt động của công ty.
- Nghiên cứu thông tin và tài liệu liên quan được Bộ phận Hoạt động cung cấp theo luật Việt Nam
- Nghiên cứu quy định, trường hợp thực tế hỗ trợ công việc tư vấn pháp lý về mặt hoạt động dưới sự chỉ đạo của cấp trên trực tiếp
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo cấp trên.
Hỗ trợ luật sư và chuyên viên pháp lý thực hiện các công việc sau:
- Thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến thành lập, thay đổi, chia tách, sáp nhập doanh nghiệp, đầu tư, sở hữu trí tuệ, lữ hành, tư vấn du học, visa, hộ chiếu, hộ kinh doanh, tố tụng, dân sự, hình sự, đất đai, hôn nhân gia đình, hành chính, thương mại, sang tên xe,...
- Thực hiện các thủ tục của các loại giấy phép con có liên quan đến doanh nghiệp như An toàn thực phẩm, Phòng cháy chữa cháy, An ninh trật tự, trung tâm ngoại ngữ, ....
- Thực hiện rà soát, soạn thảo các loại hợp đồng/văn bản pháp lý cho khách hàng.
- Thực hiện các thủ tục về đầu tư nước ngoài như Thành lập công ty, chi nhánh, văn phòng đại diện nước ngoài; Visa cho người nước ngoài; Giấy phép lao động cho người nước ngoài; Đăng ký thường trú, tạm trú cho người nước ngoài; …
- Các công việc pháp lý khác theo phân công của Giám đốc công ty.
1. Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo các vấn đề pháp lý:
- Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo, các phòng ban/ đơn vị đối với các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động hàng ngày, đảm bảo các phòng ban/ đơn vị thực hiện và điều chỉnh phù hợp với quy định hiện hành của pháp luật;
- Tư vấn và chịu trách nhiệm về nội dung pháp lý cho ban quản trị, cấp lãnh đạo, các cấp bộ phận chức năng bao gồm việc phát triển chiến lược pháp lý, hỗ trợ trong việc đưa ra quyết định và đảm bảo tuân thủ các quy định, quy trình, quy chế và nội quy của Công ty.
2. Tổ chức, thực hiện các hồ sơ, thủ tục pháp lý:
- Hướng dẫn, kiểm soát, thực hiện hoạt động cung cấp thông tin của công ty cho các cơ quan pháp luật hoặc cung cấp cho bên thứ ba.
- Chỉ đạo và giám sát nhân viên dưới quyền hoặc/và trực tiếp soạn thảo, trình duyệt, ban hành các văn bản có tính chất pháp lý liên quan tới bộ máy/hoạt động tổ chức của công ty
- Kiểm tra, kiểm soát, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Phụ trách công tác/thủ tục pháp lý: Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, hoạt động chi nhánh, giấy phép kinh doanh, chứng nhận đầu tư, chứng nhận đăng ký mẫu dấu, đăng ký mã số thuế, Sở hữu trí tuệ, kiểu dáng công nghiệp…thay đổi giấy phép liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.
- Đại diện công ty về mặt Pháp luật khi giao dịch ra bên ngoài, chủ trì/giám sát giải quyết các tranh chấp nội bộ.
3. Xây dựng chính sách, quy trình vận hành có liên quan:
- Xây dựng kế hoạch phân bổ và sử dụng ngân sách cho hoạt động pháp chế trên cơ sở định mức, quy chế, quy định, quy trình công ty.
- Xây dựng quy chế, quy định vận hành của Phòng Pháp chế.
- Phối hợp xây dựng quy trình, chính sách nội bộ của Công ty..
4. Quản lý rủi ro pháp lý:
- Nghiên cứu, tư vấn, phân tích, cảnh báo rủi ro pháp lý cho BGĐ trước những tình huống tranh chấp phát sinh trong mọi hoạt động của công ty như quan hệ lao động, giao dịch dân sự, kinh tế…;
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật có tác động đến hoạt động kinh doanh của công ty để kịp thời tư vấn và hướng dẫn cho các đơn vị/phòng/ban
- Thực hiện phân bổ ngân sách từng hoạt động như tư vấn pháp lý, hợp đồng lao động, bảo vệ sở hữu trí tuệ, và giải quyết tranh chấp…
5. Phối hợp thực hiện các thủ tục pháp lý với các phòng ban:
- Thực hiện các quan hệ đối ngoại có liên quan đến công tác vận hành của Nhà máy với Sở ban ngành, đoàn thể tại địa phương.
