Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Chịu trách nhiệm nghiên cứu và đánh giá các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty.
2. Giải đáp các vấn đề pháp lý, tư vấn và đưa ra giải pháp cho các bộ phận trong công ty liên quan đến các vấn đề pháp lý.
3. Giám sát các thay đổi về quy định pháp luật và cập nhật các văn bản pháp lý của công ty phù hợp với các quy định mới.
4. Chuẩn bị và tham gia các phiên họp, đàm phán và thương lượng về các vấn đề pháp lý.
5. Bảo vệ lợi ích pháp lý của công ty và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật trong hoạt động của công ty
6. Tham gia việc soạn thảo hợp đồng và các văn bản do công ty ban hành.
Lập kế hoạch tuyển dụng
- Lập kế hoạch tuyển dụng căn cứ vào các đề xuất thực tế: Phương pháp tuyển dụng, chi phí tuyển dụng...
- Phối hợp với Trưởng BP Tuyển dụng cùng các Giám đốc/Trưởng BP các phòng ban phát triển chiến lược tuyển dụng
Triển khai kế hoạch tuyển dụng:
- Lựa chọn kênh tuyển dụng và đăng tin tuyển dụng.
- Tiếp nhận, rà soát, sàng lọc hồ sơ ứng viên.
- Phỏng vấn sơ lọc
Tiếp nhận nhân viên mới:
- Hoàn thiện các hồ sơ, thủ tục và Hợp đồng thử việc hoặc làm việc chính thức.
- Chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, vị trí làm việc cho nhân viên mới.
- Đào tạo nhân viên mới về quy định làm việc, quyền lợi, nghĩa vụ, văn hóa công ty...
- Giám sát, hỗ trợ quá trình làm việc của nhân viên mới.
- Phối hợp với Trưởng BP phụ trách để thực hiện đánh giá ứng viên sau thời gian thử việc có đạt/ không đạt yêu cầu để có quyết định tiếp tục tuyển dụng hay dừng tuyển dụng.
Các công việc khác:
- Tham gia các hoạt động tuyển dụng để đẩy mạnh thương hiệu doanh nghiệp với đối tượng ứng viên tiềm năng: Lên kế hoạch và thực hiện các sự kiện tuyển dụng như workshop, ngày hội tuyển dụng, hội chợ việc làm...
- Phối hợp với đơn vị tuyển dụng bên ngoài để đảm bỏa hiệu quả và tiến độ của quá trình tuyển dụng.
- Nhập liệu, lưu trữ thông tin nhân viên theo quy định.
- Báo cáo hiệu quả của các kế hoạch tuyển dụng.
- Duy trì và phát triển database về ứng viên tiềm năng
- Xây dựng, hoàn thiện các quy trình, quy định của Công ty
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của TP HCNS
• Searching laws and assisting partners/senior associates in providing legal advices to clients;
• Assisting partners/associates in performing due diligence exercises, in reviewing and/or transaction agreements, financial agreements and other necessary documents/agreements upon instructions by clients;
• Assisting partners/associates in drafting, submitting and following application documents for licensing works;
• Translating and proofreading documents;
• Liaising with relevant State authorities for their opinion/clarification;
• Assisting partners/associates in handling disputes through negotiation, at the courts and via arbitration settlement; and
• Advising, drafting, submitting and following application documents for licensing works.
Mô tả công việc
Triển khai các công việc liên quan đến tư vấn pháp lý và kiểm soát tuân thủ trong Công ty để đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động trung gian thanh toán, quy định về phòng chống rửa riền ("PCRT").
