Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Tham gia hỗ trợ Luật sư giải quyết các vụ việc.
- Thực hiện các công việc hỗ trợ Luật sư như đánh giá hồ sơ ban đầu, soạn thảo văn bản pháp lý, theo dõi và báo cáo tiến trình hồ sơ…. các công việc khác theo sự phân công của Trưởng văn phòng;
- Tham gia tố tụng;
- Tư vấn pháp lý.
1. Mục tiêu công việc
Đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định và hướng dẫn theo luật để bảo vệ danh tiếng của Công ty, đồng thời cung cấp tư vấn pháp lý cho quản lý về tất cả các vấn đề liên quan.
2. Trách nhiệm và quyền hạn
- Chịu trách nhiệm về pháp lý và pháp chế của Công ty;
- Tham gia soạn thảo hợp đồng, văn bản, hồ sơ giao dịch; Kiểm soát tính pháp lý đối với các văn bản, hợp đồng do Công ty ban hành, ký kết;
- Nghiên cứu luật, nghị định, thông tư,… liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty;
- Tư vấn cho Ban Tổng Giám đốc về pháp luật;
- Chịu trách nhiệm kiểm tra pháp lý, tính hợp pháp cho tất cả các giao dịch của Công ty, đảm bảo mọi thủ tục, quy trình hoạt động của Công ty hợp pháp;
- Nghiên cứu, tìm hiểu, cập nhật thường xuyên các thông tin mới nhất về pháp luật cho cấp quản lý;
- Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục liên quan đến các hồ sơ, thủ tục như thành lập, thay đổi, đăng ký nhãn hiệu, chủ trương đầu tư, hồ sơ giấy tờ đất đai, xây dựng…
- Chuẩn bị các hồ sơ pháp lý của Công ty; Kiểm tra, chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh hồ sơ pháp lý, các văn bản ban hành, tài liệu giao dịch nhằm đảm bảo thực hiện theo đúng quy định của luật doanh nghiệp, luật lao động, cùng các quy định khác của Nhà nước;
- Quản lý các văn bản, hồ sơ pháp lý của Công ty theo quy định;
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
1. Soạn thảo, kiểm tra hợp đồng
- Nhân viên pháp chế thực hiện soạn thảo các hợp đồng mẫu hoặc các hợp đồng khác phát sinh trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.
- Rà soát, kiểm tra tính pháp lý hợp đồng phát sinh trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.
2. Soạn thảo và hoàn thiện hồ sơ, công văn, văn bản, biểu mẫu, tài liệu
- Nhân viên pháp chế thực hiện các hồ sơ đăng ký kinh doanh, đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, thành lập chi nhánh, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp, chấm dứt địa điểm kinh doanh và các thủ tục pháp lý có liên quan khác;
- Soạn các công văn, văn bản gửi các Sở, ban, ngành;
- Soạn thảo văn bản liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khi có yêu cầu hoặc phát sinh tùy thời điểm;
- Soạn các hồ sơ pháp lý khác khi có phát sinh hoặc theo chỉ đạo trực tiếp từ ban lãnh đạo doanh nghiệp.
3. Tư vấn pháp lý
- Cung cấp các ý kiến pháp lý đối với các vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp;
- Cảnh báo các rủi ro pháp lý có thể phát sinh trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.
4. Nghiên cứu những quy định pháp lý có liên quan đến hoạt động của công ty
- Nhân viên pháp chế phải thường xuyên nghiên cứu các thông tư, nghị định, luật,…để đảm bảo việc hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phù hợp với quy định pháp luật, nắm bắt được những ưu đãi, chính sách cho doanh nghiệp.
5. Đại diện cho doanh nghiệp tham gia giải quyết tranh chấp
- Nhân viên pháp chế phải chuẩn bị hồ sơ, tài liệu và tham gia giải quyết tranh chấp liên quan đến kinh doanh của doanh nghiệp như tham gia hòa giải, tham gia tố tụng tại tòa án, đại diện doanh nghiệp làm việc với các cơ quan, tổ chức khác có liên quan.
6. Tham gia và soạn thảo biên bản họp của doanh nghiệp
- Tham gia các cuộc họp hàng tuần, hàng tháng, họp theo sự vụ của Ban Lãnh đạo và các Bộ phận liên quan.
- Tổng hợp ý kiến chỉ đạo, dự thảo biên bản họp nhằm ghi nhận các ý kiến chỉ đạo này làm căn cứ cho các BP thực hiện.
7. Các nhiệm vụ khác
- Thực hiện các yêu cầu khác của Lãnh đạo
- Báo cáo công việc định kỳ theo yêu cầu của Lãnh đạo Phòng.
