Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Luật Hà Nội theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Tham mưu, tư vấn pháp lý:
- Tổng hợp các văn bản trình Tổng Giám đốc. Thực hiện công tác trình ký đảm bảo đúng tiến độ công việc
- Chuẩn bị tài liệu, thu thập thông tin cần thiết theo yêu cầu của Ban Giám đốc
- Tư vấn pháp luật cho Công ty và các đơn vị trực thuộc theo phạm vi công việc được phân công
- Thẩm định tính pháp lý của các hợp đồng, thỏa thuận, cam kết, văn bản quy phạm nội bộ phù hợp với hoạt động kinh doanh, nhu cầu vận hành của Công ty
- Tham gia góp ý xây dựng văn bản quy phạm pháp luật theo yêu cầu của Ban Giám đốc
- Phổ biến các văn bản, quy trình làm việc nội bộ mới ban hành.
- Thực hiện các thủ tục về pháp lý liên quan đến hoạt động Công ty theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền
2. Tham gia soạn thảo văn bản, tư vấn xây dựng chuẩn hóa hệ thống quy trình.
- Tham gia soạn thảo và kiểm soát các văn bản gửi Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có liên quan đến lĩnh vực chuyên môn
- Tham gia soạn thảo văn bản ban hành nội bộ như: Quyết định, Thông báo, Công văn, Tờ trình, ….
- Tham gia vào việc tư vấn xây dựng, chuẩn hóa hệ thống quy trình.
3. Thực hiện tư vấn công tác giải quyết tranh chấp, khiếu nại với đối tác, khách hàng, nội bộ Công ty.
4. Giám sát tuân thủ các quy trình hoạt động của Công ty:
- Giám sát tuân thủ hệ thống quy trình vận hành đối với khối BO: Quy trình quản lý tài sản, Quy trình thanh toán on/off, đối soát với khách hàng, Quy trình tuyển dụng, Quy trình quản lý con dấu, ….
- Giám sát tuân thủ hệ thống quy trình làm việc của khối công nghệ: Tester, BA, …
- Giám sát tuân thủ quy trình khối Kinh doanh, MKT, dự án.
5. Các công việc khác do cán bộ quản lý bộ phận, Ban Giám đốc giao thực hiện từng thời kỳ
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của công ty, nhà trường
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty, Nhà trường ban hành, ký kết
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của công ty, Nhà trường
- Cố vấn cho ban giám đốc về pháp luật
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của công ty, Nhà trường
- Đảm bảo mọi thủ tục, qui trình hoạt động của công ty, Nhà trường hợp pháp
- Nghiên cứu tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý .
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu …
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty, Nhà trường. Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty, Nhà trường theo quy định
- Liên hệ, giao dịch với các cơ quan bên ngoài để giải quyết công việc Cấp trên phân công. Tham gia tố tụng theo sự phân công của Lãnh đạo công ty nhằm đảm bảo quyền lợi cho công ty
- Các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp
- Chịu trách nhiệm báo cáo trước cấp quản lý trực tiếp các công việc được giao.
- Dựa trên các nhiệm vụ trên để thể xây dựng bảng nhiệm vụ chi tiết hàng ngày, hàng tuần, quy trình và hướng dẫn làm việc. Bản mô tả công việc chuẩn cần trích dẫn, phụ thuộc vào bản chức năng nhiệm vụ của phòng ban liên quan.
- Công việc: Hướng dẫn, tư vấn làm visa đầu tư, giấy phép kinh doanh cho doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam,...
Được học để dần tiến tới tự thực hiện được các công việc sau:
- Thực hiện các công việc có liên quan đến lĩnh vực pháp lý tại Công ty như tư vấn cho các khách hàng, doanh nghiệp
- Làm việc với các khách hàng, đối tác hoặc với các cơ quan nhà nước…
- Thực hiện vụ việc cho khách hàng, doanh nghiệp theo sự phân công của Công ty.
- Chỉnh sửa, soạn thảo, tư vấn pháp lý các loại văn bản, hợp đồng, giấy tờ liên quan.
- Các công việc có liên quan khác.
1. Quản trị pháp lý doanh nghiệp
- Quản trị các thông tin pháp lý doanh nghiệp;
- Tư vấn, triển khai xây dựng, sửa đổi, bổ sung sung các văn bản quản lý nội bộ doanh nghiệp (điều lệ, nội quy, quy chế,….), các quyết định về tổ chức, quản lý của doanh nghiệp;
- Đánh giá, phối hợp thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý liên quan đến thay đổi, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp, dự án, đầu tư…trong công ty;
2. Kiểm soát tuân thủ pháp lý
- Đảm bảo các vấn đề pháp lý trọng yếu trong hoạt động của Công ty.
- Kiểm soát các vấn đề về pháp lý hợp đồng, tranh chấp với các bên, thương mại.
