TOP 10 Việc làm thời vụ tết phù hợp với sinh viên

Mỗi dịp Tết đến xuân về, mọi người háo hức được trở về quê hương sau một năm xa nhà. Tuy nhiên, dịp Tết cũng là thời điểm nhu cầu mua sắm và tiêu dùng tăng cao, kéo theo nhu cầu tuyển dụng việc làm thời vụ tết cũng tăng theo. Do đó, thay vì về quê sớm, nhiều sinh viên lựa chọn ở lại thành phố để làm việc thời vụ, vừa có thêm thu nhập, vừa có thêm trải nghiệm làm việc thực tế. Cùng StudentJob tìm hiểu TOP 10 Việc làm thời vụ tết phù hợp với sinh viên và mức thu nhập của mỗi công việc nhé!

Mục lục

Lưu ý rằng, khi chúng tôi sử dụng cụm từ "làm việc trong ngày lễ tết" tức là nhân viên/vị trí đó sẽ làm việc ở vị trí những người làm vào những ngày lễ tết và được hưởng mức lương cho những ca ban đêm, ngày lễ, ngày tết ở các mức theo điều 98 Luật lao động năm 2019.

Ngoài ra, sau đây là một thông tin quan trọng dành cho các bạn chưa từng đi làm thời vụ tết: Những việc làm tuyển dụng thời vụ lễ tết sẽ thường kéo dài khoảng 1 - 2 tháng, tuy nhiên người lao động sẽ chỉ được hưởng mức lương tăng (từ 150, 200, đến 300%) trong các ngày cuối tuần, và những ngày nghỉ tết mà chính phủ đã quy định chứ không phải là mức lương cố định theo giờ hay theo ngày. Trong trường hợp ban ứng tuyển vào các vị trí việc làm ngày tết mà còn khúc mắc khoản tiền lương, hãy hỏi trực tiếp người phụ trách hoặc bộ phận nhân sự để làm rõ.

1. Nhân viên bán hàng lễ tết

Nhân viên bán hàng lễ tết

Nhân viên bán hàng lễ tết là việc làm giới thiệu và bán sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty cho người mua hàng. Bạn có thể sẽ phải làm các việc như tư vấn cho khách hàng, thanh toán, đóng gói và vận chuyển hàng hóa cũng như sắp xếp hàng hoá tại gian hàng. Ngoài ra, để thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo ấn tượng tốt với khách hàng thì bạn cũng sẽ phải:

  • Chào đón khách hàng. Áp dụng tại các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, đồ ăn,...
  • Đi gặp khách hàng. Áp dụng cho những doanh nghiệp bán sản phầm dịch vụ như phần mềm, bất động sản, agency,...
  • Và những công việc khác tuỳ vào đặc trưng ngành nghề.

Để có thể ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng lễ tết, bạn cần có khả năng nói chuyện và thuyết phục người khác, kỹ năng bán hàng, giải quyết vấn đề, làm việc trong nhóm và cơ bản về việc sử dụng máy tính để thanh toán, xuất hoá đơn. Công việc này linh hoạt, phù hợp với sinh viên có thời gian rảnh rỗi trong dịp Tết. Tuy nhiên, công việc có thể áp lực cao, đặc biệt là trong những ngày cận Tết.

Mức lương trung bình của Nhân viên bán hàng lễ tết. Về lương, vị trí này thông thường sẽ có mức lương 23.000 - 28.000 VND một giờ, tuy nhiên, vì làm trong ngày lễ tết và cả ca đêm nên theo điều 55, 56, 57 của Nghị định 145/2020/NĐ-CP thì, mức lương nhận được sẽ là 300% mức lương cơ bản tức từ 69.000 - 84.000 VND một giờ. Tuy vậy, mức lương hoa hồng/sản phẩm thường sẽ được giữ nguyên như những ngày bình thường.

2. Nhân viên thu ngân lễ tết

Nhân viên thu ngân lễ tết

Trong mùa lễ tết, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, dẫn đến lượng khách hàng đến các cửa hàng, siêu thị cũng tăng đột biến. Điều này đặt ra những yêu cầu cao hơn đối với nhân viên thu ngân lễ tết, đòi hỏi họ phải có kỹ năng và nghiệp vụ tốt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Công việc chính của nhân viên thu ngân trong mùa lễ tết bao gồm:

  • Thu tiền từ khách hàng và hoàn trả hàng hóa khi cần thiết.
  • Kiểm soát hàng hóa, theo dõi việc nhập và xuất hàng.
  • Báo cáo về thu chi hàng ngày.

