Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Tài chính – Marketing theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
THỰC TẬP SINH SEO MARKETING
Tiếp cận cửa hàng hoặc khách hàng theo khu vực được chỉ định, thuyết phục chủ cửa hàng hoặc khách hàng thực hiện phỏng vấn dựa vào bản câu hỏi có sẵn.
Tổng thời gian tiếp cận và hoàn thành phỏng vấn: 20-40 phút/ cửa hàng, khách hàng.
Không sale, không bán hàng.
Trao quà cho người tham gia phỏng vấn bằng card điện thoại hoặc.
Báo cáo công việc cho Chuyên viên từ VINAMR
Thời gian làm việc linh động, không gò bó, rãnh giờ nào làm giờ đó.
Creator Acquisition - Hunting Creator
Tiếp cận/Nói chuyện/ Làm việc với các creator tự do/thuộc MCN/agency khác để làm affiliate solution và tham gia vào KIRA
Hỗ trợ team leader/teammate kiểm soát performance của creator về doanh thu/content
Làm việc với team Seller Management của Kira để matching creator với tệp seller/Product list để tối ưu hóa doanh thu/branding cho seller
Làm việc và xây dựng mối quan hệ các đối tác trong hệ sinh thái Tiktok/E-com như MCNs, các team trong Tiktok
• Nhận kế hoạch marketing từ trợ lý thương hiệu (ABM), triển khai và theo dõi các hoạt động trong kế hoạch
• Hỗ trợ ABM tổ chức và đo lường hiệu quả các hoạt động offline của thương hiệu (Workshop, Event, Business Meeting, Khoá học); quản lý hệ thống kênh online marketing của thương hiệu: fanpage, website, email,...
• Hỗ trợ ABM và sales team các hoạt động trading của thương hiệu với đối tác đại lý
• Hỗ trợ ABM trong việc Báo cáo lên cấp trên về hiệu quả hoạt động marketing
1. Xây dựng và thực hiện các kế hoạch Marketing để phát triển thương hiệu, dịch vụ của Công ty;
2. Thực hiện công tác truyền thông đối ngoại, đối nội;
3. Công bố thông tin được duyệt theo quy định của pháp luật về chứng khoán/cổ phiếu; kiểm soát thông tin, sự kiện của Công ty ra công chúng;
4. Viết bài PR, thông cáo báo chí, phát triển nội dung website…
5. Là đầu mối thông tin của Công ty cung cấp đến các đơn vị/cá nhân bên ngoài, nhà đầu tư về chứng khoán/cổ phiếu; quản lý cổ đông; bản tin tài chính; quản lý hoạt động đối ngoại báo giới, tổ chức thực hiện các biện pháp ngăn ngừa khủng hoảng thông tin, phối hợp xử lý khi xảy ra các sự cố ảnh hưởng đến uy tín Công ty;
6. Xây dựng, định vị, duy trì và phát triển thương hiệu, hình ảnh, quan hệ đối ngoại Công ty;
7. Xây dựng nội dung truyền thông, thiết kế quảng cáo trước khi trình lên cấp cao hơn hoặc công bố trên các phương tiện truyền thông nội bộ;
8. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy chế được duyệt và sự phân công của cán bộ quản lý trực tiếp.
- Đảm bảo doanh số tại khu vực phụ trách.
- Thường xuyên liên hệ với các đại lý, nhà phân phối,... để nắm bắt thông tin thị trường.
- Thực hiện và theo dõi các chương trình chăm sóc khách hàng, các chương trình hậu mãi, khuyến mãi hoặc các chương trình khác của Công ty.
- Xử lý và giải quyết mọi vấn đề phát sinh với khách hàng.
- Theo dõi và giám sát chặt chẽ các khoản phải thu từ khách hàng do mình phụ trách.
- Khảo sát ý kiến khách hàng
- Các công việc khác theo sự phân công của quản lý
Job Summary:
Brand & Communication (B&C) Executive plays active execution role to carry out branding and communications programs.
She/he will support managers and other team members through a variety of tasks related to Brand, Communications, Events & Marketing. Familiar with a variety of the field's concepts, practices and procedures.
