Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
1. Chuẩn bị và in nhãn
• Nhận yêu cầu in nhãn từ bộ phận kho, sản xuất hoặc QA.
• Kiểm tra nội dung nhãn (tên hàng, mã SKU, mã vạch, ngày sản xuất – hạn dùng, thông tin lô hàng…).
• Sử dụng máy in nhãn/mã vạch để in đúng mẫu và số lượng.
2. Dán nhãn hàng hóa
• Dán nhãn đúng vị trí, đúng quy cách theo tiêu chuẩn của công ty hoặc khách hàng.
• Đảm bảo nhãn không bị bong tróc, nhòe, sai thông tin.
• Phân loại hàng hóa theo nhãn để dễ quản lý.
3. Kiểm tra và đối chiếu thông tin
• Đối chiếu thông tin trên nhãn với chứng từ hoặc dữ liệu hệ thống.
• Phát hiện và báo cáo ngay khi có sai sót.
4. Quản lý vật tư nhãn
• Theo dõi tồn kho tem, nhãn, mực in.
• Đề xuất đặt mua vật tư khi sắp hết.
• Lưu trữ và bảo quản khu vực in/tem gọn gàng, sạch sẽ.
5. Hỗ trợ quy trình vận hành
• Phối hợp với nhân viên kho để dán nhãn cho hàng nhập, xuất hoặc lưu kho.
• Hỗ trợ kiểm đếm, sắp xếp hàng hóa khi cần.
Địa điểm làm việc:
35 Phố Cự Lộc, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội
• Trực tiếp lên kế hoạch và sản xuất nội dung hằng tháng cho các kênh truyền thông của thương hiệu bánh OVO, bao gồm các kênh mạng xã hội (Facebook, Instagram, TikTok, Threads)
• Trực tiếp sản xuất hình ảnh và video cơ bản cho thương hiệu để phục vụ nội dung truyền thông daily cần đăng.
• Quản lý sản xuất nội dung với các đối tác sản xuất: chịu trách nhiệm xây dựng ý tưởng, quản lý chất lượng và số lượng thành phẩm đầu ra từ đối tác.
• Quản lý hoạt động KOLs/KOCs: chọn lọc đối tác KOLs, phụ trách quá trình gửi tặng sản phẩm, đảm bảo một trải nghiệm tốt nhất cho đối tác, quản lý nội dung từ KOLs để giới thiệu về sản phẩm chính xác và phản ánh đúng giá trị của thương hiệu, đánh giá và điều chỉnh định kỳ để tối ưu kết quả.
• Quản trị website bán hàng của thương hiệu và các trang bán hàng tại nền tảng TMĐT: cập nhật giao diện, hình ảnh, thông tin sản phẩm, đảm bảo một trải nghiệm mua hàng tiện lợi và mượt mà cho khách hàng.
• Đề xuất và xây dựng kế hoạch chạy Marketing phù hợp cho toàn bộ các hoạt động tiếp thị.
Chào đón khách hàng, dẫn khách hàng đến bàn, giới thiệu thực đơn và giới thiệu các món đặc biệt hàng ngày cho khách hàng với thái độ nồng nhiệt nhất.
Chuẩn bị bàn ăn, bao gồm cả việc sắp xếp các vật dụng như khăn trải giường, đồ bạc và đồ thủy tinh Dọn dẹp và sắp xếp khu vực ăn uống, đổ đầy đồ gia vị, cuộn đồ dùng bằng bạc vào khăn ăn .
Kiểm tra với khách hàng để đảm bảo rằng họ hài lòng với bữa ăn và có hành động để khắc phục mọi vấn đề.
Địa điểm làm việc:
108-110, Tầng 1, Vincom Plaza Long Biên: Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Phường Phúc Lợi, Thành phố Hà Nội
51 Xuân Diệu, Phường Tây Hồ, TP. Hà Nội (Tây Hồ)
175 Nguyễn Thái Học,Cát Linh, Ba Đình
- Thực hiện quy trình check-in & check -out theo tiêu chuẩn của khách sạn:
- Hướng dẫn & Tư vấn, bán dịch vụ cho khách,
- Hướng dãn khách điền và ký vào mẫu đăng ký xác nhận lưu trú tại khách sạn.
- Thông báo cho khách biết về thời gian ăn sáng, các dịch vụ của khách sạn,
- Thực hiện khai báo thông tin tạm trú và hoàn tất hồ sơ khách.
