Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Quản lý nghiệp vụ kế toán bán hàng:
- Kiểm tra, xác nhận thông tin đặt cọc, giữ chỗ, ký HĐMB/HTTT/TTĐC của khách hàng.
- Hạch toán doanh thu, công nợ khách hàng theo đúng quy định kế toán và quy trình công ty.
- Theo dõi, cập nhật tiến độ thanh toán từng hợp đồng.
- Kiểm tra tính hợp lệ của các chứng từ: hợp đồng, phụ lục, phiếu thu – chi, đề nghị thanh toán, biên bản bàn giao…
- Kiểm soát chiết khấu, khuyến mãi, công nợ phải thu và xử lý các trường hợp sai lệch.
2. Quản lý công nợ và dòng tiền:
- Đối soát công nợ khách hàng theo từng giai đoạn dự án.
- Thường xuyên làm việc với bộ phận Kinh doanh để nhắc công nợ, hỗ trợ đôn đốc khách hàng thanh toán đúng tiến độ.
- Báo cáo và đề xuất biện pháp xử lý các công nợ quá hạn, rủi ro thu hồi.
3. Điều phối và giám sát nhiệm vụ của Chuyên viên kế toán bán hàng:
- Kiểm tra hồ sơ, thanh toán, theo dõi chi trả hoa hồng thưởng nóng.
- Đối chiếu Hoa hồng thưởng nóng, làm hồ sơ gửi CĐT để nhận tiền hoa hồng, thưởng nóng;
- Theo dõi và đối soát tiền cọc/tiền thanh toán theo từng dự án;
- Theo dõi tiến độ, kế hoạch thu tiền theo từng căn, từng khách hàng;
- Làm TB thu tiền các khách hàng theo HĐBĐ để chuyển thông tin cho DVKH thu tiền;
- Kiểm tra, lưu trữ hợp đồng mua bán, HĐ bảo đảm, hợp đồng môi giới, hợp đồng ký quỹ.
3. Báo cáo & đối soát
- Lập các báo cáo doanh thu, công nợ, tiến độ thanh toán định kỳ gửi QLTT.
- Đối soát dữ liệu bán hàng giữa các bộ phận: Kinh doanh, Thu ngân, Vận hành…
- Phối hợp nội bộ và hỗ trợ kiểm toán trong các kỳ kiểm tra.
4. Cải thiện quy trình & phối hợp bộ phận
- Đề xuất cải tiến quy trình kế toán bán hàng để giảm sai sót và tăng hiệu quả xử lý.
- Phối hợp chặt chẽ với phòng Kinh doanh, CSKH, Kho, Vận hành để đồng bộ dữ liệu và hỗ trợ hoạt động bán hàng.
A. Import operations
1. Contact overseas agents to follow up on the transportation status of import shipments handled by the Sales team
2. Update the the monthly import rate sheet for the sales team.
3. Coordinate and negotiate special requests such as taking photos, holding cargo, requesting free-time, hanlding fees, and other cargo-related requirements.
4. Make the monthly volume and profit report of sales team.
B. Export operations
1. Update customers and agents on connecting vessels and estimated arrival times (ETA); promptly notify any changes in the schedule.
2. Contact agents to check door-to-door freight rates and place bookings with carriers for FCL shipments.
3. Handle and negotiate special request with carriers for export cargo, including photos, holding cargo, requesting freetime, storage charges…
4. Monitor ETD, ETA and transit time to ensure timely delivery; update CNEE’s DO release date and cargo pick-up status; remind consignee to collect cargo promptly to avoid storage charges.