- Tổ chức phổ biến các kiến thức Pháp luật, tư vấn cho các phòng ban về mặt pháp lý đối với các lĩnh vực của phòng chức năng đang phụ trách
- Phối hợp với bộ phận tuyển dụng lựa chọn và đánh giá ứng viên phù hợp với yêu cầu vị trí trong bộ phận pháp chế của công ty
- Hỗ trợ các phòng ban, chi nhánh soạn thảo, chỉnh sửa các văn bản, giấy tờ, Hợp đồng phù hợp với luật pháp Việt Nam
- Phối hợp xử lý các tình huống khủng hoảng truyền thông.
6. Quản lý, đào tạo nhân sự Phòng pháp chế:
- Điều hành và quản lý hoạt động nhân sự trong bộ phận để đảm bảo hiệu quả và đạt được mục tiêu tổ chức. Bao gồm sắp xếp, bố trí và phân công công việc cho cán bộ nhân viên trong phòng, cũng như thực hiện đánh giá nhân viên theo quy định công ty.
- Xây dựng cơ cấu định biên nhân sự trong bộ phận trên cơ sở mực tiêu, chiến lược, kế hoạch phát triển của công ty
- Đào tạo, phổ biến, hướng dẫn cho nhân sự tân tuyển, nhân sự chính thức trong bộ phận về văn hóa công ty, nội quy, quy tắc ứng xử, các quy chế, quy định, quy trình, chế độ chính sách
- Đào tạo, huấn luyện và phát triển nhân viên trong bộ phận nhằm nâng cao năng lực và hiệu quả làm việc, cùng với việc phát triển nguồn nhân sự
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
CÔNG TY LUẬT TNHH PHAROS là Công ty luật hoạt động chuyên ngành trong lĩnh vực tư vấn pháp lý về Doanh nghiệp; Hợp đồng; Dự án bất động sản; tham gia tố tụng tại Tòa án giải quyết các tranh chấp trong lĩnh vực hình sự, thương mại, dân sự, đất đai,…
Hiện nay Công ty chúng tôi cần tuyển dụng những vị trí nhân sự như sau:
02 thực tập sinh pháp lý
• Phạm vi công việc:
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc, các quy định của pháp luật;
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công;
- Làm đơn từ khiếu nại liên quan đến những hồ sơ vụ việc dân sự, đất đai, hình sự, hôn nhân gia đình dưới sự hướng dẫn của luật sư văn phòng.
Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Sắp xếp tài liệu, hồ sơ pháp lý của công ty, theo dõi tiến độ thực hiện công việc của Bộ phận;
- Soạn thảo hợp đồng, văn bản và lưu trữ theo yêu cầu công việc;
- Thực hiện các thủ tục pháp lý theo yêu cầu và hướng dẫn của Chuyên viên;
- Quản lý con dấu;
- Các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý
• Tư vấn nâng cao hiệu quả công tác thi hành án: Nghiên cứu kỹ lưỡng các quy định pháp luật liên quan đến thi hành án, cập nhật những thay đổi mới nhất để đưa ra các giải pháp phù hợp. Lập kế hoạch cụ thể cho từng vụ án, lựa chọn các biện pháp thi hành án hiệu quả nhất.
• Kết nối và xây dựng mối quan hệ: Tìm hiểu và kết nối với các cơ quan thi hành án, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền trên khắp cả nước. Duy trì liên lạc thường xuyên với các cơ quan chức năng để cập nhật thông tin, giải quyết các vấn đề phát sinh. Tạo dựng mối quan hệ hợp tác lâu dài dựa trên sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau.
• Hỗ trợ trực tiếp:
- Tham gia làm việc: Trực tiếp tham gia các cuộc họp, làm việc với cơ quan thi hành án để thúc đẩy tiến độ thi hành án.
- Giải quyết vướng mắc: Hỗ trợ giải quyết các vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình thi hành án, tìm kiếm các giải pháp tối ưu.
• Hướng dẫn trực tiếp: Hướng dẫn nhân viên Phòng Pháp lý trong quá trình thực hiện các công việc liên quan đến thi hành án.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.