Tổng hợp việc làm cho sinh viên Học viện CN Bưu chính VT - CS TpHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Đảm bảo tất cả tiêu chuẩn khách sạn được thực hiện đúng theo quy định
- Trực tiếp giám sát tất cả nhân viên bộ phận nhà hàng và đảm bảo hoàn thành đúng tất cả các nhiệm vụ được giao.
- Lên kế hoạch cho ngân sách nhà hàng và xem xét các dự báo về doanh thu và chi phí hàng tháng
- Tham gia phỏng vấn, lựa chọn và tuyển dụng nhân viên bộ phận
- Lập kế hoạch, thực hiện và đo lường các chương trình gia tăng doanh thu & lợi nhuận bằng cách làm việc với bộ phận Bếp và Marketing. Chuẩn bị và gửi báo cáo kết quả các chương trình khuyến mãi cho GĐ Điều hành sau khi kết thúc chương trình khuyến mãi.
- Thực hiện và duy trì các biện pháp kiểm soát để đảm bảo rằng chi phí thực phẩm và đồ uống, năng suất làm việc, chi phí nhân viên và chi phí vận hành của nhà hàng trong ngân sách cho phép.
- Thực hiện cuộc họp giao ban hàng ngày để đảm bảo tất cả nhân viên nhận được thông tin đầy đủ & thích hợp
- Giải quyết & khắc phục các phàn nàn và đánh giá của khách một cách khéo léo và hiệu quả
- Mô tả công việc chi tiết sẽ trao đổi khi tham gia phỏng vấn
- Giới thiệu thực đơn thức ăn/thức uống cho khách hàng, tư vấn và phục vụ món ăn cho khách, ghi order và chuyển cho Bếp để chuẩn bị món ăn;
- Set up/ dọn dẹp bàn ăn theo đúng quy trình quy chuẩn phục vụ khách hàng;
- Chăm sóc, làm hài lòng khách hàng, xử lý khéo léo, chuyên nghiệp khi khách phàn nàn;
- Quản lý các công cụ làm việc của nhà hàng: bàn ghế, ly, tách, dụng cụ làm việc và các vật dụng có liên quan;
- Thực hiện các công việc khác được cấp trên giao phó.
1. Thực hiện các công việc đầu ca
- Phối hợp với Bếp trưởng hoặc Bếp phó kiểm tra hàng hóa, thực phẩm nhập vào bao gồm cả số lượng và chất lượng.
- Kiểm tra nguyên liệu, thực phẩm tồn từ ca làm việc trước để có hướng xử lý phù hợp, hạn chế tối đa tình trạng lãng phí nguyên liệu; đồng thời lên kế hoạch order hàng hóa.
- Chuẩn bị các nguyên liệu, vật dụng, thiết bị chế biến món ăn .
- Cập nhật và thông báo các món ăn tạm ngừng phục vụ hoặc các món ăn đặc biệt trong ngày cho nhân viên bếp và các bộ phận có liên quan biết.