Key Responsibilities:
- Implement communications activities included, but not limited to, brand and corporate communications writings such as memo, website articles & news, social content, speeches, events agenda & scripts
- Design and execute internal contests and engagement activities both offline and online channels for brand love
- Handle Physical branding tasks, include:
o Coordinate with functional departments to support implementation of office /branches decoration, company events and company branding materials/advertisements for business growth
o Manage all related licenses, both new and re-new, to ensure the company’s compliance to the law without any delay
- Manage Inventory of all branding materials including regular reports in precise, timely and compliant manner
- Be in-charge of Brand Compliance monitoring and reports to protect brand reputation
- Other assignment including administration tasks required by Division Head, Department Head
- Triển khai chiến lược phát triển thị trường các kênh đối tác/sàn TMĐT/Social Commerce:
· Xây dựng và triển khai kế hoạch năm, quý và tháng nhằm đạt mục tiêu đề ra theo chiến lược phát triển của công ty
· Chịu trách nhiệm về kết quả doanh thu tổng của các nhãn hàng trên kênh phụ trách, tốc độ tăng trưởng doanh thu của các trang bán hàng hiện tại và doanh thu từ các trang bán hàng mở mới.
· Có trách nhiệm thúc đẩy công việc của các nhân sự có liên quan nhằm đảm bảo tiến độ công việc ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả doanh thu
- Quản lý nội dung sản phẩm, thông tin và tồn kho hàng hóa kênh TMĐT các nhãn hàng công ty:
· Quản lý ngân sách Marketing, ngân sách Trade
· Chịu trách nhiệm kiểm soát ngân sách Marketing của kênh phụ trách, đảm bảo tính hiệu quả phù hợp với chiến lược của kênh
· Báo cáo định kỳ theo tháng, quý, năm về hiệu quả sử dụng ngân sách.
· Có trách nhiệm thúc đẩy công việc của các nhân sự có liên quan nhằm đảm bảo tiến độ công việc ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả doanh thu.
· Xây dựng, triển khai, giám sát và báo cáo kế hoạch sử dụng ngân sách khuyến mãi theo Chương trình và định kỳ Tháng/Quý/Năm
- Xây dựng, triển khai và quản lý các chiến dịch/tồn kho sản phẩm của các CTKM/ Marketing cho các nhãn hàng trên kênh đối tác:
· Quản lý và phát triển hình ảnh, nội dung và người dùng (user) trên các kênh đối tác, phục vụ cho quá trình triển khai và thực thi các chương trình bán hàng theo đối tác/riêng
· Quản lý hình ảnh và nội dung trên các kênh đối tác đúng guideline của nhãn hàng.
- Xây dựng thương hiệu và hình ảnh Công ty
- Tham gia lập kế hoạch và triển khai các chiến dịch/ sự kiện Marketing/ PR cho Công ty
- Tham gia triển khai nghiên cứu phát triển thị trường.
- Biết viết content tối ưu SEO, xử lý cơ bản video, hình ảnh
- Xây thương hiệu qua nhiều kênh và nền tảng
- Lên ý tưởng, triển khai và chạy quảng cáo đa kênh (Web, Facebook Ads, Tiktok, Youtube,...)
- Mang sản phẩm và thương hiệu đến với khách hàng
1. Hỗ trợ Giám đốc điều phối hoạt động Phòng kinh doanh
2. Quản lý trực tiếp hoạt động Đội kinh doanh của công ty
3. Tham vấn cho Giám Đốc công ty về các kế hoạch
4. Phối hợp với các Phòng Ban khác
* Xây dựng Kế hoạch:
- Nghiên cứu về sản phẩm, về thị trường, đối thủ cạnh tranh;
- Xây dựng Kế hoạch về việc phát triển sản phẩm, dịch vụ theo từng tháng, quý, năm gửi các cấp quản lý phê duyệt (bao gồm kế hoạch tổng thể và kế hoạch chi tiết việc xây dựng chiến lược truyền thông để tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng & nâng cao hình ảnh của thương hiệu trên thị trường, kế hoạch về ngân sách, doanh thu dự kiến, timeline…)
* Tổ chức thực hiện, giám sát việc vận hành theo Kế hoạch:
- Phối hợp với team Content để hoàn thành công việc sản xuất tuyến bài nội dung phục vụ kế hoạch MKT tháng/quý/năm đã được phê duyệt.
