Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thương mại theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
* Nhân sự
* Hành chính
- Thực hiện công tác chấm công, hỗ trợ tính lương, phúc lợi, đãi ngộ cho cán bộ nhân viên.
- Thực hiện, giải quyết các thủ tục liên quan đến BHXH, BHYT, thuế thu nhập cá nhân.
- Theo dõi diễn biến nhân sự, lập hợp đồng lao động, soạn thảo các công văn hành chính nhân sự và quản trị chung ...
- Thực hiện các thủ tục: Ký kết hợp đồng lao động, giải quyết thôi việc, bàn giao nhân sự, truyền thông chính sách Công ty.
- Lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan đến việc thực hiện các thủ tục, chính sách nhân sự
- Phối hợp với các bộ phận liên quan tổ chức các sự kiện trong khuôn khổ hoạt động sự kiện của V.V.C như sự kiện sinh nhật công ty, khởi động kinh doanh, year end party, chương trình đào tạo cán bộ quản lý, sinh nhật nhân viên và các sự kiện khác....
- Thúc đẩy các chương trình nhân sự để tạo ra một môi trường làm việc hiệu quả, hạn chế xảy ra xung đột, góp phần vào việc xây dựng văn hóa Công ty
- Tổ chức và trực tiếp tham gia vào các khóa đào tạo nhân sự nội bộ
- Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
- Hỗ trợ quản lý và sử dụng con dấu
- Hỗ trợ thực hiện thanh toán các khoản chi phí văn phòng
- Hỗ trợ công tác văn thư: Nhận các công văn, thư, tài liệu từ bên ngoài gửi về và chuyển đến các phòng ban/ đơn vị kịp thời
- Tổng hợp nhu cầu VPP và cung cấp VPP để phục vụ cho nhu cầu công việc của CBNV
- Hỗ trợ các Bộ phận tuyển dụng nhân sự khi có đề xuất
- Các công việc khác theo yêu cầu cấp trên.
+ Hành chính:
- Đón tiếp và chào đón khi có khách hàng/đối tác đến trung tâm
- Hỗ trợ tiếp nhận các nhân sự mới khi về trung tâm các thủ tục hành chính: dẫn đi giới thiệu nhân sự mới, vé xe, thẻ tên và cung cấp các vật dụng trang thiết bị làm việc cho nhân sự mới.
- Thực hiện và quản lý các chi phí hành chính tại Trung tâm: tạm ứng, hoàn ứng, thanh toán; văn phòng phẩm, công văn đến, công văn đi.
- Hỗ trợ các công tác hành chính khác tại trung tâm: các sự kiện tại trung tâm khi có yêu cầu
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi trong quá trình phỏng vấn.
- Các công việc hành chính văn phòng;
- Soạn thảo các văn bản, hợp đồng;
- Sắp xếp lịch công tác, thu xếp các cuộc họp;
- Tổ chức các sự kiện trong công ty (hội nghị khách hàng, tập huấn, du lịch, sinh nhật,...);
- Pho to, in ấn, scan các tài liệu;
- Kiểm soát, chuyển - nhận công văn, bưu phẩm đến và đi, quản lý văn phòng phẩm, đặt vé máy bay, khách sạn, mua sắm các thiết bị cho văn phòng,…;
- Hỗ trợ các phòng ban khác khi có yêu cầu.
- Xử lý các công việc hành chính (Quản lý hồ sơ, tuyển dụng, tính lương ...)
- Lên ý tưởng và chuẩn bị tổ chức đi ăn, đi chơi cho Công Ty
- Hỗ trợ các công việc được giao khác theo chỉ đạo của cấp trên
- Xử lý công việc liên quan tới kế toán nội bộ.
Kế toán:
- Cập nhật dữ liệu doanh thu lên phần mềm. Lập báo cáo hàng ngày.
- Quản lý nhập suất tồn sách, balo, công vụ phục vụ giảng dạy, vật dụng marketing (nếu có)
- Quản lý quỹ tiền mặt tại trung tâm
Hành chính:
- Đón tiếp và chào đón khi có khách hàng/đối tác đến trung tâm
- Hỗ trợ tiếp nhận các nhân sự mới khi về trung tâm các thủ tục hành chính: dẫn đi giới thiệu nhân sự mới, vé xe, thẻ tên và cung cấp các vật dụng trang thiết bị làm việc cho nhân sự mới.
- Thực hiện và quản lý các chi phí hành chính tại Trung tâm: tạm ứng, hoàn ứng, thanh toán; văn phòng phẩm, công văn đến, công văn đi.
- Quản lý tạp vụ, bảo vệ tại Trung tâm
- Hỗ trợ các công tác hành chính khác tại trung tâm: các sự kiện tại trung tâm khi có yêu cầu
- Chi tiết công việc sẽ được trao đổi trong quá trình phỏng vấn.
