Multimedia là gì? Lý giải ngành Truyền thông đa phương tiện

Truyền thông đa phương tiện là ngành học mới hiện đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và theo học. Thực tế, đây là ngành học đang khát nhân lực với những cơ hội lớn đang chờ đón ngay sau khi ra trường. Vậy Multimedia là gì? Ngành này có mức lương là bao nhiêu? Studentjob.vn sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất trong bài viết sau đây!

Mục lục

Multimedia là gì?

Multimedia là thuật ngữ dùng để chỉ lĩnh vực mỹ thuật đa phương tiện hay còn gọi là truyền thông đa phương tiện. Điều đó có nghĩa là sử dụng các ứng dụng công nghệ để thiết kế các sản phẩm nghệ thuật.

Các sản phẩm đồ họa mà bạn thường thấy trong quảng cáo, giáo dục, giải trí, truyền hình, internet,... đều là những thiết kế trong lĩnh vực truyền thông đa phương tiện. Trong thời đại công nghệ số hiện nay, dễ hiểu vì sao truyền thông đa phương tiện lại trở thành ngành học hấp dẫn đến vậy.

Truyền thông đa phương tiện là gì?

>>>Tìm hiểu thêm: Executive là gì? Chi tiết một số vị trí Executive thường gặp

Multimedia có gì khác so với Graphic Design?

Truyền thông đa phương tiện và Thiết kế đồ họa là hai khái niệm liên quan đến thiết kế bằng công nghệ. Vì vậy, giữa hai lĩnh vực này thường có nhiều sự nhầm lẫn. Trên thực tế, đây là hai ngành nghề khác nhau.

Graphic Design hay được gọi là thiết kế đồ họa. Người làm việc trong lĩnh vực này sẽ chủ yếu thường thực hiện xử lý hình ảnh,video, thông qua việc sử dụng các phần mềm chuyên dụng để vẽ và thiết kế . Sản phẩm thiết kế này chủ yếu là trên biển quảng cáo, bao bì sản phẩm, trang phục, v.v.

Truyền thông đa phương tiện là một nghề đòi hỏi nhiều kỹ thuật hơn. Dựa trên nền tảng từ thiết kế đồ họa đến thiết kế Web, dựng phim, kỹ xảo điện ảnh, hoạt hình,... với đồ họa, âm thanh hay các video,... được truyền tải đến người xem thông qua các thiết bị.

Qua đó ta có thể thấy rằng, thực chất Thiết kế đồ họa là một phân ngành nhỏ trong Đa phương tiện. Công việc của Multimedia rộng hơn và đòi hỏi trình độ chuyên môn cao hơn.

Tuyền thông đa phương tiện có gì khác so với thiết kế đồ họa

>>>Tìm hiểu thêm: Developer là gì? Mức thu nhập của một lập trình viên có cao không?

Cơ hội việc làm Multimedia

Nếu để so sánh một chuyên ngành nào sẽ có cơ hội việc làm cao nhất thì có lẽ không thể thiếu Multimedia. Chính vì thế mà đây là một trong những ngành có sự cạnh tranh khốc liệt, đòi hỏi bạn phải ham học hỏi và nỗ lực cải thiện bản thân mỗi ngày để không bị tụt hậu và đào thải trong tương lai. Một số vị trí công việc dành cho bạn khi theo học ngành Truyền thông đa phương tiện là:

  • Thiết kế đồ họa.
  • Họa sĩ minh họa.
  • Các nghệ sĩ trình bày.
  • Thiết kế website.
  • Xử lý hậu kỳ.
  • Chuyên gia đa phương tiện.
  • Trưởng phòng Dự án Đa phương tiện.

Truyền thông đa phương tiện là một ngành cực hot với giới trẻ hiện nay. Hầu hết các vị trí dành cho ngành này đều có mức lương vô cùng hấp dẫn. Không những thế còn giúp bạn có thêm thu nhập ngoài lương cơ bản khi đủ năng lực nhận các dự án riêng.

Cơ hội việc làm của ngành truyền thông đa phương tiện

>>>Tìm hiểu thêm: PR sản phẩm là gì? TOP 5 cách PR quảng cáo sản phẩm hiệu quả nhất

Học Multimedia ở đâu tốt nhất?