2. Trực tiếp chế biến món ăn
- Tiếp nhận order của khách hàng, thực hiện phân công các công việc cho nhân viên bếp
- Thực hiện tẩm ướp nguyên liệu phù hợp cho từng món ăn theo chuẩn nhà hàng
- Trực tiếp chế biến món ăn theo đúng quy trình, tiêu chuẩn của nhà hàng; đảm bảo tuân thủ quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, nội quy an toàn lao động trong bếp
- Thực hiện công đoạn trang trí món ăn sau chế biến theo chuẩn nhà hàng
3. Quản lý khu vực bếp được phân công
- Khi Bếp trưởng, Bếp phó, Tổ trưởng bếp vắng mặt, bếp chính sẽ thay mặt xử lý tất cả các công việc trong bếp bao gồm phân chia công việc và quản lý nhân viên; báo cáo lại cho bếp trưởng vào cuối ca
- Có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản các thiết bị, đồ dùng trong bếp; thường xuyên kiểm tra tình trạng máy móc, thiết bị và báo cáo kịp thời nếu phát hiện hư hỏng
- Định kỳ phối hợp với các bộ phận liên quan bảo trì, bảo dưỡng các máy móc, thiết bị trong nhà bếp theo quy định của nhà hàng
- Trực tiếp đào tạo các kỹ năng, nghiệp vụ bếp, hướng dẫn công việc cho nhân viên mới
- Kiểm tra, giám sát quá trình làm việc của phụ bếp và các bộ phận liên quan
- Trực tiếp giải quyết các thắc mắc của khách hàng, sai sót của nhân viên
4. Thực hiện các công việc đóng ca
- Thực hiện vệ sinh khu vực chế biến, vệ sinh các dụng cụ dùng để chế biến món ăn theo quy định
- Sắp xếp các dụng cụ chế biến, máy móc, thiết bị, các loại gia vị, nguyên liệu nấu, ngăn nắp, đúng nơi quy định
- Chịu trách nhiệm bảo quản các nguyên vật liệu tồn vào cuối ca
- Cùng các nhân viên khác thực hiện tổng kết vệ sinh bếp trước khi kết thúc ca làm việc
- Kiểm tra các hệ thống ga, đèn, quạt đã được tắt; tủ mát, tủ lạnh vẫn hoạt động đúng nhiệt độ tiêu chuẩn quy định trước khi kết thúc ca làm việc
- Bàn giao công việc bằng sổ cho ca làm việc sau, đóng ca.
5. Các công việc khác
- Hàng ngày hoặc đột xuất báo cáo công việc trong bếp cho bếp trưởng khi được yêu cầu
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên
- Tìm hiểu và nắm bắt toàn bộ các dòng thiết bị của B&R (br-automation.com) và Codian (codian-robotics.com) , và các sản phẩm phụ trợ trong cùng giải pháp(secomea.com).
- Liên tục cập cập kiến thức(như đưa đi học những khóa đào tạo chính quy của B&R hay Codian hay từ đối tác của DPTA CORP.) để đáp ứng tốt yêu cầu công việc.
- Cùng làm việc nhóm với các ứng dụng về IoT(chuyên về ứng dụng nhún chạy trên các hệ điều hành Linux/Windows cho các hệ thống nhúm(Embedded system ARM/x86) đặc biệt Linux
- Sử dụng ít nhất 02 trong những ngôn ngữ/công cụ lập trình sau đây: python hoặc C# hoặc Java hoặc Rust hoặc công cụ Node-Red biết xây dựng những ứng dụng chạy trên thiêt bị nhún bằng buildroot/ Openembededded/ Yocto/ Zephyr… trong các ứng dụng IoT
- Sử dụng những môi trường tương tác mô phỏng sau đây: Simulation Target(Mathworks) hay OpenModelica(Modelica Library/tools) hay iPhysics hay WinMOD hay biết sử dụng một phần mền Digital twin trong tự động hóa trong các yêu cầu giải quyết các bài toán từ yêu cầu hoặc làm trình diễn cho khách hàng B&R
- Trực tiếp lắp đặt, hướng dẫn Khách Hàng sử dụng, vận hành thiết bị, xử lý sự cố thiết bị như , Controller(PLC runtime), màn hình HMI, IO, bộ điều khiển Servo tại nhà máy của khách hàng.
- Tư vấn và hổ trợ kỹ thuật cho khách hàng và các công việc liên quan đến sản phẩm B&R
- Xây dựng các giải pháp kỹ thuật ứng dụng liên quan tới sản phẩm B&R.
- Tổ chức đào tạo nội bộ và cho khách hàng
- Kiểm tra đánh giá và xử lý các sự cố kỹ thuật liên quan đến hệ thống hoặc / và các thiết bị tự động hóa.