Tư vấn pháp lý và hợp đồng
a) Soạn thảo, thẩm định quy chế, quy định, quy trình:
(i) Phụ trách rà soát và hoàn thiện hệ thống các quy định, quy trình, quy chế quản lý nội bộ, văn bản hướng dẫn của liên quan đến công tác pháp chế và tuân thủ;
(ii) Phối hợp soạn thảo, thẩm định và tư vấn cho các quy định, quy chế và các văn bản liên quan phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty nhằm đảm bảo tính pháp lý và tuân thủ của các văn bản đó.
b) Soạn thảo, thẩm định và tư vấn pháp lý hợp đồng, điều khoản và điều kiện về sản phẩm, dịch vụ:
(i) Cập nhật, soạn thảo, chuẩn hóa và hoàn thiện hợp đồng mẫu, các điều khoản và điều kiện áp dụng cho khách hàng phục vụ hoạt động của Công ty;
(ii) Cung cấp các tư vấn trong lĩnh vực hợp đồng; góp ý dự thảo Hợp đồng, thẩm định và đàm phán hợp đồng;
(iii) Theo dõi quá trình thực hiện hợp đồng nhằm đảm bảo duy trì tính pháp lý hợp đồng; tư vấn và tham gia giải quyết các vướng mắc, vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Hợp đồng.
c) Đánh giá và tư vấn pháp lý cho hoạt động công ty
(i) Đánh giá và tư vấn pháp lý cho các vấn đề phát sinh từ hoạt động công ty: kinh doanh, nhân sự, tài chính, sản phẩm, dự án, dữ liệu cá nhân, giải quyết khiếu nại khách hàng v.v...
(ii) Đầu mối làm việc, trao đổi với đối tác cung cấp dịch vụ hỗ trợ pháp lý cho Công ty.
d) Triển khai thủ tục pháp lý doanh nghiệp
(i) Tổ chức, cập nhật, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước mới ban hành có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Công ty.
(ii) Tư vấn và thực hiện các thủ tục pháp lý nội bộ cho Công ty, hoặc phối hợp với bên cung cấp dịch vụ để triển khai các thủ tục pháp lý nội bộ theo phê duyệt từ ban lãnh đạo;
(iii) Phối hợp với các phòng ban, Đơn vị có liên quan tham gia ý kiến về việc xử lý các vi phạm pháp luật, vi phạm quy chế quản lý nội bộ phát sinh tại Công ty.
Kiểm soát Tuân thủ
a) Kiểm soát và duy trì hoạt động tuân thủ tại Công ty:
(i) Thẩm định/rà soát Chính sách và quy trình liên quan đến tuân thủ, bảng kiểm tuân thủ, xây dựng và triển khai kế hoạch kiểm tra tuân thủ, báo cáo kiểm tra tuân thủ, báo cáo tình hình thực hiện các khuyến nghị cải tiến đối với hoạt động kiểm soát tuân thủ.
(ii) Triển khai hoạt động kiểm tra tuân thủ các chính sách/quy trình/quy định trong công việc/lĩnh vực được phân công; tham gia vào quá trình điều tra và đề xuất xử lý các trường hợp gian lận nghiêm trọng trong công ty được xác định qua các cuộc kiểm tra định kỳ/đột xuất hoặc điều tra độc lập (nếu có).
(iii) Thực hiện báo cáo kiểm tra tuân thủ của các khối/ phòng.
b) Triển khai hoạt động Phòng chống rửa tiền và Tội phạm tài chính.
- Xây dựng và duy trì các chính sách và quy trình về Phòng chống rửa tiền, Thẩm định đối tác, Phòng chống hối lộ và tham nhũng.
- Đưa ra những hướng dẫn và giải thích cho các chính sách và phạm vi phòng chống rửa tiền, các danh sách xử phạt, và các hướng dẫn hay quy luật có liên quan khác
- Đánh giá khách hàng có rủi ro cao, xử lý những tình huống trùng tên trong danh sách chính khách và danh sách bị xử phạt, đồng thời tư vấn và hướng dẫn bộ phận kinh doanh về những yêu cầu về thẩm định tăng cường đối với những khác hàng có rủi ro cao và các trường hợp phức tạp. Thực hiện thẩm định tăng cường đối với các Nhà phân phối bên thứ ba khi cần thiết.