Bên cạnh băn khoăn đa phương tiện là gì khi đăng ký làm hồ sơ, các bạn học sinh cũng rất băn khoăn không biết học trường nào là tốt nhất? Hiện nay đang có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng và trung tâm giáo dục đào tạo ngành truyền thông đa phương tiện. Bạn có thể căn cứ vào sở thích, điều kiện và nguyện vọng để lựa chọn cơ sở đào tạo phù hợp nhất với năng lực của mình. Các đơn vị đào tạo uy tín, chất lượng có thể kể đến như:

Mỗi trường đại học đều có những quy định nhất định về chương trình đào tạo đa phương tiện. Bạn sẽ được giảng dạy các môn chuyên ngành với đội ngũ giáo viên giỏi. Đồng thời, các học viên sẽ được tạo cơ hội giao lưu, cọ xát và giao lưu học hỏi từ những người có kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Thực hành là lớp học có cơ hội tốt để học viên có thể rèn luyện kỹ năng và thể hiện khả năng sáng tạo của mình.

Ngành Multimedia có mức lương như thế nào?

Trên thực tế, mức lương của ngành truyền thông đa phương tiện luôn nằm trong top đầu với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Các mức lương còn tùy theo năng lực và kinh nghiệm trong nghề mà con số sẽ có sự chênh lệch đáng kể.

  • Sinh viên mới ra trường lương trung bình từ: 5-9 triệu/tháng.
  • Người có 1-2 năm kinh nghiệm, lương từ: 10-15 triệu/tháng.
  • Người có trên 3 năm kinh nghiệm, lương từ: 15-20 triệu/tháng.

Mức lương có thể cao hơn nữa nếu bạn thực sự có năng lực và nổi tiếng trong nghề. Vì vậy, để có thể vươn lên những vị trí cao hơn nhằm tăng thu nhập, bạn cần phải nỗ lực hàng ngày để rèn luyện kỹ năng và phát triển kinh nghiệm trong nghề.

Lời kết

Trên đây là những thông tin liên quan đến Multimedia - Truyền thông đa phương tiện khi vọng sẽ giúp bạn có thêm những hiểu biết khái quát về lĩnh vực này. Hi vọng với niềm đam mê sẽ giúp các em học tập tốt và có cơ hội nghề nghiệp đúng như mong muốn.

Các thông tin tuyển dụng liên quan đến ngành Truyền thông đa phương tiện được chúng tôi cập nhật liên tục mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy nhiều cơ hội khác tại trang tuyển dụng uy tín hàng đầu này. Đừng bỏ lỡ cơ hội việc làm hấp dẫn với cách thể hiện bản thân chuyên nghiệp tại StudentJob nhé.

Bài viết liên quan

Jollibee tuyển dụng 2024: Mức lương & Phúc lợi nhân viên
Jollibee không chỉ là một cái tên quen thuộc đối với khách hàng trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh mà còn là một địa điểm làm việc hấp dẫn dành cho rất nhiều bạn trẻ. Với sự mở rộng liên tục cả về quy mô lẫn dịch vụ, Jollibee liên tục tạo ra các cơ hội việc hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên. Hãy cùng StudentJob khám phá cơ hội tuyển dụng tại Jollibee cùng với các thông tin chi tiết về mức lương và chế độ phúc lợi mà Jollibee đem lại cho nhân viên của mình nhé!
KFC tuyển dụng 2024: Mức lương nhân viên & Đãi ngộ
Bạn là sinh viên đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp thú vị và đầy thách thức? Đừng lo đã có KFC - một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới, đang mở rộng đội ngũ nhân sự vào năm 2024. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu kỹ hơn về thương hiệu gà rán nổi tiếng thế giới này nhé!
5 Lời khuyên để làm việc từ xa hiệu quả
Làm việc từ xa là một xu hướng ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ số. Làm việc từ xa có thể đem lại sự linh hoạt về thời gian, tiết kiệm chi phí, cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, làm việc từ xa cũng có những thách thức riêng, đòi hỏi người lao động phải có những kỹ năng cùng thói quen phù hợp để làm việc hiệu quả. Trong bài viết này, StudentJob sẽ đưa ra cho bạn một số lời khuyên cụ thể để làm việc từ xa hiệu quả. Cùng đón đọc nhé!