Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Chuẩn bị sẵn sàng dụng cụ phục vụ công việc. Làm sạch thực đơn bày mẫu, mở sẵn trang trong thực đơn và đặt vào menu stand.
- Đón tiếp, chào hỏi khách vào nhà hàng. Dẫn khách vào bàn, lựa chọn và sắp xếp bàn cho khách lẻ theo yêu cầu của khách và phù hợp với tình hình thực tế của nhà hàng. Chào, cám ơn và tiễn khách sau khi sử dụng xong dịch vụ.
- Sẵn sàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng đến với store
- Order và tính bill cho khách tại quầy cashier
- Sẵn sàng trả lời các thắc mắc của khách hàng. Báo cáo các vấn đề phát sinh, khiếu nại lên cấp trên để xin ý kiến giải quyết.Theo dõi các khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng. Tiếp nhận, lắng nghe các ý kiến, phản hồi của khách hàng để đề xuất các phương án nâng cao chất lượng phục vụ cho Trưởng Bộ phận, phù hợp với tình hình thực tế.
- Theo dõi số lượng, tình trạng hoạt động của các dụng cụ, tài sản thuộc quầy mình quản lý. Trường hợp xảy ra sự cố, mất mát phải báo ngay cho Trưởng bộ phận.
- Xây dựng, tổ chức và chuẩn hóa hệ thống tài chính kế toán bao gồm: xây dựng quy trình, quy chế, quy định liên quan đến tài chính kế toán. Đảm bảo việc thông báo & áp dụng thực hiện các chính sách quy trình tới các bộ phận liên quan Tổ chức, quản lý, điều hành hoạt động kế toán một cách khoa học, tiết kiệm, hiệu quả, phân công nhiệm vụ cho từng nhân viên trong bộ phận và hướng dẫn các kế toán viên thực hiện các nghiệp vụ thuộc phần của mình.
- Hướng dẫn và kiểm tra kế toán viên lập các báo cáo quản trị theo yêu cầu của lãnh đạo, các BCTC, báo cáo thuế tháng/quý/năm
- Trực tiếp báo cáo lên ban lãnh đạo/ban giám đốc việc thực hiện kế hoạch tài chính trong tháng/quý/năm
- Xử lý các báo cáo về các vấn đề nghiệp vụ và quản lý doanh thu, chi phí, hàng hóa, tài sản cố định,...
- Thực hiện kiểm kê định kỳ và lập báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh định kỳ cho Giám đốc
- Tổ chức kiểm kê toàn bộ tài sản, thiết bị dụng cụ theo định kỳ.
- Kiểm soát giá thành, chi phí, doanh thu, lãi lỗ, hàng tồn kho, công nợ và các báo cáo
- Phân tích tài chính các hoạt động kinh doanh của công ty, phân tích lưu lượng hàng tiêu thụ và lưu lượng hàng tồn kho, phân tích doanh thu thực tế và kế hoạch để đưa ra ý kiến về mặt tài chính với Ban giám đốc.
- Phân tích hiệu quả kinh tế của các hoạt động đầu tư mặt hàng, mở cửa hàng/nhà hàng mới để tư vấn cho ban giám đốc về mặt tài chính của dự án
- Xây dựng, đề xuất các kế hoạch đầu tư , phân bổ, tái sử dụng nguồn vốn của Công ty
- Phát triển nguồn nhân lực Phòng kế toán. Đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cho Phòng ban.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do ban giám đốc phân công
- Hướng dẫn & giám sát nhân viên phục vụ tốt nhất các loại hình tiệc banquet: tiệc cá nhân và tiệc hội nghị, tiệc outside,...
- Theo dõi kiểm tra lịch làm việc của nhân viên, triển khai công việc trong ngày hiệu quả- Kiểm tra vệ sinh khu vực tiền sảnh, trong sảnh, hậu cần và kiểm tra kho đã được phân công
- Kiểm tra vật dụng set up đúng chuẩn vệ sinh, set up trước, trong và sau tiệc
- Phối hợp kiểm tra với các phòng ban liên quan để đảm bảo thông tin được xuyên suốt
- Briefing nhân viên trước khi tiệc diễn ra, theo sát nhân viên trong quá trình hoạt động, kịp thời đáp ứng yêu cầu của khách
- Đào tạo và huấn luyện, tái huấn luyện nghiệp vụ cho nhân viên.
- Giảm quyết các phát sinh trong quá trình diễn ra tiệc, khéo léo đàm phán với khách hàng, đảm bảo buổi tiệc diễn ra tốt không thiếu đồ ăn, thức uống và kết toán cuối tiệc.
- Quản lý thời gian, lên kế hoạch cho tiệc ngày hôm sau và giải quyết sự việc triệt để
- Báo cáo hàng tháng về các kho vật dụng và các chi phí phát sinh biến động của bộ phận.