- Phối hợp với các team Digital và Outsourcing Vendors để hoàn thành các hoạt động quảng bá Nhãn hiệu và quảng cáo mang lại Khách hàng cũng như doanh thu;
- Chịu trách nhiệm thực hiện và cung cấp các bài PR, các nội dung cho SMS Marketing, Email Marketing, các ấn phẩm trực tuyến, các trang xã hội...
- Phối hợp với các bộ phận và phòng ban trong công tác tổ chức sự kiện.
- Tham gia xây dựng và đề xuất các ý tưởng, kế hoạch Marketing, chiến lược PR cho thương hiệu Thuận Lê Group & Flower box;
- Triển khai và thực hiện kế hoạch Marketing chi tiết từ kế hoạch chiến lược tổng thể;
- Phụ trách và duy trì mối quan hệ với các cơ quan truyền thông, báo chí;
- Soạn thảo các văn bản thông tin với báo chí, thông cáo báo chí tới các cơ quan báo chí. Cung cấp và làm rõ thông tin tới báo chí khi được phê duyệt;
- Phối hợp với bộ phận liên quan xây dựng truyền thông nội bộ và quản lý các trang web của công ty;
- Viết bài sản phẩm, tin tức, đăng sản phẩm mới, đi link cho website…;
- Theo dõi, tối ưu, lập kế hoạch cho Google Ads…;
- Đề xuất các các từ khóa và lên danh sách từ khóa cho các website theo từng giai đoạn
- Xây dựng kế hoạch nội dung viết content đẩy từ khoá SEO
- Theo dõi báo cáo, đánh giá kết quả của các chiến dịch và thực hiện kế hoạch SEO, tối ưu quảng cáo
- Đề xuất các kế hoạch truyền thông, khuyến mãi, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho công ty;
- Theo dõi và chịu trách nhiệm các vật phẩm, ấn phẩm Marketing về nội dung, thiết kế, in ấn. Giám sát, thống kê số lượng vật phẩm và ấn phẩm Marketing của Công ty;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của BGĐ.
* Biên soạn các nội dung và thiết kế banner/poster quảng cáo về sản phẩm, thương hiệu của Công ty.
- Viết bài và thiết kế banner/poster truyền thông, quảng cáo sáng tạo cho các ấn phẩm, website, fanpage, hoạt động truyền thông theo định hướng chiến lược của Công ty.
* Theo dõi và lưu trữ các thông tin đăng tải trên các phương tiện truyền thông.
- Lập kế hoạch, triển khai chiến lược Digital Marketing.
- Theo dõi và phân tích các hoạt động marketing trực tuyến của đối thủ cạnh tranh và lập báo cáo định kỳ để cung cấp thông tin kịp thời và nhanh chóng hỗ trợ lãnh đạo ra quyết định.
- Xây dựng, triển khai kế hoạch truyền thông cho dự án, thương hiệu và các hoạt động của Công ty. Liên tục theo dõi mức độ hiệu quả của Digital Marketing trên các nền tảng trực tuyến như: Facebook, Google, Tiktok,…
- Thực hiện các nỗ lực trên mạng xã hội để cải thiện KPI, lượt thích, lượt chia sẻ,…
* Cập nhật và tìm hiểu tình hình thị trường.
- Thu thập, phân tích thông tin về thị trường để nắm bắt sở thích và nhu cầu của người dùng trên Internet.
- Đề xuất các ý tưởng về bán hàng, chương trình khuyến mãi, truyền thông và quảng bá thương hiệu/sản phẩm của Công ty.
- Lên ý tưởng và triển khai kế hoạch truyền thông online và offline.
- Quản lý và viết bài fanpage, website.
- Lên ý tưởng hình ảnh, video, làm việc trực tiếp với Graphic Designer/Video Editor.
- Chịu trách nhiệm và làm việc trực tiếp với khách hàng, đối tác, agency.
- Lên kế hoạch branding phát triển hình ảnh truyền thông toàn diện: định hướng hình ảnh, content, social.
- Tổ chức xây dựng các hoạt động marketing và quảng cáo để đảo bảo tính nhất quán với chiến lược phát triển hình ảnh.