Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thương mại theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Lập và triển khai kế hoạch marketing nhãn hàng tháng, quý, năm:
- Lập kế hoạch Marketing (kế hoạch khuyến mãi và truyền thông) định kỳ hàng quý và hàng năm cho nhãn hàng phụ trách nhằm đạt mục tiêu đề ra và xây dựng thương hiệu vững mạnh.
- Phối hợp, triển khai thực hiện các chương trình Marketing khi đã được duyệt với các bộ phận Sales, Kế toán hậu cần, E-commerce, Digital….
- Kiểm tra, kiểm soát tiến trình thực hiện các chương trình nhằm đạt hiêu quả tốt nhất hoặc điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với tình hình thực tế khách quan.
- Thực hiện các báo cáo, đánh giá về thị trường, doanh số, chi phí, hiệu quả chương trình Marketing, …
- Giải quyết kịp thời các khủng hoảng liên quan đến nhãn hàng, đảm bảo hình ảnh và kết quả kinh doanh của nhãn hàng.
- Phân tích, nghiên cứu, đánh giá thị trường để đề xuất các hoạt động phù hợp, hiệu quả.
- Quản lý và sử dụng hiệu quả ngân sách để đảm bảo đạt mục tiêu nhãn hàng. Báo cáo ngân sách hàng tháng/quý/năm.
2. Nghiên cứu, đánh giá và lập kế hoạch marketing, triển khai tung sản phẩm mới (theo dự án phát sinh).
- Nghiên cứu, đánh giá tiềm năng thị trường đối với các sản phẩm Lê Mây dự kiến phân phối hoặc OEM.
- Lập kế hoạch Marketing gồm Kế hoạch sản phẩm, giá, bao bì đóng gói, kênh phân phối, truyền thông.
- Theo dõi, đánh giá, báo cáo và điều chỉnh kế hoạch tung sản phẩm mới nhằm đạt hiệu quả cao và phù hợp tình hình thực tế.
- Kết nối và phối hợp chặt chẽ với đối tác, nhà sản xuất để phát triển/ chọn lựa sản phẩm tiềm năng và phù hợp với thị trường Việt Nam.
- Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các phòng ban: pháp lý, kinh doanh, kế toán, kho vận với nội bộ phòng Marketing đảm bảo kế hoạch tung sản phẩm mới được triển khai hiệu quả và đồng bộ.
1. Lập và triển khai kế hoạch marketing nhãn hàng tháng, quý, năm:
- Lập kế hoạch Marketing (kế hoạch khuyến mãi và truyền thông) định kỳ hàng quý và hàng năm cho nhãn hàng phụ trách nhằm đạt mục tiêu đề ra và xây dựng thương hiệu vững mạnh.
- Phối hợp, triển khai thực hiện các chương trình Marketing khi đã được duyệt với các bộ phận Sales, Kế toán hậu cần, E-commerce, Digital….
- Kiểm tra, kiểm soát tiến trình thực hiện các chương trình nhằm đạt hiêu quả tốt nhất hoặc điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với tình hình thực tế khách quan.
- Thực hiện các báo cáo, đánh giá về thị trường, doanh số, chi phí, hiệu quả chương trình Marketing, …
- Giải quyết kịp thời các khủng hoảng liên quan đến nhãn hàng, đảm bảo hình ảnh và kết quả kinh doanh của nhãn hàng.
- Phân tích, nghiên cứu, đánh giá thị trường để đề xuất các hoạt động phù hợp, hiệu quả.
- Quản lý và sử dụng hiệu quả ngân sách để đảm bảo đạt mục tiêu nhãn hàng. Báo cáo ngân sách hàng tháng/quý/năm.
2. Nghiên cứu, đánh giá và lập kế hoạch marketing, triển khai tung sản phẩm mới (theo dự án phát sinh).
- Nghiên cứu, đánh giá tiềm năng thị trường đối với các sản phẩm Lê Mây dự kiến phân phối hoặc OEM.
- Lập kế hoạch Marketing gồm Kế hoạch sản phẩm, giá, bao bì đóng gói, kênh phân phối, truyền thông.
- Theo dõi, đánh giá, báo cáo và điều chỉnh kế hoạch tung sản phẩm mới nhằm đạt hiệu quả cao và phù hợp tình hình thực tế.
- Kết nối và phối hợp chặt chẽ với đối tác, nhà sản xuất để phát triển/ chọn lựa sản phẩm tiềm năng và phù hợp với thị trường Việt Nam.
- Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với các phòng ban: pháp lý, kinh doanh, kế toán, kho vận với nội bộ phòng Marketing đảm bảo kế hoạch tung sản phẩm mới được triển khai hiệu quả và đồng bộ.
- Chịu trách nhiệm về việc triển khai các hợp đồng dịch vụ Dedicated server, colocation server, web hosting, email, domaine, cloud tại EcoDC
- Chịu trách nhiệm về việc hỗ trợ và xử lý sự cố từ hệ thống của khách hàng liên quan đến hệ điều hành, phần cứng, kết nối và ứng dụng
- Viết tài liệu, đào tạo đội ngũ trực vận hành về các quy định vận hành hệ thống và cách xử lý sự cố cho khách hàng
- Hỗ trợ xây dựng và đề xuất cải tiến các quy trình làm việc phù hợp
- Rà soát hệ thống, đưa ra các phương án cải thiện và khắc phục
Làm việc tại Khu CNC Hoà Lạc, Hà Nội
- Quản lý vận hành 3 shop mall trên các sàn TMĐT (Sản Phẩm phụ kiện điện thoại)
- Cập nhật sản phẩm mới, cập nhật tồn kho
- Thực hiện các chiến dịch khuyến mại với sàn TMĐT
- Tư vấn, chăm sóc khách hàng
Địa chỉ làm việc:
Số 51 ngõ 255 phố Vọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Xây dựng mối quan hệ:
+ Phối phợp với các bộ phận kinh doanh khác để đảm bảo điều phối công việc phù hợp, hỗ trợ lẫn nhau và không trùng lặp.
+ Xây dựng và duy trì mối quan hệ với các đại lý hiện tại và tiềm năng để đảm bảo nguồn booking lâu dài. Tổ chức các sales call, gặp mặt, FAM trip, hội chợ..
+ Tìm kiếm và xây dựng các mối quan hệ, cơ hội hợp tác mới trong thị trường nhằm mở rộng nguồn khách hàng, đạt mục tiêu doanh thu
+ Quản lý và phát triển mối quan hệ với các bên liên quan (trong và ngoài cty)
+ Cung cấp doanh thu chính xác, đầy đủ và hiệu quả cho quản lý sự kiện.
Phân tích kinh doanh:
+ Triển khai các hoạt động kinh doanh dựa vào kiến thức chung về thị trường – điểm mạnh và yếu của đối thủ, xu hướng kinh tế, cung và cầu...
+ Lựa chọn những cơ hội kinh doanh hợp lý nhất dựa vào tình trạng thị trường và yêu cầu của điểm đến.
+ Phục vụ khách hàng dựa trên phương thức hoạt động và yêu cầu để đưa ra các lựa chọn thích hợp.
Hoạt động bán hàng:
+ Tham gia các buổi sales call với phòng kinh doanh để close deal hoặc tìm kiếm các cơ hội mới
+ Triển khai và hỗ trợ quy trình vận hành theo yêu cầu (VD: Viết đề xuất, soạn hợp đồng, trả lời khách hàng).
Dịch vụ khách hàng:
+ Hỗ trợ nâng cấp chất lượng dịch vụ và quan hệ khách hàng, tăng số lượng khách hàng trung thành bằng cách cung cấp dịch vụ xuyên suốt hành trình trải nghiệm khách hàng
+ Hỗ trợ khách hàng nhằm thúc đẩy doanh thu và gia tăng thị phần.
+ Xây dựng mối quan hệ tích cực với khách hàng.
+ Áp dụng, triển khai và cung cấp chất lượng dịch vụ phù hợp quy định, tiêu chuẩn của công ty.