- Hỗ trợ Trưởng/ Phó bộ phận đề xuất tuyển nhân sự và phỏng vấn nhân viên khi thiếu định biên. Đề xuất khen thưởng hoặc kỷ luật, điều chuyển hoặc thuyên chuyển công tác cho các nhân viên trong sảnh
- Chuẩn bị các công việc vào ca: Chuẩn bị setup bàn, vệ sinh bàn ghế và chuẩn bị dụng cụ phục vụ theo tiêu chuẩn nhà hàng.
- Tư vấn món và order cho khách: Trực tiếp ghi order, giới thiệu về các món ăn cho khách.
- Trực tiếp phục vụ khách tại bàn: Theo dõi số lượng các món khách yêu cầu, cung cấp kịp thời các món ăn theo order.
- Giải đáp các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng.
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp trên. Thời gian làm việc: làm ca 8 tiếng /ngày đối với Full time
- Handle bookings and inform guests of hotel rates and services
- Prepare and confirm reservations for guests
- Register guests check in and check out
- Maintain clear and accurate records of guest room bookings
- Compute all guest billings, accurately post charges to guest rooms and house accounts
- Receive and transmit messages for guests
- Retrieve mail, packages and documents such as faxes for guests
- Listen and respond to guest queries and requests both in-person and by phone
- Provide accurate information about local attractions and services
- Liaise with necessary staff including housekeeping and maintenance to address any problems or complaints made by guests
- Complete and maintain any incident reports, daily activity reports or other reports requested by management
- Enforce rules and policies of the hotel
- Thiết kế ấn phẩm phục vụ công tác quảng cáo, truyền thông, bán hàng:
• Phối hợp với Trưởng Bộ phận Marketing lên ý tưởng thiết kế các ẩn phẩm phục vụ công tác quảng cáo, truyền thông, bán hàng của khách sạn, nhà hàng.
• Triển khai thực hiện việc thiết kế các ấn phẩm quảng cáo: Banner flash, Pop-up,… sử dụng cho các kênh Digital Marketing: Website, Facebook, Youtube…
• Thiết kế các ấn phẩm in: brochure, tờ rơi, bảng hiệu, menu… phục vụ hoạt động kinh doanh của khách sạn, giới thiệu dịch vụ đến khách hàng. (Cho các outlet, Spa, Gym…)
• Thiết kế các sản phẩm in: backdrop, banner, standee… phục vụ các sự kiện truyền thông của khách sạn – nhà hàng.
• Xử lý hậu kỳ các video, slide ảnh sử dụng cho hoạt động quảng cáo – PR.
• Thực hiện việc thiết kế layout cho các mẫu Email Marketing.
- Thiết kế ấn phẩm cho các sự kiện, chương trình của khách hàng
• Phối hợp với bộ phận Sales + Marketing lên ý tưởng thiết kế các ấn phẩm online + ấn phẩm in sử dụng cho các sự kiện, chương trình của khách hàng tổ chức tại khách sạn, nhà hàng (Tiệc cưới, Gala dinner, hội thảo, hội nghị khách hàng, triển lãm…)
• Chuyển thiết kế để khách hàng duyệt – thực hiện việc chỉnh sửa theo yêu cầu của khách và đảm bảo đặc điểm nhận diện thương hiệu của khách sạn – nhà hàng trong mẫu thiết kế.
• Đảm bảo tiến độ triển khai các sự kiện, chương trình của khách hàng.
- Chịu trách nhiệm hoạt động in ấn ấn phẩm
• Tìm đơn vị thiết kế đáp ứng các yêu cầu về chất lượng ấn phẩm in với mức chi phí hợp lý – được cấp trên xét duyệt.
• Theo dõi quá trình in ấn các ấn phẩm in phục vụ hoạt động bán hàng, quảng cáo, PR – các sự kiện, chương trình của khách hàng.
• Đảm bảo ấn phẩm đạt chất lượng theo yêu cầu.
- Thực hiện các công việc khác:
• Thực hiện các nhiệm vụ được phân công trong quá trình tổ chức sự kiện, chương trình cho khách hàng.
• Hướng dẫn công việc cho nhân viên thiết kế mới của khách sạn, nhà hàng khi được cấp trên yêu cầu.
• Tham gia đầy đủ các cuộc họp với các bộ phận liên quan để triển khai các kế hoạch công việc.
• Thực hiện các công việc khác liên quan và theo yêu cầu của cấp trên.
• Cập nhật và lưu trữ các tư liệu, hình ảnh khách sạn, thông tin của khách sạn để quảng bá.
• Cập nhật và lưu trữ các tư liệu, hình ảnh, thông tin của khách hàng để quảng bá.
• Theo dõi các hoạt động liên quan đến quảng bá, tài trợ, liên kết phát triển sản phẩm.
• Thường xuyên tìm hiểu xu hướng thị trường để phát triển các ý tưởng thiết kế mới.
• Chủ động liên hệ Ban tổ chức hoặc người có thẩm quyền để chụp ảnh tư liệu cho các sự kiện quan trọng tổ chức tại khách sạn.