- Giám sát hệ thống, chủ động trong việc phòng ngừa rủi ro pháp lý và khai thác tối đa cơ chế chính sách liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn;
- Xử lý các vấn đề phát sinh về phương diện pháp lý trong quá trình thực hiện các hợp đồng/giao dịch của Công ty.
3. Tư vấn pháp lý
- Tư vấn chiến lược pháp lý cho Chủ tịch Hội đồng quản trị, Ban Điều hành và quản lý trực tiếp;
- Cố vấn pháp lý cho hệ thống quản trị về mô hình hoạt động của toàn hệ thống - Công ty (Mẹ/con, công ty liên kết, M&A, hợp tác khai thác các tiềm năng của Công ty,…)
4. Công tác quản trị
- Quản lý nhân sự: Tuyển dụng, đào tạo, đánh giá, quản lý công việc của các cấp nhân viên trong phòng;
- Xây dựng, cập nhập quy trình, quy định phòng, Thực hiện công tác hậu kiểm pháp lý.
- Thực hiện các nhiệm vụ được giao khác của Chủ tịch Hội đồng quản trị, Ban Điều hành và quản lý trực tiếp;
- Tham mưu cho Lãnh đạo Công ty liên quan đến mọi hoạt động kinh doanh của Công ty.
- Theo dõi và cập nhật các quy định liên quan đến lĩnh vực chứng khoán và tài chính.
- Đọc và nghiên cứu các quy định có liên quan để chuẩn bị cập nhật pháp luật và thông báo những nội dung trọng tâm đến các trưởng phòng và hướng dẫn thực hiện.
- Chủ động xử lý, tham mưu cho Lãnh đạo Công ty và các phòng ban xử lý tốt các tình huống pháp lý phát sinh trong giao dịch kinh tế, chứng khoán, môi giới, lao động, thuế, bảo hiểm…
- Xem xét và gia hạn hàng năm tất cả các POA cho toàn thể nhân viên, công văn/yêu cầu/thông báo, v.v. của Công ty gửi khách hàng, nhà cung cấp hoặc cơ quan có thẩm quyền, v.v.
• Tư vấn soạn thảo hồ sơ pháp lý, tham gia hòa giải/tranh tụng xử lý các tranh chấp về quyền và lợi ích giữa Công ty với đối tác và người lao động.
- Làm việc với tất cả các bộ phận liên quan và chuẩn bị tất cả các tài liệu pháp lý cần thiết cho các vụ kiện / vấn đề của Công ty.
- Tham dự các buổi hòa giải và làm việc với các cơ quan nhà nước có liên quan trong phạm vi quyền hạn được phê duyệt.
- Báo cáo bằng lời và bằng văn bản (nếu cần) về quá trình thực hiện để TGĐ xem xét và chuẩn bị thêm.
----------------------------
• To advise the Company's leaders related to all business activities of the Company.
- Following-up and updating the regulations in relation to securities and financial areas.
- Reading and studying the relevant regulations for preparing the legal update and inform the key contents to all department heads and guide the implementation.
- Actively handle and advise the Company's leaders and all divisions to well handle the legal situations arising in economic transaction, securities, brokerage, labor, tax, insurance etc.
- Considering and renewing annually all POAs for all staff, the official letter/request/announcement etc. of Company to customers, suppliers or the competent agencies etc.
•Consultancy on preparation of legal documents, participation in the settlement / litigation handling of disputes on rights and interests between the Company and partners and employees.
- Work with all relevant departments and prepare all necessary legal documents for litigation / matters of the Company.
- Attend the conciliation meetings and work with relevant government agencies within the approved jurisdiction.
- Reporting verbally and in written (if necessary) about implementation process to CEO for consideration and further preparation.
- Hỗ trợ Trưởng phòng triển khai các công việc của phòng Hành chính Nhân sự (HCNS).
- Xây dựng và quản lý đội ngũ nhân sự trong phòng HCNS, đảm bảo hoạt động của phòng gắn kết và hiệu quả.
- Giám sát triển khai kế hoạch tuyển dụng, xây dựng thương hiệu tuyển dụng, kế hoạch phát triển, và giữ chân nhân sự.
- Xây dựng và triển khai kế hoạch đào tạo phù hợp với định hướng kinh doanh của Công ty.
- Triển khai xây dựng, bổ sung, sửa đổi hệ thống chính sách đãi ngộ, các quy trình, quy định của phòng Hành chính Nhân sự và Công ty.
- Hoàn thiện hệ thống quản lý, kiểm soát các văn bản, hệ thống lưu trữ văn bản hành chính của Công ty để đảm bảo tính hệ thống và quy chuẩn.
- Thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt với các phòng ban, bộ phận liên quan đến hoạt động của phòng Hành chính Nhân sự.