Để thực hiện tốt công việc này, nhân viên thu ngân cần có các kỹ năng phục vụ tính toán và giao tiếp như kỹ năng tính toán nhanh và chính xác., khả năng giao tiếp hiệu quả với khách hàng, kỹ năng sử dụng máy tính cơ bản. Nếu làm tốt và phù hợp với công việc, bạn có thể có cơ hội nhận được offer làm nhân viên part-time hoặc full-time sau lễ tết.

Mức lương trung bình của Nhân viên thu ngân lễ tết. Về mức lương, nhân viên thu ngân trong mùa lễ tết thường nhận được mức thu nhập cao hơn so với bình thường theo quy định của pháp luật, những nhân viên ở lại ca tối muộn để đóng cửa, kết ca có thể nhận được mức lương từ 50.000 - 80.000 VND một giờ. Nếu làm đủ 6 ngày trước 29 Tết, có nhiều chuỗi cửa hàng như Big C, Lotte Mart, Co.op,... còn thưởng thêm cho nhân viên tiền chuyên cần.

3. Nhân viên giao hàng, chở khách lễ tết

Nhân viên giao hàng, chở khách lễ tết

Công việc chính của nhân viên giao hàng trong dịp lễ tết là nhận đơn hàng từ khách hàng, thực hiện việc giao hàng trực tiếp tới địa chỉ yêu cầu của khách hàng. Để tránh những vấn đề ảnh hưởng đến thời gian và sản phẩm, bạn nên tiến hành kiểm tra hàng hóa trước khi giao và thu hồi tiền từ khách hàng. Bạn có thể nhận công việc giao hàng thông qua các chuỗi siêu thị lớn hoặc những công ty bán sản phẩm ăn nhanh như KFC, Lotteria,... Hoặc thông qua ứng dụng thứ 3 như Grab, Be, và Xanh SM, đây cũng là những ứng dụng khá được những bạn làm việc làm part-time ưa thích do tính minh bạch, rõ ràng.

Trong những ngày Tết Nguyên Đán thì nhu cầu giao hàng sẽ không còn hoặc ít đi do những hộ gia đình đã chuẩn bị các món ăn truyền thống chứ không còn nhiều nhu cầu đặt hàng. Tuy nhiên, nhu cầu di chuyển lại tăng cao do phải đi "chúc tết" - một phong tục văn hoá lâu đời của Việt Nam ta đã tạo công ăn việc làm cho các bạn làm nghề chở khách, tài xế, lái xe công nghệ,...

Mức lương trung bình của Nhân viên giao hàng, chở khách lễ tết. Về mức lương, mức thu nhập cho công việc này dao động từ 7.000.000 đến 12.000.000 VND trong dịp lễ tết. Mức thu nhập này đã tính cả những ngày trong Tết Nguyên Đán do lượng nhu cầu di chuyển tăng cao do luật cấm lái xe khi uống rượu bia theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP áp dụng từ 2020 tại Việt Nam.

4. Nhân viên trang trí lễ tết

Nhân viên trang trí lễ tết

Nhân viên trang trí lễ tết là người chịu trách nhiệm lên ý tưởng, thiết kế và thực hiện trang trí cho các địa điểm và sự kiện trong dịp Tết Nguyên đán. Nhu cầu nhân lực cho vị trí này khá nhiều đặc biệt ở những chuỗi siêu thị, cửa hàng lớn thường phải thay đổi cách trang trí trong các dịp lễ. Tết Nguyên Đán là tết chính thức của Việt Nam nên nhu cầu trang trí cho dịp này là nhiều nhất.

Những thương hiệu thường tuyển nhân viên trang trí lễ tết như Highland, The Coffee House, WinMart,... Tuy nhiên, để trở thành một nhân viên trang trí lễ Tết, ứng viên cần đáp ứng các yêu cầu về chuyên môn trong thiết kế, thẩm mỹ như là sinh viên hoặc đã tốt nghiệp ngành liên quan đến nghệ thuật, thiết kế, mỹ thuật.

