Thị trường việc làm

Big C Tuyển dụng 2024: Những điều cần biết khi ứng tuyển

08/01/2024 11:10
Bạn có đang quan tâm đến những vị trí tại siêu thị Big C tuyển dụng hiện nay và cũng như làm sao để quá trình xin việc diễn ra thuận lợi? StudentJob xin có vài lưu ý trước khi ứng tuyển cho công việc tại siêu thị Big C bên dưới đây và cách để một buổi phỏng vấn xin việc tại Big C diễn ra hiệu quả nhất.

Tại sao chúng ta làm việc 8 tiếng một ngày?

29/12/2023 17:52
Một trong những nền tảng vững chắc của quyền lao động hiện đại là làm việc 8 tiếng một ngày. Để đạt được quyền cơ bản này, nhân loại đã trải qua những ngày tháng đấu tranh khốc liệt và gian khổ. Một hành trình dài để nhân loại cùng nhau bước đến cột mốc Ngày Quốc tế Lao động. Cùng StudentJob tìm hiểu những ngày tháng lịch sử gắn liền với các phong trào kinh tế, xã hội, qua đó khám phá ý nghĩa mà lao động 8 tiếng một ngày mang lại cho chúng ta.

Bí quyết để tìm được việc làm khi chưa có kinh nghiệm

26/12/2023 14:19
Thị trường việc làm đang rất cạnh tranh, khiến việc tìm việc làm trở nên khó khăn hơn đối với những người chưa có kinh nghiệm. StudentJob sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề này và đề xuất các giải pháp thực tế. Dù bạn là sinh viên, mới tốt nghiệp hoặc muốn thay đổi nghề nghiệp, thông tin này sẽ giúp bạn phần nào định hướng. Mục tiêu là biến việc tìm việc khi không có kinh nghiệm thành cơ hội thành công.

Sự khác biệt giữa Làm việc từ xa và Làm việc tại văn phòng

26/12/2023 09:28
Trước sự gia tăng mạnh mẽ của công việc làm từ xa, nhiều công ty buộc phải xem xét lại cách vận hành của mình. Trong bài viết này, StudentJob sẽ đi sâu vào những khác biệt chính giữa làm việc từ xa và làm việc tại văn phòng, cách mỗi môi trường ảnh hưởng đến công việc của chúng ta. Hiểu rõ những khác biệt giữa hai môi trường làm việc này sẽ giúp bạn tìm ra lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

Tác động của AI đến việc làm và Giải pháp để thích nghi

22/12/2023 17:44
Sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhanh chóng định hình lại thị trường việc làm, thay đổi cách chúng ta làm việc, đồng thời mang lại hiệu quả chưa từng có. Tuy nhiên, AI làm xuất hiện những lo ngại về khả năng chúng sẽ phá vỡ các quy luật bấy lâu nay và thay thế con người trong nhiều ngành nghề khác nhau.

Xin nghỉ việc mà chưa có offer mới: Ưu và nhược điểm

19/12/2023 16:11
Một trong những quyết định nghề nghiệp khó khăn nhất bạn từng gặp phải trên con đường sự nghiệp là gì? Liệu đó có phải là viễn cảnh nghỉ việc mà chưa có offer nào khác? Tình huống nan giải này thường gặp phải nhiều phản ứng trái chiều. Theo quan điểm của một số người, đây là một bước đi táo bạo có thể xoá bớt căng thẳng và giải phóng sự tự do trong bạn. Một quan điểm khác cho rằng đây là hành động vô trách nhiệm với bản thân và có nguy cơ gặp phải rủi ro thất nghiệp không đáng có. 

Tìm hiểu về đặc điểm của Gen Z trong công việc

19/12/2023 14:06
Trong những năm gần đây, xu hướng thị trường việc làm đang có những đổi thay, lý do bởi lực lượng lao động Gen Z xuất hiện. Có thể chia ra thành hai phản ứng chính. Một là, các công ty không ngừng đổi mới để bắt kịp, đưa ra những thay đổi về chính sách và phúc lợi phù hợp. Phần còn lại, là một số công ty và doanh nghiệp khác gặp rắc rối với thế hệ này, bày tỏ rằng những con người lớn lên trong sung sướng không cố gắng hoà nhập vào môi trường chuyên nghiệp.

TOP 8 việc làm thêm cho sinh viên tại Hà Nội dễ xin nhất

18/11/2023 10:00
Việc làm thêm cho sinh viên hay việc làm part time tại Hà Nội đang có xu hướng nhu cầu ngày một tăng cao. Đối với sinh viên, việc có một công việc bán thời gian không chỉ giúp kiếm thêm thu nhập mà còn rèn kỹ năng và tích luỹ kinh nghiệm trong lĩnh vực mà họ quan tâm. Đọc bài viết dưới đây và cùng StudentJob đi tìm TOP 8 việc làm thêm cho sinh viên dễ xin việc và phổ biến nhất.

TOP 5 Ngành tuyển dụng Việc làm Thời vụ phổ biến nhất

18/11/2023 09:41
Việc làm thời vụ hiện nay được rất nhiều người quan tâm và tìm kiếm với mong muốn kiếm thêm thu nhập. Vậy bạn có biết những ngành nghề nào tuyển dụng việc làm thời vụ phổ biến nhất hiện nay? Cùng StudentJob đi tìm hiểu Top 5 Ngành có nhu cầu tuyển việc làm thời vụ phổ biến nhất hiện nay nhé.

TOP 6 Việc làm Part time cho sinh viên sử dụng Tiếng Anh

17/11/2023 09:42
Những công việc part time luôn rất được các bạn sinh viên đại học quan tâm bởi sự linh hoạt trong việc sắp xếp thời gian làm việc với việc học, giúp các bạn có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, giúp đỡ gia đình. Đặc biệt, trong thời hiện đại khi Tiếng Anh là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi thì công việc part time sử dụng tiếng Anh càng được săn đón nhiều hơn.