1/ Ghi nhận, kiểm soát, lưu trữ: các nghiệp vụ tài chính kế toán:
- Hạch toán toàn bộ nghiệp vụ phát sinh: Mua hàng, bán hàng, kho, ngân hàng, lương, chi phí khác
- Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ các chứng từ trước khi thanh toán
- Lưu trữ các hóa đơn, chứng từ vào-ra, phiếu thu-chi, sổ sách liên quan
2/ Quản lý dòng tiền – thanh toán – công nợ:
- Theo dõi dòng tiền, cảnh báo thiếu hụt, vượt mức, kiểm soát thanh toán
- Đề xuất/lập kế hoạch thanh toán nhà cung cấp & thu hồi công nợ khách hàng
- Theo dõi, đối chiếu công nợ hàng tháng
3/ Quản lý chi phí, phân tích hiệu quả tài chính:
- Theo dõi các chi phí phát sinh: chi phí sản xuất, bán hàng, vận hành, marketing, lương, BHXH...
- Tính giá thành sản phẩm, phân tích lãi/ lỗ theo sản phẩm hoặc đơn hàng
- Đưa ra cảnh báo chi phí vượt định mức, kênh bán lỗ
4/ Lập ngân sách và kiểm soát tài chính:
- Lập kế hoạch ngân sách Tháng – Quý - Năm
- So sánh chi phí thực tế với ngân sách -> phân tích nguyên nhân lệch và đề xuất giải pháp khắc phục
- Tư vấn/ tham mưu cho BGĐ về hiệu quả tài chính các kế hoạch đầu tư, khuyến mãi, mở rộng sản xuất...
5/ Lập báo cáo tài chính, báo cáo thuế và các báo cáo khác liên quan trong phạm vi tài chính kế toán:
- Lập & nộp đúng hạn các loại báo cáo: GTGT, TNDN, TNCN...theo quy định nhà nước (Tháng/Quý/Năm)
- Báo cáo tài chính & quyết toán thuế
- Thực hiện quyết toán với cơ quan thuế, bảo hiểm, kiểm toán (nếu có)
- Chấm công , tính lương, bhxh, thuế tncn- Mua hàng, đối chiếu công nợ với nhà cung cấp
- Kiểm kê kho và kiểm soát các chi phí Kho