Có những kỹ năng mềm như thiết kế sáng tạo, sử dụng công cụ khéo léo,... là điểm cộng. Các bạn có thể theo dõi trang mạng tuyển dụng của các thương hiệu kể trên để tìm kiếm cơ hội trở thành nhân viên trang trí lễ tết nhé. Mặc dù nghe có vẻ thú vị là vậy nhưng việc làm này là thường đi theo nhóm và phải hoàn thành trong thời gian yêu cầu (ngắn) nên sẽ khó tiếp cận đối với những bạn không giỏi làm việc nhóm.

Mức lương cho vị trí Nhân viên trang trí lễ tết. Mức lương cho vị trí nhân viên trang trí lễ Tết thường sẽ không tính theo giờ hoặc theo tháng mà theo dự án. Một dự án có thể bao gồm một hoặc nhiều chuỗi cửa hàng, mức giá trung bình cho 1 cửa hàng dao động tuỳ theo những dụng cụ dùng để trang trí và thời gian trang trí. Theo những chủ cửa hàng cho biết mức phí phải trả dao động từ 1.500.000 đến 2.000.000 VND tiền công (chưa kể tiền vật liệu) cho một cửa hàng, một nhóm 3 người thì mỗi người có thể nhận từ 500.000 đến 1.000.000 VND sau khi trang trí xong.

5. Nhân viên phục vụ bếp lễ tết

Nhân viên phục vụ bếp lễ tết

Dịp lễ Tết là thời điểm nhu cầu ăn uống của người dân tăng cao, đặc biệt là các món ăn truyền thống của Việt Nam. Do đó, các nhà hàng, quán ăn đều tăng cường nhân lực để đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại quán và cả khách hàng "gọi ship". Trong đó, nhân viên phục vụ bếp lễ tết là một vị trí quan trọng, nếu chưa có kinh nghiệm, bạn có thể vẫn sẽ được phân công đảm nhận những công đoạn rửa rau, thái rau, chuẩn bị nguyên liệu,...

Vì là vị trí thời vụ lễ tết nên thường những doanh nghiệp cần tuyển gấp sẽ không yêu cầu bạn có kinh nghiệm mà chỉ yêu cầu về tính cách trung thực, nhanh nhẹn, chăm chỉ, sẵn sàng phục vụ khách hàng. Nếu bạn là người đam mê ẩm thực và muốn làm nghề đầu bếp trong tương lai thì nhân viên phục vụ bếp lễ tết sẽ cho bạn rất nhiều kinh nghiệm. Bạn có thể học được rất nhiều điều từ công thức, cách làm việc, nguyên liệu chủ yếu của món ăn,... thông qua vị trí này.

Mức lương cho vị trí Nhân viên phục vụ bếp lễ tết. Mức lương cho vị trí nhân viên bếp trong dịp lễ Tết dao động từ 5.000.000 đến 8.000.000 VND/tháng, tuỳ thuộc vào việc bạn có làm trong ngày Tết Nguyên Đán hay không. Bạn cũng có thể được thưởng thêm nếu bạn đảm nhiệm cả vai trò giao hàng, tuy không nằm trong danh sách công việc phải làm nhưng thực tế thì có khá nhiều nhân viên bếp cũng phải giao đồ ăn cho khách.

6. Nhân viên chạy bàn lễ tết

Nhân viên chạy bàn lễ tết

Nhân viên chạy bàn lễ tết là một trong những việc làm thời vụ tết mà sinh viên có thể dễ dàng tìm kiếm nhất ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh. Công việc này cũng khá đơn giản là tiếp nhận order, báo cho đầu bếp, bưng bê đồ ăn ra bàn,... sau khi đợi khách hàng dùng bữa xong thì sẽ lau dọn bàn ăn và cứ tiếp tục như vậy cho đến hết ca.

Mặc dù đơn giản nhưng ở những thời điểm khách đông thì người làm nhân viên chạy bàn sẽ rất áp lực và phải tập trung cao độ để không nhầm lẫn giữa bàn này với bàn khác. Thông thường, những thời điểm đông khách thường là giờ nghỉ trưa 11h30 - 1h và giờ tan tầm 5h30 - 7h. Trong trường hợp bạn ứng tuyển làm nhân viên chạy bàn lễ tết ở những trung tâm thương mại như Aeon Mall, Lotte Mall, Big C,... thì thời điểm khách đông sẽ không cố định trong ngày mà có thể chỉ ở những ngày nghỉ, ngày lễ.