- Phối hợp với bộ phận liên quan giải quyết các yêu cầu, phàn nàn - khiếu nại của khách.
- Gần đến giờ check-out, nhân viên lễ tân liên lạc với các bộ phận trong khách sạn nhận liên phiếu sử dụng dịch vụ của khách để ghi nhận thông tin vào hồ sơ thanh toán.
- Liên hệ bộ phận buồng phòng thực hiện việc kiểm tra phòng khách: sử dụng minibar, tình trạng của các thiết bị - dụng cụ...
- Ghi nhận thông tin kiểm tra từ bộ phận Housekeeping, cập nhật dữ liệu vào sổ chi tiêu của khách.
- Xác nhận lại với khách những dịch vụ đã sử dụng trong thời gian lưu trú.
- Thông báo số tiền khách cần thanh toán, thực hiện thủ tục thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tín dụng...
- Làm việc theo sự chỉ đạo của trưỏng bộ phận
Mô tả công việc
1. Quản lý sản xuất
• Giám sát quy trình sản xuất bánh hằng ngày, đảm bảo sản phẩm được giao đúng thời gian và đạt tiêu chuẩn
• Lên kế hoạch và triển khai kế hoạch sản xuất để đáp ứng nhu cầu kinh doanh, bao gồm các mùa cao điểm và các dịp lễ, sự kiện trong năm
• Chuẩn hoá công thức và kỹ thuật để duy trì sự đồng nhất của sản phẩm
• Quản lý và tối ưu hoá quy trình làm việc nhằm nâng cao hiệu suất và giảm thiểu lãng phí
2. Triển khai sản phẩm mới
• Phối hợp với team nội bộ trong việc R&D các sản phẩm mới, sản phẩm theo mùa
• Thực hiện thử nghiệm và chạy thử các công thức mới, đảm bảo tính khả thi cho sản xuất quy mô lớn
3. Lãnh đạo đội ngũ
• Quản lý, giám sát, đào tạo và hưỡng dẫn đội ngũ phụ bếp (Commis)
• Phân công công việc hiệu quả, đảm bảo nhân viên đạt tiêu chuẩn về hiệu suất và chất lượng
• Xây dựng môi trường làm việc tích cực, đề cao sự phối hợp
4. Đảm bảo chất lương đầu ra
• Giám sát toàn bộ quá trình sản xuất sản phẩm đảm bảo chất lượng cũng như tiêu chuẩn của thương hiệu
• Thực hiện kiểm tra chất lượng hằng ngày đối với nguyên liệu và thành phẩm
• Xử lý và khắc phục các sự cố trong quá trình sản xuất một cách kịp thời
5. Kiểm soát chi phí và tồn kho
• Quản lý việc nhập - xuất - tồn kho nguyên liệu và vật tư, bao gồm nhận hàng, bảo quản và sử dụng hiệu quả
6. Tuân thủ an toàn vệ sinh thực phẩm
• Đảm bảo mọi hoạt động sản xuất tuân thủ quy định về an toàn thực phẩm và tiêu chuẩn vệ sinh
• Tổ chức vệ sinh và vệ sinh tổng định kỳ cùng đội ngũ
• Duy trì môi trường làm việc sạch sẽ, ngăn nắp và an toàn cho nhân viên
• Thực hiện kiểm tra định kỳ trang thiết bị và khu vực làm việc để đảm bảo tuân thủ tiêu chuẩn của nơi làm việc
7. Báo cáo và giao tiếp nội bộ
• Chuẩn bị báo cáo về các chỉ số sản xuất cần thiết
• Giao tiếp hiệu quả với ban quan lý về tiến độ sản xuất và các khó phát sinh
- Đảm bảo cơ sở vật chất luôn trong tình trạng đầy đủ và ổn định.
- Hỏi đáp các thắc mắc, yêu cầu của khách hàng.
- Hỗ trợ nhân viên trong công việc chăm sóc và tư vấn khách hàng.
- Đào tạo, quản lý và phân công nhân viên phù hợp với hoạt động của spa.
- Xử lý các tình huống phát sinh.
- Luôn hết lòng phục vụ tư vấn khách hàng
- Sắp xếp lịch làm việc của nhân nhiên cho phù hợp với công việc và yêu cầu của khách hàng.
- Đảm bảo hiệu quả của các liệu trình chăm sóc sức khỏe
- Tổ chức họp thường xuyên với nhân viên thảo luận nhanh các vấn đề cần xử lý
- Lập chương trình giới thiệu sơ qua hoạt động đối với nhân viên mới
- Đảm bảo tiêu chuẩn trang phục được nhân viên đáp ứng nghiêm chỉnh.
