1. Quản lý nguồn nhân lực:
+ Tổ chức xây dựng, kiểm soát chiến lược và kế hoạch phát triển nguồn nhân lực
+ Tổ chức xây dựng và kiểm soát kế hoạch/ngân sách nhân sự hàng năm
+ Tổ chức thiết lập, triển khai và cải tiến cơ cấu tổ chức, định biên nhân sự và các qui định, qui trình, hướng dẫn công việc liên
quan đến Quản lý nguồn nhân lực.
+ Tổ chức xây dựng và triển khai văn hóa Doanh nghiệp.
+ Xây dựng và triển khai các quy định, quy trình/biểu mẫu đánh giá thành tích nhân viên (KPI)
+ Kiểm soát công tác lập kế hoạch tuyển dụng và quản lý nguồn dữ liệu ứng viên, nguồn cung ứng dịch vụ tuyển dụng.
- Tuyển dụng nhân sự:
+ Tổ chức kiểm soát công tác tuyển dụng/ngưng tuyển dụng người lao động;
+ Đáp ứng nguồn nhân lực kịp thời cho hoạt động sản xuất kinh doanh;
- Đào tạo và phát triển:
+ Tổ chức xây dựng, Kiểm soát công tác lập kế hoạch đào tạo và triển khai quy hoạch phát triển nghề nghiệp cho nhân viên.
+ Tổ chức xây dựng, triển khai và kiểm soát các qui định, quy trình/biểu mẫu đánh giá thành tích nhân viên.
2. Quản lý Hành chính:
Tổ chức kiểm soát công việc tuân thủ các quy định theo hệ thống tài liệu và 5S của công ty.
- Tổ chức kiểm soát công tác an toàn lao động, PCCC và vệ sinh công cộng trong toàn công ty.
- Tổ chức kiểm soát công tác an ninh trong và vòng ngoài toàn công ty .
- Tổ chức kiểm soát công tác quản lý, lưu trữ các loại hồ sơ
- Tổ chức kiểm soát công tác hậu cần như VPP, BHLĐ
- Đại diện đón tiếp cơ quan Nhà nước tới làm việc (Phường/Xã, Môi trường, PCCC,…).
- Xây dựng và kiểm soát ngân sách phòng HCNS
3. Quản lý Pháp lý:
- Tổ chức xây dựng và triển khai các qui định, qui trình và hướng dẫn công việc liên quan đến quản lý pháp lý.
- Kiểm soát các đề xuất ban hành các quy chế, quy định nội bộ để đảm bảo việc thực hiện/tuân thủ các yêu cầu của pháp luật.
- Kiểm soát công tác tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty, giải quyết các tranh chấp, khiếu nại, tố cáo liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty theo uỷ quyền và chỉ đạo của Ban Giám đốc.
- Tổ chức kiểm soát công tác lưu trữ và phân phối các hồ sơ/tài liệu pháp lý của Công ty.
4. Quản lý Công nghệ thông tin:
+ Tổ chức xây dựng và triển khai các qui định, qui trình và hướng dẫn công việc liên quan đến quản lý công nghệ thông tin.
+ Tổ chức kiểm soát công tác mua sắm, phân phối và bảo trì, nâng cấp các thiết bị phần cứng.
- Phần mềm ứng dụng: Tổ chức kiểm soát công tác mua sắm, bảo trì, và nâng cấp các phần mềm ứng dụng."
5. Quản lý chung Phòng HCNS:
- Tổ chức quản lý và điều hành chung toàn bộ hoạt động của Phòng Nhân sự - Hành chính, bao gồm việc xây dựng/hoạch định, tổ chức triển khai, lãnh đạo, kiểm soát và cải tiến các hoạt động, quá trình, hệ thống và nguồn lực… của phòng
- Thiết kế cơ cấu tổ chức và bố trí nhân lực
- Xây dựng, trình duyệt và triển khai hệ thống mục tiêu, thước đo hiệu quả hoạt động (KPIs) của Phòng và nhân viên trực thuộc.
- Xây dựng và quản lý ngân sách họat động
- Thiết lập cơ chế hội họp, trao đổi thông tin nội bộ
6. Lĩnh vực khác:
- Tổ chức kiểm soát việc thực hiện các hoạt động mua sắm các dịch vụ liên quan đến lĩnh vực nhân sự và hành chính.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác liên quan đến các lĩnh vực chịu trách nhiệm và theo sự phân công của Ban Giám đốc.
- Tham mưu cho Ban Giám đốc về những vấn đề thuộc lĩnh vực chịu trách nhiệm khi có yêu cầu.