Mức lương cho vị trí Nhân viên chạy bàn lễ tết. Mức lương trung bình cho nhân viên chạy bàn vào ngày lễ và dịp tết dao động trong khoảng từ 40.000 - 60.000 VND/Giờ. Bạn có thể nghĩ với mức lương như vậy mà chỉ bận trong khoảng 2-3 tiếng mỗi ngày thì khá tuyệt đúng chứ? Nhưng, thật ra, theo phản ánh của những người làm vị trí này thì khi ít khách họ sẽ phải sơ chế nguyên liệu, rửa bát,... chứ không hề rảnh tay đâu nhé.

7. Nhân viên nấu mâm lễ tết

Nhân viên nấu mâm lễ tết

Nhân viên nấu mâm lễ tết tại Việt Nam thường là những người có kinh nghiệm nấu nướng, am hiểu về ẩm thực truyền thống Việt Nam. Họ thường được đào tạo bài bản về cách chế biến các món ăn truyền thống, cách bày biện mâm cỗ Tết sao cho đẹp mắt và trang trọng. Công việc của nhân viên nấu mâm lễ tết rất vất vả và đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo. Thường phải bắt đầu làm việc từ rất sớm, chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế, chế biến và bày biện mâm cỗ sao cho hoàn hảo.

Trước Tết Nguyên Đán, các nhân viên nấu mâm cỗ Tết thường rất bận rộn. Để làm được ở vị trí này thì sẽ phải tuân thủ các quy định về kế hoạch thực đơn, chuẩn bị nguyên liệu, và nấu nướng trong nhiều ngày. Mâm cỗ Tết truyền thống của Việt Nam thường có rất nhiều món ăn, mỗi món ăn đều có ý nghĩa riêng. Một mâm cỗ Tết đầy đủ thường có các món như:

  • Thịt gà luộc: tượng trưng cho sự sung túc, đủ đầy.
  • Thịt lợn quay: tượng trưng cho sự an lành, hạnh phúc.
  • Cá chép: tượng trưng cho sự kiên trì, vượt khó.
  • Xôi gấc: tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng.
  • Canh măng: tượng trưng cho sự phát triển, vươn lên.
  • Nem rán: tượng trưng cho sự đoàn viên, sum họp.
  • Bánh chưng, bánh tét: tượng trưng cho đất, trời.
  • Trái cây: tượng trưng cho sự ngọt ngào, may mắn.

Nhân viên nấu mâm lễ tết đóng vai trò quan trọng trong việc mang lại hương vị Tết cổ truyền cho các gia đình Việt Nam. Công việc này không chỉ mang mục đích kiếm thêm thu nhập ngày lễ tết mà còn đóng vai trò vào việc góp phần hoà nhập với con người và văn hoá dân tộc Việt. Những sinh viên hoàn toàn có thể tự học những công thức nấu món tết và ứng tuyển vào những vị trí nhân viên của những nhà hàng chuyên phục vụ món Tết Cổ Truyền phục vụ tại nhà.

Mức lương của Nhân viên nấu mâm lễ tết. Trên thực tế, mức lương của vị trí này không khác mức lương của những nhân viên bếp là mấy vì công việc khá giống nhau. Tuy nhiên, trước Tết Nguyên Đán, nhu cầu nấu mâm cỗ tết tăng cao, vì vậy các nhân viên nấu mâm cỗ tết thường có cơ hội làm thêm, tăng ca để kiếm thêm thu nhập. Mức lương làm thêm, tăng ca của các nhân viên này có thể lên tới 500.000-1.000.000 đồng/ngày (trong 6 - 7 ngày gần trước tết). Như vậy, tính cả mức lương thông thường và tăng ca thì thu nhập của Nhân viên nấu mâm lễ tết có thể lên đến 7.000.000 - 10.000.000 VND/Dịp Tết.

8. Nhân viên dọn dẹp vệ sinh lễ tết

Nhân viên dọn dẹp vệ sinh lễ tết

Nhân viên dọn dẹp vệ sinh vào ngày lễ, dịp tết trước kia là một công việc tuy không dễ để tiếp cận đối với sinh viên nhưng do nhu cầu vệ sinh nhà cửa và cửa hàng trước tết ngày càng cao nên hiện giờ đây là một trong những việc làm khá phổ biến tại Việt Nam. Để làm được công việc này, bạn phải có kiến thức về vệ sinh nhà cửa và những cách phòng tránh virus trong khi dọn dẹp.