- Báo cáo doanh thu hàng ngày
- Báo cáo sử dụng vật tư tiêu hao hàng tháng
- Lập báo cáo khác theo yêu cầu của Quản lý spa
- Có kiến thức tốt về các nguyên liệu đồ ăn/đồ uống của Nhật khác
- Sơ chế và tiến hành tẩm ướp, gia vị các món ăn theo công thức của bếp trưởng.
- Chịu trách nhiệm về việc ra món theo menu
+ Nhật Lạnh: Làm Sashimi, Nigiri, Maki
+ Nhật Nóng: Làm các món nướng, chiên, xào kiểu Nhật
- Kiểm tra món trước khi ra quầy
- Nhận, kiểm hàng hóa nhập/lưu kho
- Giữ gìn vệ sinh và bảo quản các máy móc thiết bị, công cụ dụng cụ trong bếp
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Cấp trên
Income Auditor
1. Kiểm toán tất cả các số liệu, báo cáo doanh thu hàng ngày của Lễ tân, nhân viên Thu ngân, Kiểm toán đêm trình lên với báo cáo từ hệ thống phần mềm, đảm bảo các số liệu trùng khớp nhau
- Kiểm toán Bảng báo cáo quỹ tiền mặt hàng ngày của Thũ quỹ trình lên, đảm bảo phù hợp với báo cáo doanh thu trên hệ thống
- Lưu giữ các báo cáo của hệ thống phần mềm
- Kiểm tra việc lưu giữ hóa đơn bán hàng của tất cả các điểm bán theo số nhảy liên tục, đồng thời so sánh tính phù hợp với các hóa đơn bán hàng trước đó
- Lập các báo cáo bán hàng, báo cáo doanh thu, lập phiếu kế toán doanh thu hàng ngày theo quy định
- Lập các báo cáo thường nhật, báo cáo tóm tắt và Nhật ký Doanh thu theo quy định
2/ Tiếp nhận và kiểm soát hợp đồng bán hàng do các bộ phận ký kết với khách hàng và kiểm soát công nợ phải thu
- Rà soát các khoản thu và nợ của khách hàng, theo dõi tổng kết theo từng Tài khoản Khách căn cứ theo Hợp đồng đã ký
- Phối kết hợp với các Bộ phận Bán hàng để đôn đốc thu hồi công nợ
- Lập báo cáo Công nợ và gửi đến Kế toán Tổng hợp, Kế toán trưởng, Tổng Quản lý và các Trưởng BP liên quan hàng ngày, tháng.
3/ Chịu trách nhiệm kiếm soát, cập nhật chính xác, kịp thời các khoản thu
- Kiểm tra số lượng khách, doanh thu đồ ăn/ thức uống của từng điểm bán hàng với các báo cáo in từ hệ thống
- Kiểm tra số lượng phòng bán được, doanh thu bán phòng và các khoản doanh thu từ dịch vụ bổ sung khác
- Kiểm tra đột xuất doanh thu của các điểm bán hàng với số liệu in trên phiếu đặt món ăn. Cập nhật vào hệ thống số liệu chính xác nếu phát hiện sai sót.
4/ Thực hiện các công việc cuối tháng
- Làm các báo cáo doanh thu hàng tháng để Kế toán Tổng hợp kiểm tra trước khi chuyển đến Kế toán trưởng kiểm tra lại và phê duyệt
- Định kỳ rà soát tất cả các doanh thu phát sinh trong khách sạn vào cuối mỗi tháng; cập nhật/ chỉnh sửa số liệu trên hệ thống kịp thời
- Hoàn tất việc ghi vào Nhật ký Doanh thu tất cả các số liệu liên quan từ báo cáo của Kiểm toán đêm, báo cáo của Bộ phậm Ẩm thực, Báo cáo quỹ tiền mặt của Thủ quỹ vào cuối mỗi tháng
Account Receivable
1. Thực hiện các nghiệp vụ: hạch toán thu tiền, đối chiếu công nợ và kiểm tra doanh thu hàng ngày.
- Cung cấp số liệu liên quan đến tiền và hàng theo yêu cầu cấp trên.
- Đảm bảo việc theo dõi và cập nhật chứng từ trung thực, chính xác, kịp thời. Lưu trữ các chứng từ liên quan đến công việc theo quy định. Cung cấp các báo cáo liên quan đến phần hành phụ trách theo yêu cầu của quản lý.
