Thị trường việc làm

Thông tin về việc làm tại Hà Nội cho sinh viên

06/09/2023 15:11
Thị trường việc làm thời gian gần đây có nhiều biến động, nhưng tại Hà Nội, nhu cầu tìm việc vẫn nóng bỏng. Việc làm tại Hà Nội rất dạng, bao gồm các vị trí như việc làm kế toán, việc làm Marketing, việc làm hành chính nhân sự và các loại hình như việc làm fulltime, việc làm part time, việc làm thực tập.

Mức lương trung bình của ngành quản trị kinh doanh?

05/09/2023 10:09
Những năm gần đây, Quản trị kinh doanh là ngành nghề được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học. Một trong những yếu tố khiến ngành học này ngày càng hot chính là mức thu nhập khá tốt sau khi bạn ra trường. Vì sao mức lương trung bình của chuyên ngành quản trị kinh doanh lại cao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem học quản trị kinh doanh lương bao nhiêu ngay trong bài viết dưới đây cùng StudentJob nhé!

Thực trạng nhu cầu nhân lực ngành công nghệ thông tin

05/09/2023 08:04
Nếu bạn là một sinh viên ngành công nghệ thông tin hoặc một người muốn tham gia vào ngành công nghệ thông tin thì chắc chắn đây sẽ là bài viết bạn cần phải xem qua. Trong bài viết này, StudentJob sẽ nêu lên thực trạng của ngành công nghệ thông tin đồng thời đánh giá cơ hội và thách thức của ngành trong những năm tới để các bạn sinh viên có thể hiểu rõ hơn về cơ hội việc làm sau khi ra trường.

Mức lương Nhân viên Marketing mới ra trường tại Việt Nam

29/08/2023 15:40
Hiện nay xu hướng xã hội ngày càng phát triển, Marketing là một trong cơ hội những ngành có cơ hội việc làm cũng như thu nhập ổn định. Hầu hết các công ty, doanh nghiệp đều chọn Marketing đóng vai trò cốt lõi để bán sản phẩm cho khách hàng. Vậy có nên theo đuổi nghề Marketing? Mức lương của một nhân viên Marketing mới ra trường là bao nhiêu? Trong bài viết này, StudentJob sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Multimedia là gì? Lý giải ngành Truyền thông đa phương tiện

29/08/2023 14:06
Truyền thông đa phương tiện là ngành học mới hiện đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và theo học. Thực tế, đây là ngành học đang khát nhân lực với những cơ hội lớn đang chờ đón ngay sau khi ra trường. Vậy Multimedia là gì? Ngành này có mức lương là bao nhiêu? Studentjob.vn sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất trong bài viết sau đây!

Top 10 ngành nghề thu nhập hấp dẫn không nên bỏ lỡ

28/08/2023 15:52
Nguyên nhân của tình trạng này một phần là do khi bắt đầu chọn ngành học, các bạn trẻ không tìm hiểu kỹ về nhu cầu thị trường cũng như tiềm năng phát triển của ngành học đó trong tương lai. Vậy với sự thay đổi không ngừng của xã hội, nghề gì lương cao? Ngành gì hot hiện nay? Sau đây, StudentJob sẽ cung cấp thông tin về 10 ngành nghề thu nhập hấp dẫn không nên bỏ lỡ hiện nay và có triển vọng trong tương lai để bạn đọc tham khảo.

Làm thời vụ là gì? Có nên làm nhân viên thời vụ không?

28/08/2023 15:47
Các bạn trẻ Việt Nam có lẽ không còn xa lạ với công việc thời vụ. Các bạn trẻ hầu hết đều trải qua rất nhiều công việc thời vụ khác nhau vừa để kiếm thêm thu nhập cũng như tích lũy thêm kinh nghiệm và trải nghiệm cho bản thân. Vậy công việc thời vụ là gì? Thanh niên có nên làm lao động thời vụ hay không? Bạn có cần một sơ yếu lý lịch cho một công việc thời vụ? Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây cùng StudentJob nhé!

Mô tả công việc Kế toán tổng hợp chi tiết

28/08/2023 15:37
Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh vị trí kế toán tổng hợp. Một trong số những câu hỏi đó là về bảng mô tả công việc ngành kế toán tổng hợp. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu công việc hàng ngày, tháng, quý, năm của kế toán tổng hợp qua bài viết dưới đây.

Phiên dịch Tiếng Anh là gì? Cơ hội việc làm ra sao?

28/08/2023 15:28
Biên phiên dịch tiếng Anh luôn nằm trong top những ngành học thu hút nhiều thí sinh nhất trong mỗi mùa tuyển sinh đại học. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu nghề biên phiên dịch tiếng anh là gì và tương lai của ngành này ra sao, có dễ kiếm việc làm hay không. StudentJob sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về ngành biên phiên dịch tiếng Anh, đồng thời phân tích nhu cầu tuyển dụng của thị trường cũng như mức lương trung bình của ngành phiên dịch tiếng Anh hiện nay!

OT là gì? Những quy định về tiền lương OT

26/08/2023 17:09
Trong quá trình làm việc, khi có công việc đột xuất hoặc quá tải, OT (làm thêm) là lựa chọn của hầu hết nhân viên. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ những quy định cụ thể liên quan đến OT, đặc biệt là tiền lương OT và thời giờ làm việc OT để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu OT là gì và những điều cần biết liên quan đến OT nhé.