Tuy công việc này khá phổ biến nhưng thường sẽ có rất ít người đăng tuyển theo hình thức công việc chính thống vì đây là một công việc mang tính thời vụ cao. Các bạn sinh viên có thể tự tạo nhóm và đăng theo mô hình cung cấp dịch vụ vệ sinh tại những nhóm Facebook hoặc mạng xã hội. Khách hàng có nhu cầu có thể gọi đến và tư vấn về những dịch vụ kèm theo như:

  • Dọn dẹp ngoại thất: Xử lý rêu mốc, bám bẩn; dọn lá cây, nhổ cỏ; lau kính ngoại thất.
  • Dọn dẹp nội thất: Quét dọn sân ngoài; loại bỏ rác thải; quét bụi, quét mạng nhện ở bề mặt trần nhà; lau chùi bề mặt tường sạch sẽ; lau chùi, đánh bóng cửa gỗ, cửa sổ; quét dọn bụi bẩn trong ngóc ngách, sàn nhà; hút khô, hút ướt sàn và gia dụng; chà, lau, đánh bóng sàn; lau chùi bếp, nhà WC, phòng tắm; kê lại vị trí nội thất trong nhà.

Mức lương của Nhân viên dọn dẹp vệ sinh lễ tết. Thông thường, giá của dịch vụ dọn dẹp sẽ là 5.000 – 20.000 VND/m2, vào những ngày lễ ngày tết thì giá có thể tăng từ 8.000 - 25.000 VND/m2. Với mỗi căn nhà cần dọn dẹp vệ sinh khoảng 50m2 thì giá sẽ là 400.000 - 1.250.000/1 nhà. Như vậy, với một nhóm 3 người thì nhân viên dọn dẹp vệ sinh lễ tết có thể kiếm được từ 130.000 - 415.000 VND/1 nhà.

9. Nhân viên gói quà lễ tết

Nhân viên gói quà lễ tết

Nhân viên gói quà lễ tết thường thấy ở những chuỗi siêu thị, cửa hàng. Để ứng tuyển vào vị trí này, bạn phải cho quản lý của các chi nhánh siêu thị thấy là bạn có năng lượng làm việc (như những người trẻ nên có), nhanh nhẹn, khéo léo và có tính thẩm mỹ cao. Công việc của nhân viên gói quà sẽ là gói quà theo yêu cầu của khách hàng, đảm bảo tính thẩm mỹ và sự hài lòng của khách hàng.

Nhân viên gói quà lễ tết thường được đào tạo về kỹ thuật gói quà, cách lựa chọn giấy gói quà, cách trang trí quà và các quy tắc cơ bản về phong thủy. Khi bạn là nhân viên gói quà, bạn sẽ được phép trang bị và sử dụng những dụng cụ cần thiết để gói quà như giấy gói quà, ruy băng, nơ, hoa,... và các dụng cụ cần thiết khác nếu có.

Nhân viên gói quà lễ tết đóng vai trò quan trọng trong việc giúp khách hàng có được những món quà đẹp mắt và ý nghĩa, góp phần tạo nên không khí rộn ràng, vui tươi của dịp Tết Nguyên Đán. Ngoài những chuỗi siêu thị, cửa hàng, các bạn cũng có thể ứng tuyển vị trí này tại những công ty, doanh nghiệp nhỏ mà bộ phận nhân sự không có đủ (thường thì những doanh nghiệp lớn bộ phận nhân sự sẽ đảm nhiệm việc chuẩn bị hậu trường event, quà cáp).

Mức lương trung bình của Nhân viên gói quà lễ tết. Mức lương của nhân viên gói quà lễ tết sẽ có mức lương ngang với nhân viên bán hàng và nhân viên thu ngân, thông thường ở những ngày không nhận được các hình thức trả lương vào ngày nghỉ lễ, tết, ban đêm thì sẽ là từ 20.000 - 28.000 VND một giờ. Trong trường hợp nhân viên làm ca đêm và làm cả trong những ngày nghỉ tết, nghĩ lễ thì mức lương sẽ từ 50.000 - 80.000 VND một giờ. Cả 2 trường hợp đều áp dụng thưởng dựa trên sản phẩm gói được.