- Chủ động liên hệ với khách hàng trong trường hợp kế hoạch thanh toán không đảm bảo.
2. Trực tiếp thực hiện nghiệp vụ thanh toán tiền mặt, qua ngân hàng cho khách hàng như: đối chiếu công nợ, nhận hoá đơn, xem xét phiếu đề nghị thanh toán, lập phiếu thu, chi…
3. Nhận đề nghị xác nhận công nợ với khách hàng, nhà cung cấp.
4. Xác nhận hoá đơn bán hàng, chứng từ thanh toán
5. Kiểm tra công nợ:
- Nhận hợp đồng nguyên tắc của các khách hàng và kiểm tra nội dung, các điều khoản trong hợp đồng có liên quan đến điều khoản thanh toán.
- Dựa trên hợp đồng nguyên tắc mua bán đã ký, kiểm tra các điều khoản trong hợp đồng, hạn mức tín dụng và thời hạn thanh toán mà công ty chấp nhận cho từng Khách hàng.
- Kiểm tra chi tiết công nợ của từng Khách hàng theo từng chứng từ phát sinh công nợ, hạn thanh toán, số tiền đã quá hạn, báo cho quản lý cấp trên.
6. Theo dõi tình hình thanh toán của Khách hàng.
7. Định kỳ làm xác nhận công nợ với các Khách hàng. Lập báo cáo công nợ và thanh toán công nợ. Kiểm tra báo cáo công nợ trên hệ thống phần mềm.
8. Kiểm tra số liệu công nợ để lập biên bản xác nhận công nợ với từng khách hàng.
9. Lập báo cáo tình hình thực hiện các hợp đồng, thông tin chung về công nợ.
10. Lập bút toán điều chỉnh tỷ giá và các điều chỉnh liên quan của các bộ phận, khách hàng.
11. Chịu trách nhiệm trước Ban Giám Đốc KS về các chỉ tiêu được giao.
- Chịu trách nhiệm giám sát, quản lí, chia ca làm việc cho nhân viên.
- Giám sát quy trình phục vụ của nhân viên đảm bảo đáp ứng theo tiêu chuẩn, quy trình của khách sạn .
- Hỗ trợ quy trình setup và phục vụ khách hàng.
- Tiếp nhận các yêu cầu phản hồi của khách hàng và phối hợp với các bộ phận liên quan để giải quyết thỏa đáng, hài lòng khách hàng
- Chủ động giải quyết các sự cố xảy ra trong quá trình phục vụ.
- Quản lý tài sản, trang thiết bị tài sản, công cụ phục vụ trong qua trình làm việc.
- Đánh giá, báo cáo kết quả làm việc theo quy định
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu cấp trên.
- Chi tiết cụ thể trao đổi khi phỏng vấn
Thực hiện mọi thủ tục thanh toán cho khách hàng theo đúng quy trình
Quản lý hiệu quả luồng sản phẩm bằng cách kiểm tra nhanh tất cả các giao dịch mua và giúp khách hàng đóng túi, đóng hộp, bọc hoặc gói quà và chuẩn bị gói hàng để vận chuyển
Thực hiện trả lại hàng hóa bằng cách quét các mặt hàng và làm theo các thủ tục trả lại
Giới thiệu các chương trình khuyến mãi của cửa hàng tới khách hàng
Đảm bảo bảo trì máy quét, máy tính, hệ thống POS, báo cáo nếu phát hiện vấn đề bất thường/khác biệt liên quan đến mã AX
Hướng dẫn và hỗ trợ cất giữ đồ đạc của khách hàng đúng nơi quy định
Tính toán tổng số tiền thanh toán nhận được trong ca làm việc của bạn và đối chiếu số tiền này với tổng doanh số bán hàng
Tiếp nhận và ghi nhận, xử lý các phản hồi của khách hàng và báo cáo cho cấp trên
Địa điểm làm việc:
108-110, Tầng 1, Vincom Plaza Long Biên: Khu đô thị sinh thái Vinhomes Riverside, Phường Phúc Lợi, Thành phố Hà Nội
51 Xuân Diệu, Phường Tây Hồ, TP. Hà Nội (Tây Hồ)
175 Nguyễn Thái Học,Cát Linh, Ba Đình
• Record and reconcile daily financial transactions, including income, expenses, and adjustments.
Ghi nhận và đối chiếu các giao dịch tài chính hàng ngày, bao gồm doanh thu, chi phí và các điều chỉnh.