- Hổ trợ và hướng dẫn sử dụng cho khách hàng
- Phân công, giao việc cụ thể cho bếp phó, tổ trưởng ca hoặc nhân viên
- Đề ra quy cách chế biến, hướng dẫn nghiệp vụ cho các nhân viên bếp về quá trình chế biến món ăn đạt chuẩn phục vụ khách
- Đảm bảo chất lượng món ăn sau chế biến, trực tiếp kiểm tra chất lượng món ăn trước khi chuyển cho bộ phận phục vụ
- Kiểm kê số lượng và chất lượng hàng hóa nhập vào
- Kiểm tra chất lượng các loại thực phẩm, nguyên vật liệu có mặt tại gian bếp
- Kiểm tra chất lượng các loại thực phẩm tồn vào cuối ca làm việc để có hướng dẫn bảo quản, chế biến hoặc xử lý cho phù hợp
- Ra quyết định hủy thực phẩm và hàng hóa không đảm bảo chất lượng nếu có (kèm văn bản chi tiết)
- Phối hợp với bộ phận nhân sự lên kế hoạch và trực tiếp tuyển dụng nhân sự thuộc bố phận bếp
- Trực tiếp hướng dẫn nghiệp vụ, đào tạo cho các nhân viên bếp
- Trực tiếp đề ra nội quy làm việc, thiết lập các chính sách, quy định trong bếp, áp dụng cho từng công việc và vị trí cụ thể
- Sắp xếp lịch làm việc hợp lý, linh hoạt trong việc điều động nhân sự, theo dõi ngày nghỉ lễ, nghỉ phép của nhân viên
- Định kì cùng bếp phó, tổ trưởng bếp đánh giá kết quả làm việc của tất cà nhân viên trong bộ phận. Đề nghị khen thưởng, thăng chức, tăng lương cho những cá nhân xuất sắc. Có kế hoạch cụ thể về đào tạo nhân sự cho bộ phận bếp
- Chịu trách nhiệm kiểm soát chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động và phòng chống cháy nổ trong toàn bộ không gian bếp
- Thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh cá nhân, đồng phục và giờ giấc làm việc cho nhân viên bếp. Tổ chức cho nhân viên thực hiện việc vệ sinh khu vực làm việc, các công cụ dụng cụ, thiết bị trong bếp theo đúng quy trình
- Đảm bảo chất lượng vệ sinh của các món ăn trước khi mang ra phục vụ khách
- Hướng dẫn, giám sát nhân viên sử dụng và bảo quản các tài sản chung, trang thiết bị, máy móc trong gian bếp
- Định kì hàng tháng phối hợp với bộ phận Kế toán kiểm kê các loại tài sản, máy móc, công cụ dụng cụ, thực phẩm trong gian bếp (bao gồm cả đổ vỡ và thất lạc), báo cáo cho các bên liên quan
- Triển khai công việc kinh doanh sản phẩm hạt nhựa theo chỉ tiêu trong phạm vi trách nhiệm với các nhà máy sản xuất ngành nhựa, bao bì nhựa, nhựa dân dụng, nhựa công nghiệp, …
- Tìm kiếm khách hàng mới, tiềm năng thuộc phân khúc ngành nghề được giao và chăm sóc khách hàng cũ.
- Phát triển giải pháp bán hàng, quản lý và đạt doanh số bán hàng theo kế hoạch đề ra.
- Quản lý chi phí bán hàng, hàng hóa và hỗ trợ kiểm soát công nợ của khách hàng.
- Thu thập, phân tích thông tin xu hướng, nhu cầu của thị trường và khách hàng.
- Báo cáo định kỳ hàng tuần, hàng tháng, hàng quý, báo cáo theo chuyên đề, …
- Phối hợp với các Phòng/Bộ phận có liên quan để đề xuất các phương án giải quyết các yêu cầu của khách hàng và các dịch vụ sau bán hàng.
- Thực hiện yêu cầu, nhiệm vụ được cấp trên giao.
Thời gian làm việc:
Thứ 2 – Thứ 6 : 08h00 – 17h00
Thứ 7 : 08h00 – 12h00