5. Check with carrier carriers/agents regarding acceptance of special cargo types (food, oversize cargo, etc.) and dangerous goods (DG with MSDS), and verify any related surcharges
6. Review and negotiate freight rates and manage door-to-door shipment arrangements.
7. Handle i issues at the destination port such as damaged cargo, cargo loss, consignee refusal, incorrect shipping marks, incorrect local charges from agents, etc
8. Receive and support customer inquiries and resolve issues in a timely manner.
9. Prepare Work Order List (WOL) to support Sales uppon request
10. Make the monthly volume and profit report for sales team.
C. Pricing
1. Support checking freight rates with carriers/agents and other relevant partners as assigned by the Pricing Leader.
2. Sumarize and update FCL/LCL sheets by trade lane and distribure to the Sales team and related departments.
3. Work directly with carrier to obtain freight rates, sailing schedules, space availability, free-time and applicable surcharges for each shipment as requested.
4. Support the Pricing Leader in tasks such ass receving bookings, confirming vessel schedules, reviewing carrier term/promtion and monitoring updates related to rates or bookings
5. Coordinate closely with the Sales team to provide quick and accirate quotation to customers.
- Chuẩn bị dụng cụ ăn uống, gấp khăn, setup bàn ăn, bàn tiệc đúng tiêu chuẩn.
- Đón tiếp khách hàng, giới thiệu menu, tư vấn món.
- Ghi nhận và chuyển order cho thu ngân, bếp, bar.
- Phục vụ món đúng order, hỗ trợ khách trong suốt bữa ăn.
- Thực hiện thanh toán, tiễn khách, dọn bàn và setup bàn mới.
- Bổ sung, sắp xếp, bảo quản dụng cụ; báo cáo khi hư hỏng hoặc thiếu.
- Báo cáo ca làm việc, bàn giao (ca sáng) hoặc vệ sinh cuối ca (ca tối).
- Hỗ trợ các bộ phận khác phục vụ khách, phối hợp triển khai các chương trình marketing, tham gia họp và bồi dưỡng nghiệp vụ khi được yêu cầu.
- Triển khai thực hiện công việc theo sự phân công của Ban Lãnh Đạo/Quản đốc
- Trực tiếp tham gia quản lý, điều hành công việc sản xuất tại xưởng
- Chịu trách nhiệm quản lý, đào tạo nhân sự
- Các công việc khác
- Kiểm tra, chuẩn bị nguyên liệu, hàng hóa, dụng cụ trước ca.
- Kiểm tra nguyên liệu tồn, lên kế hoạch order hàng hóa.
- Tiếp nhận order, phân công, sơ chế và chế biến món theo tiêu chuẩn nhà hàng.
- Vệ sinh, sắp xếp khu vực bếp, bảo quản nguyên liệu tồn kho.
- Kiểm tra an toàn thiết bị, bàn giao và đóng ca.
AMô tả công việc:
1. Cung cấp phương án thiết kế ý tưởng sơ bộ phục vụ cho mục đích nghiên cứu khả thi dự án, hoặc là cơ sở để lập nhiệm vụ thiết kế trong phạm vi được phân công
2. Triển khai thực hiện thiết kế ý tưởng theo kế hoạch tổng thể của dự án
3. Cung cấp phương án ý tưởng thiết kế đáp ứng tính thẩm mỹ và đồng bộ với tổng thể dự án cũng như tuân thủ các tiêu chuẩn thiết kế của Tập Đoàn
4. Quản lý chất lượng thiết kế và cập nhật xu hướng thiết kế mới
5. Thực hiện các công việc do quản lý phân công ngoài JD, kế hoạch
BMô tả chi tiết:
1. Cung cấp phương án thiết kế ý tưởng sơ bộ phục vụ cho mục đích nghiên cứu khả thi dự án, hoặc là cơ sở để lập nhiệm vụ thiết kế trong phạm vi được phân công