2. Prepare Financial Reports/ Chuẩn bị báo cáo tài chính:
• Assist in the preparation of monthly, quarterly, and annual financial statements.
Hỗ trợ trong việc chuẩn bị các báo cáo tài chính hàng tháng, quý và năm.
3. Account Reconciliation/ Đối chiếu tài khoản:
• Reconcile bank statements, balance sheets, and general ledger accounts to ensure accuracy.
Đối chiếu các báo cáo ngân hàng, bảng cân đối kế toán và các tài khoản sổ cái để đảm bảo tính chính xác.
4. Maintain Accurate Records/ Duy trì hồ sơ chính xác:
• Ensure proper filing and documentation of financial transactions and receipts.
Đảm bảo việc lưu trữ và chứng từ các giao dịch tài chính và biên lai một cách hợp lý.
5. Month-End and Year-End Closing/ Kết thúc tháng và kết thúc năm:
• Assist in month-end and year-end closing procedures, ensuring all transactions are recorded and reconciled.
Hỗ trợ trong quy trình đóng sổ cuối tháng và cuối năm, đảm bảo tất cả giao dịch được ghi nhận và đối chiếu.
6. Tax and Regulatory Compliance/ Tuân thủ thuế và quy định:
• Ensure timely preparation and submission of tax reports in compliance with local regulations.
Đảm bảo việc chuẩn bị và nộp báo cáo thuế đúng hạn theo các quy định địa phương.
7. Collaboration with Other Departments/ Hợp tác với các phòng ban khác:
• Work closely with the finance team and other departments to ensure smooth financial operations.
Làm việc chặt chẽ với đội ngũ tài chính và các phòng ban khác để đảm bảo hoạt động tài chính suôn sẻ.
8. Assist in Budgeting and Forecasting/ Hỗ trợ lập ngân sách và dự báo:
• Support the preparation of budgets and financial forecasts by providing accurate financial data.
Hỗ trợ trong việc chuẩn bị ngân sách và dự báo tài chính bằng cách cung cấp dữ liệu tài chính chính xác.
- Giám sát công việc thi công của các nhà thầu xây dựng phần Xây dựng.
- Nhắc nhở cảnh báo và báo cáo xin ý kiến Lãnh đạo khi phát hiện các vi phạm của nhà thầu;
- Thực hiện kiểm tra, giám sát, nghiệm thu các công việc thi công của nhà thầu theo phân công đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, chất lượng;
- Kiểm tra, cập nhật tiến độ thi công chi tiết, kế hoạch thực hiện ngày, tuần, tháng để đôn đốc nhà thầu thực hiện thi công và kịp thời báo cáo Lãnh đạo, đề xuất các giải pháp đối với các công việc bị chậm tiến độ;
- Hướng dẫn, kiểm tra và ký hồ sơ chất lượng, bản vẽ hoàn công, xác nhận công việc của nhà thầu phù hợp với thực tế thi công tại công trình;
- Báo cáo ngay cho Lãnh đạo khi phát hiện các bất cập, sai sót của hồ sơ thiết kế, bản vẽ shop drawing và đóng góp ý kiến để hoàn chỉnh các biện pháp thi công phần xây dựng;
- Cùng cán bộ thi công của nhà thầu lập Biên bản về các sai sót, các phát sinh, thay đổi thiết kế trong quá trình thi công và và xin ý kiến Lãnh đạo để xử lý;
- Kịp thời báo cáo Lãnh đạo và đề xuất các giải pháp đối với các công việc bị chậm tiến độ;
- Phối hợp với cán bộ chuyên trách để thực hiện công tác giám sát an toàn lao động, vệ sinh môi trường, PCCC trong quá trình thi công của nhà thầu theo quy định.
- Phối hợp với Bộ phận kiểm soát khối lượng xác nhận khối lượng hoàn thành cho nhà thầu thi công.
- Kiểm tra, nghiệm thu vật liệu đầu vào theo đúng yêu cầu thiết kế, quy định của dự án.
- Kiểm tra giám sát quy trình thi công của nhà thầu theo đúng kỹ thuật, biện pháp thi công được duyệt.
- Tham gia họp giao ban và các công việc có liên quan
2. Quản trị phần mềm khách sạn
3. Quản lý server & an ninh mạng
4. Bảo trì & xử lý sự cố
5.Làm việc với nhà cung cấp
6.Thực hiện các công việc khác theo phân công của Trưởng bộ phận.