+ Trao đổi với khách hàng để thu thập phản hồi về chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
- Thực hiện việc bán hàng và chăm sóc khách hàng Anchor Account (AA) qua việc ghé thăm trực tiếp hoặc điện thoại theo phạm vi, lịch trình, và tuyến bán hàng được phân công
- Thiết lập và duy trì tốt mối quan hệ với các AA hiện có thông qua việc viếng thăm thường xuyên, đảm bảo chất lượng dịch vụ, và gia hạn hợp đồng kịp thời khi đến hạn
- Nhận diện cơ hội bán hàng mới với các điểm bán hàng Anchor Accounts (AA) với khu vực được giao
- Phối hợp với NPP để đảm bảo chất lượng dịch vụ/giao hàng cho khách hàng AA
Mô tả công việc:
1. Bán hàng trong phạm vi được chỉ định và ghé thăm điểm bán hàng theo đúng lịch và theo tuyến
- Viếng thăm và bán hàng theo lịch đã phân công
- Đặt đơn hàng và thực hiện chương trình khuyến mãi tại điểm bán
- Đảm bảo lượng hàng tồn kho cần thiết của khách hàng
- Thực thi trưng bày tại điểm bán- Quản lý trang thiết bị, tài sản (tủ lạnh,...), thuyết phục khách hàng để giành vị trí trưng bày tốt nhất tại điểm bán
- Giải quyết các khiếu nại hoặc vấn đề phát sinh
2. Bán hàng qua điện thoại theo tần suất & khách hàng theo lịch gọi
- Liên hệ khách hàng qua điện thoại và ghi nhận đơn hàng trên hệ thống
- Giới thiệu & thực hiện chương trình khuyến mãi
- Giải quyết các khiếu nại hoặc vấn đề phát sinh
3. Duy trì và tăng trưởng sản lượng tại các AA trong khu vực được giao
- Lập danh sách các sản phẩm mới, công cụ và cách thức trưng bày cho các khách hàng hiện tại
- Theo dõi việc thực hiện các Thỏa thuận phát triển khách hàng (CDA), đánh giá hoạt động kinh doanh của các khách hàng, và có kế hoạch thực hiện để thúc đẩy sản lượng và thị phần tại điểm bán (sản phẩm, giá bán, chương trình khuyến mãi, địa điểm)
- Thương lượng để gia hạn hợp đồng với các khách hàng hiện tại
4. Tăng trưởng thị phần AA trong khu vực được giao
- Nhận diện và đánh giá cơ hội kinh doanh mới (kênh phân phối mới/ khách hàng mới) & theo dõi sát sao và có kế hoạch để bao phủ danh sách khách hàng tiềm năng và đạt chỉ tiêu kinh doanh.
- Thương lượng với các khách hàng mới trong khu vực được giao và phân tích đơn hàng phù hợp cho việc giao hàng.
5. Công việc khác
- Phối hợp tốt với Nhà phân phối (NPP) nhằm đảm bảo việc thực thi/giao hàng/hàng tồn kho, xây dựng lòng tin với đối tác NPP và khách hàng trên địa bàn phụ trách, và nắm bắt nhanh các cơ hội trên thị trường
- Lưu trữ các hồ sơ khách hàng theo chuẩn của SPVB
- Chuyển đổi những CDA không đạt yêu cầu
- Các nhiệm vụ khác do Line Managers yêu cầu
- Nhập hàng hóa, Kiểm xuất nhập hàng tồn.
- Kiểm kê hàng hóa, đối chiếu kho thường xuyên
- Xử lý các công việc thủ kho liên quan : nhận hàng hóa cân kiểm hàng hóa
- Đối chiếu công nợ nhà cung cấp và khách hàng.
- Quy trình thanh toán tiền hàng nhà cung cấp và khách hàng.
- Lưu trữ, báo cáo và một số công việc phát sinh (nếu có)
* Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 7. Buổi Sáng 8h 00- 12h00, chiều 13h30- 17h30
- Triển khai kế hoạch kinh doanh từ Công ty mảng phụ tùng oto Trung Quốc
- Lập và triển khai kế hoạch kinh doanh theo Tháng và đạt chỉ tiêu phòng kinh doanh phụ trách.
- Thay mặt công ty, tiếp thị sản phẩm, mở rộng thị trường các tỉnh, tìm kiếm các khách hàng tiềm năng, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh
- Nắm bắt được nhu cầu của Khách hàng, các vấn đề Khách hàng gặp phải và đề xuất giải pháp phù hợp với nhu cầu của Khách hàng.
- Hỗ trợ KH sau bán hàng, xây dựng mối quan hệ lâu dài với Khách hàng.
- Tham vấn cho giám đốc những ý tưởng sáng tạo, thúc đẩy kinh doanh.
- Thực hiện triển khai thị trường trực tiếp theo tuyến phân công, gặp gỡ, trao đổi nhằm cung ứng các sản phẩm Thiết bị điện của K.I.P tới các khách hàng trong khu vực.
- Cung cấp các vật phẩm hỗ trợ cho công tác bán hàng, đôn đốc bán hàng và giới thiệu cập nhật sản phẩm của K.I.P.
- Lắng nghe ý kiến phản hổi của điểm bán lẻ.
