Thị trường việc làm

Ngoại giao là gì? Học gì để làm Cán bộ ngoại giao?

30/10/2023 09:19
Nhắc đến “ngoại giao”, chắc hẳn nhiều người hình dung ra hình ảnh những người ăn mặc bảnh bao, lên xuống xe hơi, bước vào những tòa nhà nguy nga và gặp gỡ những nhân vật tầm cỡ. Nhưng điều đó có đúng không? Để hiểu rõ hơn về ngành này, hãy cùng StudentJob với những chia sẻ của Đại sứ, GS.TS Vũ Dương Huân trong cuốn sách "Người trong muôn nghề: Ngành xã hội nhân văn có gì?" để khám phá nghề của một cán bộ ngoại giao nhé!

TOP 10 Công ty Logistics lớn nhất tại Việt Nam

12/10/2023 16:59
StudentJob xin giới thiệu đến bạn đọc danh sách các công ty logistics uy tín tại Việt Nam đã được vinh danh trong Vietnam Top 10 Logistics Reputation Award. Danh sách này được công bố bởi Vietnam Report, một công ty cổ phần chuyên về báo cáo và đánh giá tại Việt Nam. Danh sách này là một nguồn tham khảo hữu ích cho các doanh nghiệp, cá nhân đang tìm kiếm các công ty logistics uy tín để hợp tác.

TOP 10 Ngân hàng có Môi trường làm việc tốt tại Việt Nam

22/09/2023 11:40
Mức thu nhập cao, phúc lợi tốt và nhiều cơ hội thăng tiến là những lý do khiến ngân hàng trở thành môi trường làm việc lý tưởng của nhiều người.Nếu nếu bạn là người theo học ngành Tài chính - Ngân hàng thì hãy cùng StudentJob tìm hiểu TOP 10 Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam trong bài viết dưới đây để chọn ra ngân hàng bạn muốn làm việc nhé.

Cộng tác viên Báo chí là gì? Cần làm những gì?

22/09/2023 09:47
Cộng tác viên báo chí là vị trí được nhiều bạn trẻ đam mê ngành báo quan tâm và có nhu cầu tìm kiếm việc làm rất cao. Vị trí cộng tác viên báo chí cho bạn cơ hội được linh động về thời gian làm việc, đồng thời giúp bạn trải nghiệm công việc một cách rõ rệt nhất. Cùng StudentJob tìm hiểu về Cộng tác viên báo chí và những công việc phổ biến của vị trí này qua bài viết dưới đây.

Mẹo hay để Tìm người giúp việc gấp cho gia đình

20/09/2023 09:08
Ngày nay, nhu cầu sử dụng dịch vụ tìm người giúp việc tại nhà trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Việc thuê người giúp việc mang lại cho chúng ta những lợi ích và sự tiện lợi nhất định trong cuộc sống. Tuy nhiên trong quá trình tìm người giúp việc chúng ta nên tìm hiểu một số lưu ý để tìm được những người uy tín và hiệu quả. Cùng tìm hiểu bài viết sau đây của StudentJob để biết thêm thông tin.

TOP 8 Công việc Làm thêm tại nhà không mất phí cho sinh viên

18/09/2023 14:05
Bạn là sinh viên, muốn tìm kiếm công việc làm thêm tại nhà để kiếm thêm thu nhập? StudentJob sẽ giúp bạn với TOP 8 công việc làm thêm tại nhà không mất phí. Với danh sách đầy đủ các công việc này, bạn có thể dễ dàng chọn lựa công việc phù hợp với khả năng của mình và bắt đầu kiếm tiền thêm ngay từ hôm nay.

Cách phòng tránh Lừa đảo tuyển dụng sinh viên cần biết

12/09/2023 13:59
Internet ngày càng phát triển và kéo theo những lợi ích tuyệt vời trong việc tìm kiếm việc làm. Tuy vậy, cũng theo đó mà sinh ra những chiêu trò lừa đảo tuyển dụng để chiếm đoạt thông tin, tài sản, và thậm chí còn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn cả vậy. Cùng StudentJob tìm hiểu về những ảnh hưởng của lừa đảo tuyển dụng đến các nạn nhân đồng thời nhận biết phòng tránh các thủ đoạn lừa đảo tuyển dụng hiện nay tại Việt Nam.

Freelancer là gì? Công việc tuyển dụng Freelancer phổ biến

11/09/2023 08:49
Trào lưu trở thành freelancer đang ngày càng hot trên thị trường lao động và đây cũng là xu hướng mà nhiều doanh nghiệp hiện nay hướng tới. Vậy bạn đã nắm được bao nhiêu khái niệm ở trong hình thức làm việc ngày càng phổ biến này? Cùng StudentJob tìm hiểu freelancer là gì, những công việc freelance phổ biến nhất hiện nay cùng những mặt lợi ích và tác hại của làm freelancer.

Chuyên ngành kinh tế là gì? TOP 10 nghề kinh tế HOT

06/09/2023 15:24
Cơ hội việc làm ngành kinh tế rất rộng mở trên thị trường lao động. Vì vậy, luôn có một lượng lớn sinh viên theo học ngành kinh tế. Vậy, chuyên ngành kinh tế là gì, StudentJob sẽ lý giải cho bạn về chuyên ngành kinh tế và chia sẻ cho bạn những ngành nghề phù hợp với cử nhân kinh tế ngay sau đây.

Cách làm hồ sơ xin việc cho người dưới 18 tuổi

06/09/2023 15:19
Một trong những câu hỏi được nhiều ứng viên quan tâm gần đây là liệu bản thân chưa đủ tuổi lao động có thể tạo đơn xin việc không? Để giúp bạn đọc trả lời câu hỏi này, StudentJob có bài viết dưới đây mà các bạn có thể tham khảo.