1.1 Nhận nhiệm vụ thiết kế, làm rõ đầu bài, timeline, lên kế hoạch thực hiện.
1.2 Thực hiện thiết kế ý tưởng sơ bộ & trình duyệt.
1.3 Xây dựng báo cáo phân tích SWOT cho phương án sơ bộ.
2. Triển khai thực hiện thiết kế ý tưởng theo kế hoạch tổng thể của dự án
2.1 Thực hiện phương án thiết kế ý tưởng sau khi Preconcept được duyệt.
2.2 Kiểm tra và đối chiếu các tiêu chuẩn thiết kế với nội dung thiết kế ý tưởng.
2.3 Thực hiện phối hợp với nhà thầu trong giai đoạn triển khai thử nghiệm.
3. Cung cấp phương án ý tưởng thiết kế đáp ứng tính thẩm mỹ và đồng bộ với tổng thể dự án cũng như tuân thủ các tiêu chuẩn thiết kế của Tập Đoàn
3.1 Kiểm soát tính thẩm mỹ của dự án
3.2 Giám sát sự đồng bộ thiết kế
4. Quản lý chất lượng thiết kế và cập nhật xu hướng thiết kế mới
4.1 Tìm hiểu, cập nhật các xu hướng thiết kế quốc tế
4.2 Tối ưu hóa phương án thiết kế
5. Thực hiện các công việc do quản lý phân công ngoài JD, kế hoạch
5.1 Thực hiện nghiên cứu, báo cáo,… theo sự phân công của cấp trên..
5.2 Xây dựng, cập nhật, điều chỉnh các quy trình, quy định, Chuẩn hóa về Thiết kế CV VCGT
- Chuẩn bị dụng cụ ăn uống, gấp khăn, setup bàn ăn, bàn tiệc đúng tiêu chuẩn.
- Đón tiếp khách hàng, giới thiệu menu, tư vấn món.
- Ghi nhận và chuyển order cho thu ngân, bếp, bar.
- Phục vụ món đúng order, hỗ trợ khách trong suốt bữa ăn.
- Thực hiện thanh toán, tiễn khách, dọn bàn và setup bàn mới.
- Bổ sung, sắp xếp, bảo quản dụng cụ; báo cáo khi hư hỏng hoặc thiếu.
- Báo cáo ca làm việc, bàn giao (ca sáng) hoặc vệ sinh cuối ca (ca tối).
- Hỗ trợ các bộ phận khác phục vụ khách, phối hợp triển khai các chương trình marketing, tham gia họp và bồi dưỡng nghiệp vụ khi được yêu cầu.
- Kiểm tra, chuẩn bị nguyên liệu, hàng hóa, dụng cụ trước ca.
- Kiểm tra nguyên liệu tồn, lên kế hoạch order hàng hóa.
- Tiếp nhận order, phân công, sơ chế và chế biến món theo tiêu chuẩn nhà hàng.
- Vệ sinh, sắp xếp khu vực bếp, bảo quản nguyên liệu tồn kho.
- Kiểm tra an toàn thiết bị, bàn giao và đóng ca.
Quản lý tiến độ, chất lượng và ngân sách của dự án, đảm bảo hoàn thành đúng thời hạn.
Phối hợp với nhà thầu, kiến trúc sư, đơn vị thiết kế, cung ứng để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thi công.
Thực hiện và theo dõi các thủ tục pháp lý liên quan: giấy phép xây dựng, phòng cháy chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy phép kinh doanh…
Báo cáo định kỳ cho Ban Giám đốc về tiến độ, chi phí và các rủi ro của dự án.
Đảm bảo khu ẩm thực sau khi hoàn thành đáp ứng các tiêu chuẩn vận hành và yêu cầu thương hiệu.
Hỗ trợ khâu bàn giao và phối hợp với bộ phận vận hành trong giai đoạn chuẩn bị khai trương.
Số lượng 05
Địa điểm làm việc - Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Vĩnh Long và các dự án toàn quốc
Mục tiêu công việc - Tổ chức công trường, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hoàn thiện hồ sơ thi công đúng yêu cầu và tiêu chuẩn kỹ thuật của Dự án thi công.
Phạm vi và trách nhiệm công việc
- Tiếp nhận thông tin dự án và tham gia các công tác khảo sát, trắc đạc, thí nghiệm, lập biện pháp thi công, chuẩn bị dự án.
- Thực hiện các công việc tổ chức công trường (khảo sát mặt bằng, bố trí nơi ở và nơi làm việc, bố trí điện - nước – mạng internet, làm thủ tục ....)