- Chào bán và ghi nhận các đơn hàng tại chỗ để đặt hàng cho NPP trong khu vực mình phụ trách.
- Hoàn thành chỉ tiêu tiếp cận khách hàng và doanh thu kế hoạch.
Địa điểm làm việc: Tại địa bàn khu vực Hà Nội.
- Đề xuất giải pháp thực hiện và giúp việc cho Chủ tịch trong các quan hệ đối nội, đối ngoại.
- Tiếp cận, xây dựng quan hệ, tư vấn khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và giải pháp của công ty và tiến hành ký kết hợp đồng.
- Tham mưu việc xây dựng định hướng và Trợ giúp việc triển khai các chiến lược của Công ty bằng cách đảm bảo các quyết định và chỉ dẫn của Chủ tịch được thông báo và thực hiện nghiêm túc;
- Thay mặt Chủ tịch duy trì hoạt động điều hành toàn bộ các mặt hoạt động của Công ty với các Phòng ban;
- Theo dõi, tổng hợp, đánh giá tình hình hoạt động của Công ty, các Phòng ban thông qua báo cáo của các bộ phận;
- Chuẩn bị, tham dự các cuộc họp trong và ngoài Công ty theo yêu cầu (dịch tài liệu và thông dịch Tiếng Anh trong các cuộc họp với đối tác nước ngoài);
- Kiểm tra các E-mail, điện thoại và báo cáo cho Chủ tịch nội dung thư; soạn thảo và trả lời thư theo yêu cầu;
- Thực hiện các công việc khác khi được phân công.
- Đảm nhiệm thiết kế nhận diện hình ảnh cho các dự án của công ty và đối tác. Ví dụ: Thiết kế logo, bộ nhận diện Văn phòng, banner quảng cáo,...
- Đảm nhiệm các thiết kế ấn phẩm của công ty.
- Hỗ trợ thiết kế cho các phòng ban theo sự phân công của Quản lý trực tiếp và Ban Giám đốc.
Mô tả công việc
Thực hiện công việc kế toán tổng hợp/kế toán chi tiết, báo cáo thuế, báo cáo tài chính:
1. Cập nhật toàn bộ số liệu vào phần mềm kế toán hàng tháng.
2. Theo dõi công nợ phải thu, phải trả khách hàng.
3. Giao dịch chứng từ ngân hàng.
4. Chịu trách nhiệm làm báo cáo kê khai & quyết toán thuế tháng / quý / năm.
5. Chịu trách nhiệm báo cáo tài chính tháng/ quý/ năm.
- Theo dõi - thống kê tình hình công nợ, thu hồi công nợ, nợ phải trả của khách hàng và đối tác.
- Quản lý hợp đồng kinh doanh của BQL tòa nhà.
- Nhập hóa đơn, chứng từ vào phần mềm kế toán, xuất hóa đơn, Báo cáo thuế.
- Quản lý, lưu trữ chứng từ sổ sách của Phòng TCKT.
-Các công việc khác của kế toán doanh nghiệp
- Hỗ trợ khách hàng tại cửa hàng, quản lý nhân viên, quản lý hàng hóa, báo cáo doanh thu chi phí
- Hỗ trợ, học hỏi bạn quản lý cửa hàng cứng quản lý cửa hàng
- Đặt hàng,làm các báo cáo cuối ngày
- Tuyển dụng,đào tạo nhân viên
- Thời gian làm việc :6h30-12h (ăn trưa tại cửa hàng) và 15h30-19h30
- Nhận lịch vận chuyển và sắp xếp phương tiện vận chuyển theo lịch của khách hàng
- Bố trí phân công cụ thể công việc cho từng nhân viên tài xế.
- Theo dõi, kiểm soát quá trình giao nhận hàng của lái xe. Quản lý, hướng dẫn lái xe xử lý sự cố phát sinh. Kiểm soát các hóa đơn, chứng từ liên quan
- Các công việc khác theo sự phân công của cấp quản lý
- Được công ty training thêm và bàn giao công việc đầy đủ
- Đóng gói hàng hoá, dán tem
- Nhân viên biết phụ may . Biết là quần áo , vận chuyển hàng hoá ,
- Quản lý, sắp xếp hàng hóa trong kho gọn gàng
- Giao hàng đến khách hàng chính xác, cẩn thận
- Điều phối việc giao hàng của nhân viên giao nhận
- Một số việc khác theo sự phân công