- Lập phiếu thu tiền mặt đối với các hóa đơn phòng, nhà hàng khi nhận đầy đủ chứng từ hợp lệ và đối với các khoản thu khác theo chứng từ đính kèm.
- Lập phiếu thu ngân hàng đối với các loại thẻ tín dụng khi các chứng từ đúng với phiếu báo có của ngân hàng.
- Lập phiếu thu ngân hàng cho từng đối tượng công nợ, thu đổi ngoại tệ và các khoản thu khác sau khi nhận được sổ phụ của ngân hàng và căn cứ vào giấy báo có của ngân hàng.
- Xuất hóa đơn đối với doanh thu thuê mặt bằng và các khoản thu nhập khác (tiền bán phế liệu, tiền cơm, dầu cặn, thanh lý tài sản, công cụ, dụng cụ …), xuất hóa đơn tiền phòng đối với khách hàng nợ.
- Tách và lưu trữ hóa đơn theo quy định.
- Căn cứ vào hóa đơn ghi nhận doanh thu công nợ và doanh thu của các hóa đơn thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tín dụng, hóa đơn cho thuê mặt bằng và thu nhập khác vào chương trình kế toán doanh thu, sau đó đăng nhập vào phần mềm kế toán.
- Kiểm tra doanh thu trên báo cáo của từng outlet và doanh thu trên báo cáo của Bộ phận Tiền sảnh.
- Kiểm tra sự phù hợp giữa chứng từ bán hàng, cung cấp dịch vụ của tất cả các quầy, bộ phận, nhà hàng trong khách sạn phát hành.
- Kiểm tra số liệu, số hóa đơn, tài khoản doanh thu, hóa đơn thường xuyên, nếu phát hiện sai sót thì phải kịp thời sửa chữa và cập nhật lại cho chính xác, trường
hợp hóa đơn phát hiện sai mà đã khai thuế thì phải báo cáo cho Kế toán trưởng để có hướng giải quyết.
- Tổng hợp doanh thu của khách sạn theo từng quầy hàng, nhà hàng theo từng loại hình dịch vụ.
- Kiểm tra thuế đầu ra mỗi cuối tháng.
- Theo dõi doanh thu và chi phí kinh doanh vận chuyển. Theo dõi chi phí xăng, dầu, tiền ăn tài xế và các chi phí khác liên quan đến thuê và cho thuê xe.
- Theo dõi và báo cáo doanh thu của khách sạn.
- Làm hồ sơ gửi ngân hàng hỗ trợ thu tiền và hoàn trả lại tiền qua thẻ tín dụng cho khách.
- Lưu trữ Phiếu thu tiền mặt, ngân hàng, sổ phụ ngân hàng theo từng tháng.
- Hỗ trợ đồng nghiệp tìm kiếm hóa đơn khi cần.
- Đảm bảo tuân thủ các chính sách, tiêu chuẩn và quy trình của khách sạn.
- Đối chiếu với các kế toán phần hành và các bộ phận có liên quan để đảm bảo doanh thu của khách sạn được kịp thời, chính xác và đầy đủ.
- Kiểm tra và đề xuất biện pháp ngăn ngừa hiện tượng tiêu cực xảy ra trong quá trình bán hàng, cung cấp dịch vụ của khách sạn.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công.
Quản lý các khoản thu
- Quản lý các khoản thu. Thực hiện các nghiệp vụ thu tiền: của các cổ đông, thu hồi công nợ, thu tiền của thu ngân hàng ngày.
- Theo dõi tiền gửi ngân hàng
- Theo dõi công nợ của cổ đông, khách hàng, nhân viên và đôn đốc thu hồi nợ. - Theo dõi tiền gửi ngân hàng
- Theo dõi việc thanh toán thẻ của khách hàng
- Quản lý các chứng từ liên quan đến thu chi
Quản lý các khoản chi
- Lập kế hoạch thanh toán với nhà cung cấp hàng tháng, tuần
- Chủ động liên hệ với nhà cung cấp trong trường hợp kế hoạch thanh toán không đảm bảo
- Trực tiếp thực hiện nghiệp vụ thanh toán tiền mặt, qua ngân hàng cho nhà cung cấp như: đối chiếu công nợ, nhận hoá đơn, xem xét phiếu đề nghị thanh toán, lập phiếu chi…
- Thực hiện các nghiệp vụ chi nội bộ như lương, thanh toán mua hàng ngoài…
- Theo dõi nghiệp vụ tạm ứng.
Kiểm soát hoạt động của thu ngân
- Trực tiếp nhận các chứng từ liên quan từ bộ phận thu ngân
- Kiểm tra tính hợp lý, hợp lệ các chứng từ của thu ngân.
- Kiểm soát các chứng từ của thu ngân trong trường hợp hệ thống PDA không hoạt động
Theo dõi việc quản lý quỹ tiền mặt
- Kết hợp với thủ quỹ thực hiện nghiệp vụ thu chi theo quy định.
- In báo cáo tồn quỹ, tiền mặt hàng ngày cho GD
- Đối chiếu kiểm tra tồn quỹ cuối ngày với thủ quỹ.