- Thực hiện các công việc liên quan đến mảng pháp chế nội bộ
+ Tham gia xây dựng chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị và tiêu chuẩn chức danh, mô tả công việc từng vị trí;
+ Kiểm tra hệ thống chính sách nội bộ, đảm bảo việc ban hành và thực thi các chính sách của công ty hoàn toàn phù hợp với các quy định của pháp luật hiện hành;
+ Báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của Trưởng phòng, Lãnh đạo công ty trong phạm vi nhiệm vụ;
+ Tham mưu về pháp lý cho Trưởng phòng, Ban lãnh đạo công ty trước khi đưa ra các quyết sách đối nội, đối ngoại;
+ Tư vấn pháp lý cho các đơn vị khi có yêu cầu;
+ Xây dựng và đóng góp ý kiến các hợp đồng mẫu cho công ty trong mọi mảng giao dịch nhân sự, thương mại, lao động...; Trực tiếp thẩm định, đánh giá rủi ro và cho ý kiến đàm phán trong các hợp đồng quan trọng;
- Thực hiên các công việc liên quan đến mảng pháp lý thủ tục hành chính
+ Chịu trách nhiệm kiểm tra tính hợp pháp và pháp lý tất cả các giao dịch kinh doanh của công ty;
+ Chịu trách nhiệm thực hiện các thủ tục, hồ sơ pháp lý như: thay đổi đăng ký kinh doanh, đăng ký nhãn hiệu,...
+ Thực hiện các thủ tục hành chính tại các Sở ban ngành nhằm đạt được các giấy phép cần thiết trong quá trình hoạt động của Công ty;
+ Phụ trách đối ngoại, giữ mối quan hệ với đối tác, cơ quan Nhà nước chủ quan liên quan đến hoạt động của công ty;
- Thực hiện các công việc liên quan đến mảng pháp lý kiểm soát tuân thủ
+ Tham gia xây dựng hệ thống Nội quy, quy chế nội bộ, đào tạo các phòng ban chức năng thực hiện theo quy trình, quy định;
+ Định kỳ kiểm soát việc thực hiện Nội quy, quy trình, Quy chế đã ban hành của các đơn vị trong công ty;
+ Phân tích, đánh giá và quản trị rủi ro của công ty.
- Thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến mảng quản lý cổ đông
+ Công tác HĐQT và Đại hội cổ đông
+ Công tác quản lý cổ phần, cổ phiếu (trả cổ tức, phát hành cổ phiếu,...)
+ Làm việc với cố vấn pháp lý để đảm bảo tuân thủ đúng các quy định.
- Thực hiện các thủ tục pháp lý dự án (thủ tục về cấp mới/điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư, Quyết định về giao đất, cho thuê đất, cấp giấy CN quyền sử dụng đất; các quyết định về quy hoạch, thiết kế,…); chủ động làm việc với các cơ quan chức năng có liên quan đến các thủ tục pháp lý;
- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng dự án và báo cáo định kỳ hoặc đột xuất tình hình, kết quả thực hiện; đề xuất các giải pháp thực hiện hiệu quả;
- Thực hiện việc thiết kế dự án, thẩm định HSTK dự án.
- Trao đổi trực tiếp khi phỏng vấn và các công việc khác.
- Nghiên cứu hồ sơ vụ việc, các quy định của pháp luật;
- Chuẩn bị, nghiên cứu và soạn thảo các văn bản hồ sơ pháp lý theo sự phân công nhiệm vụ;
- Soạn đơn từ khiếu nại liên quan đến những hồ sơ vụ việc dân sự, đất đai, hôn nhân gia đình… dưới sự hướng dẫn của luật sư văn phòng.
- Làm việc trực tiếp với các cơ quan nhà nước trong các trường hợp cần thiết.
- Là đấu mối liên hệ/ truyền đạt thông tin của bộ phận Kỹ thuật tới các bộ phận khác trong Công ty.
- Thực hiện các công việc văn bản, hồ sơ, giấy tờ và các công việc hành chính khác của bộ phận Kỹ thuật.
- Thư ký và chuẩn bị các cuộc họp liên quan của bộ phận kỹ thuật.
- Thực hiện báo cáo định kỳ/theo yêu cầu.
- Hỗ trợ hồ sơ thầu theo phát sinh
- Tư vấn cho GĐ/PGĐ kỹ thuật các hoạt động chung của bộ phận kỹ thuật.
- Hỗ trợ các công việc cho GĐ/PGĐ kỹ thuật theo yêu cầu.
Nhân sự:
+ Thực hiện công tác quản lý và tuyển dụng nhân sự.
+ Xuất dữ liệu chấm công, gởi BCC về cho nm.
+ Kiểm soát việc ký kết các loại hợp đồng.
+ Thực hiện các loại báo cáo định kỳ theo quy định.
+ Chịu trách nhiệm chuẩn bị hồ sơ và tiếp đoàn thanh kiểm tra của các cơ quan nhà nước liên quan đến nhân sự như PCCC,….
Hành Chính:
+ Theo dõi, quản lý và đặt mua Văn phòng phẩm, đồng phục nhân viên, bảo hộ lao động...
+ Cập nhật và theo dõi chi phí xe tải.
+ Đề xuất thanh toán các chi phí điện, nước....
+ Chịu trách nhiệm quản lý thiết bị văn phòng.
Kế Toán:
+ Thu - chi quỹ các nhà máy
+ Lập kế hoạch chi phí hàng tháng.
- Tập sự hành nghề luật sư (đã học qua lớp đào tạo kỹ năng hành nghề luật sư tại Học viện tư pháp)
- Học việc theo hướng dẫn của Trưởng Văn phòng, theo quy định của Luật luật sư.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.