Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Công nghiệp TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
2. Check and verify all accounting entries before posting to General Ledger.
3. Perform month end closing and prepare accurate financial reports as required by the Management, in compliance to Vietnam Accounting Standards and other related regulations stipulated by Vietnam Government.
4. Perform monthly financial variance analysis and reports to the Management team based on yearly reporting schedule issued by Country Financial Controller.
5. Ensure all payments (by cheque or bank transfer) are well supported with source documents before submitting to check signatories for approval.
6. Check and verify all reports prepared by his/her team members before submitting to the Management team for review or approval.
7. Maintain up to date fixed assets register.
8. Organize monthly credit meeting to review outstanding receivables and to identify potential doubtful debts.
9. Review monthly bank reconciliation to ensure there is no long outstanding reconciled item.
10. Liaise with the relevant local authorities to ensure compliance of local laws and regulations.
11. In charge of the half-yearly and year-end physical stock take.
12. Prepare all statutory reports to the relevant government departments promptly.
13. Monitor the expiry date of licenses and insurance policies.
14. Assist in all local tax matters.
15. Perform Manager on Duty functions on rotating basis.
16. To relieve the Assistant Financial Controller’s duties in his/her absence.
17. Recruit and train accounting personnel. Undertake staff planning and preparation of work schedules.
18. Work with Property Manager and various department heads in completing annual operating budget. Develop cash flow projections and capital improvements projects.
19. Co-operate with internal and external auditors to minimise the cost of auditing and implement their recommendations.
20. Maintain work order system to determine actual against budgeted expenditures.
21. Carry out any other task or ad-hoc assignment from time to time as required by the Management
Tư vấn pháp luật các nội dung liên quan đến hoạt động quản trị nội bộ, hoạt động kinh doanh của Công ty theo yêu cầu từ các phòng ban và Ban lãnh đạo.
Báo cáo phân tích và cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty, từ đó đưa ra các khuyến nghị để đảm bảo công ty tuân thủ luật/quy định hiện hành.
Tư vấn, soạn thảo Hợp đồng, văn bản liên quan đến hoạt động, kinh doanh của Công ty, bao gồm:
+ Hoạt động khai thác, vận hành và kinh doanh Tòa nhà như cho thuê văn phòng, sàn thương mại, gian hafngm cho thuê các vị trí quảng cáo,…
+ Hoạt động quản lý vận hành Tòa nhà;
+ Hoạt động kinh doanh nhà hàng, khu ẩm thực; khu vui chơi trẻ em;
+ Hoạt động liên quan đến vận hành và kinh doanh Siêu thị, bán lẻ, bán buôn hàng hóa;
+ Các hợp đồng mua sắm, sửa chữa, hành chính phục vụ hoạt động của Công ty.
Hỗ trợ soạn thảo công văn, thư đề nghị và các văn bản khác theo yêu cầu từ các bộ phận có liên quan.
- Giấy phép
Thực hiện các thủ tục hoặc làm đầu mối để phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ đăng ký/chỉnh sửa/bổ sung/tạm ngưng/chấm dứt giấy phép đăng ký doanh nghiệp của công ty và các chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh dưới sự hướng dẫn của cấp trên.
Thực hiện các thủ tục hoặc làm đầu mối để phối hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ để xin các giấy phép, chấp thuận có liên quan đến hoạt động của Công ty như Giấy chứng nhận VSATTP, giấy phép bán lẻ rượu, giấy phép bán lẻ thuốc lá, giấy bán rượu tiêu dùng rượu, đăng ký nhãn hiệu và các giấy phép khác theo yêu cầu hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Đại diện
Tham gia bảo vệ quyền lợi của Công ty trong các tranh chấp tại Toà án và quá trình tố tụng tại trọng tài thương mại theo sự phân công của cấp trên.
Tham gia giải quyết các khiếu nại/giải trình tại các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo sự phân công của cấp trên.
Đại diện Công ty làm việc với Cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo sự phân công của cấp trên.
- Công tác khác
Theo dõi, gửi và nhận thư theo phân công của cấp trên.
Hệ thống, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ pháp lý thuộc phạm vi lưu trữ của Phòng Pháp chế.
Báo cáo công việc hàng tuần, hàng tháng của Phòng Pháp chế.
Các công việc khác theo phân công của cấp trên.
Mission
· Phản ánh chính xác, đầy đủ, kịp thời các nghiệp vụ kinh tế phát sinh liên quan đến hàng tồn kho
Responsibilities
1. Hạch toán giá vốn- chi phí
· Ghi nhận các nghiệp vụ liên quan đến nhập – xuất giáo trình, quà tặng trên phần mềm kế toán.
· Đối chiếu số liệu nhập – xuất giáo trình, quà tặng giữa bộ phận mua hàng và bộ phận bán hàng.
· Xuất hóa đơn đối với nghiệp vụ biếu tặng, xuất bán nội bộ, bán thanh lý
· Lập dự phòng giáo trình, quà tặng kho định kỳ theo qui định
2. Theo dõi và quản lý hàng tồn kho
· Theo dõi số liệu giáo trình-quà tặng tối thiểu – tối đa theo quy định.
· Kiểm tra biến động số lượng giáo trình-quà tặng để hỗ trợ quản lý trong việc đặt hàng, xuất bán.
· Phối hợp với bộ phận liên quan để kiểm kê định kỳ (tháng, quý, năm) hoặc đột xuất.
3. Báo cáo và các công việc liên quan khác
· Lập báo cáo xuất- nhập- tồn định kỳ, báo cáo hàng chậm luân chuyển, hàng hư hỏng,...
· Cung cấp hồ sơ cho kiểm toán và bên ngoài khi có yêu cầu
· Tham gia xây dựng quy trình kiểm soát giáo trình, quà tặng và cải tiến hệ thống kế toán liên quan.