- Thực hiện điều phối, thúc đẩy và hỗ trợ hoạt động của Đội thi công đảm bảo tiến độ công việc, kiểm soát thiết bị, vật tư, nhân công, sự cố, an toàn và bảo hộ lao động, … tại công trường.
- Thực hiện giám sát, nghiệm thu chất lượng các hạng mục thi công.
- Thực hiện thu thập dữ liệu và hoàn thiện hồ sơ nghiệm thu, thanh toán theo Dự án.
- Thực hiện xử lý các sự cố, tham gia thúc đẩy mối quan hệ với các bên để triển khai thi công.
- Thực hiện kiểm kê, bàn giao, kết thúc công trường và dự án.
A. Vận hành nhà hàng
- Giám sát hoạt động phục vụ hằng ngày, đảm bảo quy trình phục vụ được thực hiện đúng tiêu chuẩn.
1. Quản trị chiến lược & kế hoạch:
- Lập kế hoạch SXKD và kế hoạch chi tiêu năm/quý/tháng
2. Quản lý tài chính và đầu tư:
- Quản lý dòng tiền/ vốn lưu động
- Cung cấp thông tin về kế hoạch trả thuế, nợ vay ngân hàng
3. Kế toán: Thuế. Tài chính, quản trị....
4. Chức năng khác: Báo cáo và các hạng mục phát sinh khác theo sự phân công của KTT trong phạm vi công việc
The Procurement Supervisor supports the Procurement Manager by overseeing daily procurement operations to ensure the efficient and cost-effective acquisition of goods and services. This role involves supervising procurement officers, managing supplier relationships, and ensuring compliance with company policies, procedures, and regulatory requirements. The ideal candidate is skilled in negotiation, supply chain management, and possesses a background in the gaming or hospitality industry.
Duties may include but are not limited to:
Position Name: Validation Engineer - Engineering Services
Job code: 125109
- Work Location: Tan My Ward, HCMC.
- Monthly Salary: Negotiable
• Develop and execute validation protocols (Installation Qualification, Operational Qualification, Performance Qualification – IQ/OQ/PQ).
• Conduct risk assessments and define validation acceptance criteria.
• Perform validation for equipment, facilities, utilities (e.g., HVAC, purified water systems), and manufacturing processes and computer system validation activities.
• Prepare and maintain validation documentation, including plans, protocols, reports, and traceability matrices, in accordance with cGMP standards.
• Review and approve validation documentation from vendors and contractors.
• Ensure validation activities are aligned with current regulatory guidelines (FDA, EMA, ICH, WHO, ISO…).
• Participate in change control, deviation, and CAPA management related to validation.
- Dọn vệ sinh khu vực thuộc phạm vi Nhà hàng: lối đi, sân vườn, không gian Nhà hàng, bàn ghế, kệ, tủ, sàn, tường, vách kính, nhà vệ sinh, văn phòng làm việc…
- Vệ sinh toàn bộ cửa kính các khu vực trong phạm vi Nhà hàng;
- Thu gom và đem bỏ rác theo quy định;
- Đảm bảo khu vực phòng ăn được ngăn nắp, sạch sẽ và không có mùi gây ảnh hưởng đến môi trường làm việc chung của Nhà hàng;
- Dọn rửa ly tách tại khu vực làm việc và vật dụng tại phòng ăn;
- Luôn sắp xếp tủ chén dĩa gọn gàng và ngăn nắp theo vị trí đã được xếp đặt sẵn;
- Kiểm tra & lập danh sách dụng cụ, đồ dùng vệ sinh, theo dõi và đề xuất mua các dụng cụ, trang thiết bị vệ sinh, đồ dùng ở các phòng ăn đúng kỳ hạn;
- Đảm nhận các công việc khác khi được giao phó theo đúng chuyên môn của mình từ cấp Quản lý.
Địa chỉ làm việc: Quận 1 hoặc Quận 2 hoặc Quận 3