- Tương tác với các bên liên quan bên trong và bên ngoài để xác định lộ trình sản phẩm và các yêu cầu chức năng
- Theo dõi các xu hướng trong ngành và các phương pháp phù hợp nhật nhất để điều chỉnh hướng kinh doanh và sản phẩm của AML khi cần thiết.
- Thực hiện các khóa đào tạo về công tác Phòng chống rửa tiền, cho cán bộ nhân viên trong Công ty.
- Phối hợp với phòng kiểm soát rủi ro để triển khai các công việc liên quan đến kiểm soát tuân thủ trong hoạt động nhận biết khách hàng.
c) Thực hiện hoặc điều phối các báo cáo cho CQNN theo quy định: nhằm đảm bảo công ty tuân thủ các trách nhiệm báo cáo, trả lời, phản hồi cơ quan nhà nước.
- Thực hiện các công việc liên quan đến thủ tục pháp lý về doanh nghiệp;
- Hỗ trợ luật sư trong các vụ việc thực tế.
- Đối với Phòng Tài chính - Kế toán: Kiểm tra,theo dõi và nhập liệu các chi phí theo phiếu chi để nộp báo cáo chi phí theo tháng
- Đối với Phòng Thầu ETC: Kiểm tra các hợp đồng, phụ lục, biên bản nghiệm thu, thanh lý
- Đối với Phòng Mua hàng: Kiểm tra, điều chỉnh các hợp đồng, phụ lục của Phòng Mua hàng.
- Đối với Phòng Tổ chức hành chính: Kiểm tra, rà soát các vấn đề phép năm, chấm công và chấm tăng ca sau khi nhận các hồ sơ này từ Phòng Nhân sự và báo cáo lại Cấp Quản lý.
- Đối với Nhà Máy & Văn phòng:Phụ trách rà soát, xem xét các hợp đồng liên quan đến Nhà Máy, Văn phòng và thỏa thuận với đối tác.
- Đối với Phòng Kho - Điều vận: Kiểm tra các vấn đề liên quan đến chi phí giao hàng và xét duyệt thanh toán.
- Soạn thảo văn bản/công văn khi có yêu cầu.
- Và một số công việc khác theo yêu cầu của Trưởng Bộ Phận.
- Tư vấn các vấn đề pháp lý trong quá trình triển khai đầu tư, quản lý, khai thác, vận hành các Dự án của Tập đoàn (Bất động sản dân dụng, Bất động sản Khu công ngiệp, năng lượng ….).
- Cùng với các Ban chuyên môn làm việc với các đối tác trong và ngoài nước về hợp đồng và các vấn đề pháp lý liên quan đến Dự án đầu tư;
- Soạn thảo và soát xét tài liệu, văn bản, hồ sơ liên quan hoạt động Mua bán & Sát nhập (M&A).
- Soát xét/soạn thảo hợp đồng và các văn bản pháp lý khác: Hợp đồng hợp tác kinh doanh, Hợp đồng cho thuê lại quyền sử dụng đất, Hợp đồng tổng thầu EPC (mẫu Fidic) .v.v…
- Nghiên cứu, cảnh báo, phân tích rủi ro về pháp lý và đề xuất các giải pháp khắc phục trong các hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh;
- Tham gia thẩm định và tham mưu các nội dung có liên quan đến pháp lý trong việc xây dựng văn bản nội bộ, quy chế, quy định quản trị của Công ty;
- Tham gia giải quyết các khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo hoặc giải quyết theo trình tự tố tụng tại các cơ quan trọng tài, tòa án và/hoặc đề xuất lựa chọn VPLS, phối hợp triển khai thực hiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty.
- Cung cấp các nghiên cứu pháp lý và ý kiến pháp lý khi có yêu cầu từ Ban lãnh đạo và các phòng/ban của Tập đoàn.
- Các công việc khác theo phân công của Trưởng phòng pháp chế.