10. Nhân viên dịch vụ khách hàng lễ tết

Nhân viên dịch vụ khách hàng lễ tết

Đất nước chúng ta là một đất nước có nền văn hóa lễ hội phong phú, với nhiều ngày lễ lớn trong năm như Tết Nguyên Đán, Tết Dương lịch, ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày Giải phóng miền Nam,... Những ngày lễ này là dịp để người dân nghỉ ngơi, sum họp gia đình và tham gia các hoạt động văn hóa, giải trí.

Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, sản phẩm cho những ngày này, thì đây lại là dịp để tăng doanh thu và thu hút khách hàng. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân viên dịch vụ khách hàng thời vụ tết tại Việt Nam là rất lớn. Để làm nhân viên dịch vụ khách hàng lễ tết, sinh viên cần đáp ứng các yêu cầu về kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, kỹ năng giải quyết vấn đề, và quan trọng nhất là khả năng làm chủ cảm xúc và luôn phải dựa vào quy định của công ty để có thể đưa ra giải pháp chăm sóc khách hàng phù hợp.

Hình thức làm việc của nhân viên dịch vụ khách hàng lễ tết thường là qua số tổng đài của công ty hoặc mạng xã hội (Facebook, Zalo, Skype,...). Nếu bạn đã có kinh nghiệm làm việc hay thực tập tại những vị trí có liên quan trước đó thì sẽ là một điểm cộng. Đối với những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khách hàng qua số tổng đài thì bạn sẽ phải nói được giọng chuẩn (Bắc/Trung/Nam), không nói ngọng, nói lắp.

>> Tìm hiểu thêm về nghề Dịch vụ khách hàng/Customer Service.

Mức lương trung bình của Nhân viên dịch vụ khách hàng lễ tết. Vào những ngày bình thường, nhân viên làm thời vụ dịch vụ khách hàng sẽ có mức lương từ 25.000 - 30.000 VND một giờ, ngoài ra sẽ được hỗ trợ tiền điện thoại, đăng ký mạng, hay tiền hỗ trợ giao thông để đi gặp khách hàng nếu có. Vào những ngày lễ tết và phải trực tổng đài ca đêm, mức lương nhận được có thể từ 65.000 - 90.000 VND một giờ.

Thông qua bài viết về TOP 10 Việc làm thời vụ lễ tết cho sinh viên, StudentJob đã cung cấp cho bạn đọc danh sách việc làm thời vụ mà bạn có thể ứng tuyển trong ngày lễ tết, đồng thời chúng tôi cũng cung cấp những thông tin chính thống về lương thưởng và các yêu cầu của mỗi công việc. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quá trình tìm kiếm việc làm thời vụ tết của bạn. Chúc bạn có một năm mới vui vẻ!

Bài viết liên quan

Jollibee tuyển dụng 2024: Mức lương & Phúc lợi nhân viên
Jollibee không chỉ là một cái tên quen thuộc đối với khách hàng trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh mà còn là một địa điểm làm việc hấp dẫn dành cho rất nhiều bạn trẻ. Với sự mở rộng liên tục cả về quy mô lẫn dịch vụ, Jollibee liên tục tạo ra các cơ hội việc hấp dẫn dành cho các bạn sinh viên. Hãy cùng StudentJob khám phá cơ hội tuyển dụng tại Jollibee cùng với các thông tin chi tiết về mức lương và chế độ phúc lợi mà Jollibee đem lại cho nhân viên của mình nhé!
KFC tuyển dụng 2024: Mức lương nhân viên & Đãi ngộ
Bạn là sinh viên đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp thú vị và đầy thách thức? Đừng lo đã có KFC - một trong những thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu thế giới, đang mở rộng đội ngũ nhân sự vào năm 2024. Hãy cùng StudentJob tìm hiểu kỹ hơn về thương hiệu gà rán nổi tiếng thế giới này nhé!
5 Lời khuyên để làm việc từ xa hiệu quả
Làm việc từ xa là một xu hướng ngày càng phổ biến trong thời đại công nghệ số. Làm việc từ xa có thể đem lại sự linh hoạt về thời gian, tiết kiệm chi phí, cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Tuy nhiên, làm việc từ xa cũng có những thách thức riêng, đòi hỏi người lao động phải có những kỹ năng cùng thói quen phù hợp để làm việc hiệu quả. Trong bài viết này, StudentJob sẽ đưa ra cho bạn một số lời khuyên cụ thể để làm việc từ xa hiệu quả. Cùng đón đọc nhé!