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng phòng và Ban Giám đốc.
Trao đổi chi tiết công việc khi phỏng vấn.
• Hỗ trợ luật sư nghiên cứu hồ sơ, chuẩn bị văn bản, giấy tờ phục vụ cho hoạt động tư vấn, tranh tụng của luật sư.
• Soạn thảo hồ sơ cho khách hàng, đại diện khách hàng làm việc với cơ quan hành chính nhà nước.
• Gián tiếp hoặc trực tiếp tư vấn pháp lý, giải quyết tranh chấp cho khách hàng có nhu cầu.
• Đưa ra ý kiến pháp lý về vụ việc khi được phân công.
- Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty, kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
- Tham gia cùng phòng Tổ chức nhân sự trong việc giải quyết các khiếu nại, tranh chấp, xử lý các vi phạm về Hợp đồng lao động, đào tạo kiến thức pháp luật.
- Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp
1. Chịu trách nhiệm thực hiện các công việc và thủ tục liên quan đến pháp lý.
2. Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết.
3. Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của công ty, kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước.
4. Tham gia cùng phòng Tổ chức nhân sự trong việc giải quyết các khiếu nại, tranh chấp, xử lý các vi phạm về Hợp đồng lao động, đào tạo kiến thức pháp luật.
Thực hiện các công việc khác theo sự chỉ đạo của quản lý trực tiếp.
· Thực hiện công tác lưu trữ hồ sơ gốc dự án, pháp lý Công ty
· Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện công tác lưu trữ của các Công ty, các đơn vị trực thuộc.
· Quản lý và xây dựng, cải tiến quy trình, mẫu biểu về công tác văn thư lưu trữ của Công ty
· Sắp xếp, quy hoạch, quản lý tài liệu trong kho lưu trữ của Công ty.
- Tổ chức sắp xếp, lưu trữ các văn bản, hồ sơ, tài liệu đầy đủ, bảo đảm an toàn và khoa học; cung cấp các văn bản, hồ sơ, tài liệu lưu trữ khi được Ban lãnh đạo yêu cầu.
- Chủ trì lưu trữ các hồ sơ gốc: Hồ sơ thầu, Hồ sơ Dự án, Hồ sơ khách hàng... được tiếp quản và được Công ty giao trong quá trình thực hiện.
- Lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ vào kho lưu trữ Công ty.
- Lưu tài liệu của các phòng ban vào kho lưu trữ, theo dõi, bảo quản tài liệu lữu trữ.
· Thực hiện các nhiệm vụ hành chính thuộc Ban Pháp chế.
· Soạn thảo các văn bản pháp chế được Trưởng Ban Pháp chế giao cho.
· Thực hiện đào tạo chuyên viên hành chính các bộ phận về sử dụng và lưu trữ hồ sơ.
· Bảo mật thông tin
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn
- Chuẩn bị hồ sơ, soạn thảo văn bản, đơn từ…
- Theo dõi hồ sơ và chăm sóc khách hàng
- Các công việc khác theo sự phân công của Giám đốc
- Nghiên cứu, chuẩn bị và soạn thảo các tài liệu, hợp đồng, giấy tờ pháp lý.
- Tham gia tố tụng với tư cách là Luật sư, người đại diện theo ủy quyền theo sự phân công của cấp trên.
- Liên hệ và làm việc với khách hàng, Cơ quan Nhà nước và cơ quan liên quan để thực hiện công việc của văn phòng.
- Thực hiện các công việc liên quan đến pháp lý Đầu tư phát triển Dự án, Bất động sản, M&A dự án.
- Thực hiện các công việc về pháp lý dự án.
- Tham mưu giúp việc cho Ban giám đốc dự án các vấn đề liên quan đến pháp lý, quy trình thủ tục.
- Rà soát, đánh giá tình trạng pháp lý của các dự án cho khách hàng
- Soạn thảo hợp đồng và hoàn thiện các giấy tờ pháp lý nội bộ cho khách hàng
- Các công việc khác theo sự phân công của người phụ trách.
- Hướng dẫn công việc đối với các Thực tập sinh
- Tư vấn xây dựng quy trình, quy chế nội bộ để hoàn thiện
- Tham gia đàm phán, soạn thảo, kiểm soát rủi ro pháp lý trong hoạt động kinh doanh của công ty;
- Cập nhật quy định pháp luật mới ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Công ty; Tham mưu, tư vấn cho Ban lãnh đạo đối với các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động hàng ngày;
- Đại diện giải quyết các tranh chấp phát sinh của Công ty
- Soạn thảo, review các loại hợp đồng liên quan đến xây dựng, hợp đồng xuất nhập khẩu, hợp đồng mua bán hàng hóa…..
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu và báo cáo công việc trực tiếp cho Tổng giám đốc.