1. Participation in Shareholders' Meetings and Board of Directors' Meetings:
- Attend Shareholders' General Meetings and Board of Directors' meetings as a legal representative.
- Draft, record, and prepare minutes of the meetings, ensuring they comply with legal and regulatory requirements.
- Provide legal guidance during meetings to ensure corporate governance and compliance with relevant laws.
2. Corporate Legal Affairs:
- Advise on internal legal matters related to corporate governance, company policies, and regulations.
- Draft, review, and update legal documents, including contracts, policies, and internal procedures, ensuring compliance with local laws and regulations.
- Support in the preparation of annual reports and other legal documents required by authorities or stakeholders.
3. Compliance and Corporate Governance:
- Ensure the company complies with applicable corporate laws, listing requirements, and any regulations relevant to public companies.
- Monitor changes in laws and regulations affecting the company's business, ensuring timely updates and implementations.
- Assist in managing shareholder relations from a legal perspective, including the drafting of communication with shareholders regarding legal obligations.
4. Internal Legal Operations:
- Handle internal legal issues within the company, providing legal opinions and recommendations to management.
- Cooperate with other departments to implement legal strategies, minimize risks, and resolve disputes or compliance issues.
- Coordinate with external legal counsel when required.
5. Other Legal Responsibilities:
- Assist in legal due diligence, mergers and acquisitions, or other corporate legal matters as directed by the Head of Legal Department.
- Support in managing the company’s intellectual property, licenses, and permits.
- Represent the company in legal proceedings when necessary.
- Trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Hỗ trợ Luật sư trong các vụ việc cụ thể.
• Searching laws and assisting partners/senior associates in providing legal advices to clients;
• Assisting partners/associates in performing due diligence exercises, in reviewing and/or transaction agreements, financial agreements and other necessary documents/agreements upon instructions by clients;
• Assisting partners/associates in drafting, submitting and following application documents for licensing works;
• Translating and proofreading documents;
• Liaising with relevant State authorities for their opinion/clarification;
• Assisting partners/associates in handling disputes through negotiation, at the courts and via arbitration settlement; and
• Advising, drafting, submitting and following application documents for licensing works.
1. Triển khai các thủ tục pháp lý cho các dự án thuộc địa bàn phụ trách:
- Nghiên cứu và tư vấn cho lãnh đạo phòng về các vấn đề pháp lý liên quan đến đất đai; lập và xử lý các hồ sơ giao, thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thẩm định nhu cầu sử dụng đất, cũng như hồ sơ nghiệm thu hoàn thành lấn biển và xây dựng giá đất. Đảm bảo kiểm soát chặt chẽ và lưu giữ các hồ sơ được giao phụ trách.
- Đăng ký kế hoạch sử dụng đất cho các dự án của Công ty.
- Hoàn thiện các hồ sơ tách/hợp thửa đất và nắm vững các quy định pháp lý liên quan đến chuyển nhượng đất đai, nhà ở hình thành trong tương lai, và nhà ở xã hội.
- Kiểm tra và rà soát các hợp đồng mua bán bất động sản với khách hàng.
- Lập và xử lý các hồ sơ cấp Giấy chứng nhận cho Công ty và Khách hàng.
- Chủ động liên hệ, theo dõi và đôn đốc các chuyên viên xử lý hồ sơ tại các Sở, Ban ngành trong quá trình thực hiện các thủ tục về đất đai và các thủ tục hành chính liên quan.
- Đề xuất các biện pháp cần thiết cho lãnh đạo Công ty nhằm tháo gỡ vướng mắc và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục liên quan đến các dự án.
- Phối hợp với các Phòng, Ban khác của Công ty để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện dự án.
- Thường xuyên cập nhật và nghiên cứu các văn bản quy phạm pháp luật để tư vấn cho lãnh đạo trong quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý về đất đai.
2. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Trưởng phòng và Ban Tổng Giám đốc.