1. Tuyển dụng
- Nhận kế hoạch tuyển dụng từ ban lãnh đạo hoặc từ các bộ phận khác đã được ban lãnh đạo phê duyệt
- Phân loại vị trí và lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp, Lập kế hoạch tuyển dụng
- Đăng tin tuyển dụng, thu thập hồ sơ và phỏng vấn sơ bộ
- Xin lịch phỏng vấn với ban lãnh đạo đạo và gửi thư mời phỏng vấn
- Cập nhật kết quả phỏng vấn và thông báo cho ứng viên
- Gửi thư mời làm việc cho ứng viên trúng tuyển
- Lưu trữ thông tin ứng viên
- Thông báo cho quản lý các bộ phận và hành chính ngày ứng viên sẽ đến nhận việc
- Làm thủ tục ký hợp đồng thử việc
2. Hành chính
- Nhận công văn đến và chuyển công văn đi
- Giao nhận hàng hóa và kiểm soát giao nhận hàng hóa
- Tiếp đón và cảm ơn khách hàng đến liên hệ công việc hoặc giao dịch
- Quản lý trang thiết bị văn phòng, quản lý danh bạ điện thoại
- Kiểm tra, giám sát việc thực hiện nội qui, quy chế
- Lập kế hoạch tổ chức các sự kiện đã được ban lãnh đạo phê duyệt
- Nhận, chuyển phát nhanh
- Quản lý giao nhận hàng Ship của nhân viên công ty
- Mua bán, xuất nhập và quản lý văn phòng phẩm
- Thông báo kế hoạch nghỉ lễ tết
- Lập kế hoạch chi tiêu hàng ngày và quyết toán hàng tháng
3. C&B
- Cập nhật thông tin về nhân sự mới, nhân sự nghỉ việc, chuyển công tác,...
- Làm việc với cơ quan bảo hiểm xã hội đóng phí, báo tăng, báo giảm và giải quyết chế độ cho người lao động
4. Đào tạo
- Đào tạo hội nhập cho nhân sự mới
- Lập và tổng hợp kế hoạch đào tạo trình phê duyệt
- Lên lịch đào tạo, danh sách nhân sự đứng đào tạo và thông báo cho các bộ phận lịch đào tạo hàng tuần
5. Báo cáo
- Báo cáo tuyển dụng, đào tạo nhân sự mới hàng tuần
- Báo cáo biến động nhân sự hàng tháng
- Báo cáo tăng, giảm nhân sự đóng bảo hiểm xã hội hàng tháng
- Báo cáo hiệu suất lao động hàng tháng
- Báo cáo chi tiết chi phí thực hiện tháng VPP, điện, nước,...)
- Báo cáo tăng, giảm tài sản và trang thiết bị văn phòng
6. Hoạt động đào tạo
- Khi phát sinh hoặc yêu cầu.
- Tuyển dụng: Theo định biên nhân sự, yêu cầu của BGĐ và các Trưởng Bộ phận,..
- Đào tạo: Đào tạo hội nhập nhân sự mới, tìm các khóa đào tạo theo yêu cầu của Công ty,..
- Công tác lương, thưởng, phúc lợi: Chấm công, tính lương, thưởng hàng tháng/quý cho toàn Công ty, chế độ phúc lợi cho NLĐ,..
- BHXH, BHSK: Báo tăng, báo giảm, chế độ cho NLĐ.
- Quan hệ lao động: Tiếp nhận lao động, theo dõi HĐLĐ, chế độ khen thưởng - kỷ luật, thanh lý HĐLĐ,..
- Kế hoạch - Báo cáo: Định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của Cấp trên.
- Công tác khác: Theo yêu cầu của Cấp trên.
- Công tác hành chính: Quản lý TS-CCDC, VPP, điều xe, quản lý phòng họp, đặt cơm trưa cho CBNV, theo dõi thu/chi quỹ công đoàn, chấm 5S, các chi phí hành chính (điện, nước, điện thoại, internet, máy in, nhà nghỉ, VMB, đồng phục, xe nội bộ, cây xanh,..)
- Công tác văn thư: Tiếp nhận, xử lý công văn đi/đến; lưu trữ hồ sơ/tài liệu; quản lý và sử dụng con dấu; in ấn/công chứng hồ sơ/tài liệu, soạn thảo văn bản,..
- Công tác lễ tân: Tiếp đón khách đến liên hệ công tác, chuẩn bị phòng họp, tiếp nhận cuộc gọi đến,..
- Kế hoạch - Báo cáo: Định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của Cấp trên.
- Công tác khác: Theo yêu cầu của Cấp trên.
* Hành chính
- Quản lý hệ thống văn bản
- Quản lý nghỉ phép, chấm công
- Làm các thủ tục BHXH
- Quản lý con dấu
- Tư vấn cho Lãnh đạo cũng như bổ sung các hệ thống văn bản còn thiếu
- Chuẩn hoá văn bản cho các quy trình hiện có
- Quản lý tài sản
- Tính lương, hoa hồng (Phối hợp cùng kế toán)
- Quản lý, đề xuất VPP
* Nhân sự
- Tuyển dụng nhân sự
- Quản lý hồ sơ nhân sự
- Xây dựng chính sách đánh giá nhân sự và lộ trình thăng tiến
- Đề xuất các chính sách, chế độ dành cho nhân sự
- Tư vấn cho cấp Lãnh đạo các vấn đề liên quan đến Luật lao động và BHXH.
Phụ trách tổng hợp các công việc thuộc bộ phận Quản trị nhân sự. Quy mô công ty hiện tại: 50 nhân sự. Các nhiệm vụ chính gồm:
- Thực hiện các chức năng quản lý Hành chính về nhân sự: văn bản hóa các quy định của công ty, quản lý và giám sát việc thực thi quy định của nhân sự trong công ty. Đánh giá, đo lường việc tuân thủ quy định.
- Phụ trách tuyển dụng, bao gồm:
+ Thực hiện công tác tuyển dụng theo đề kế hoạch đề xuất của các phòng ban
+ Tìm kiếm, đề xuất và xây dựng các kênh tuyển dụng hiệu quả
+ Tham gia thiết lập bảng mô tả công việc cho các vị trí tuyển dụng sàng lọc hồ sơ, liên hệ với các ứng viên, sắp xếp lịch phỏng vấn và trực tiếp phỏng vấn
+ Thông báo kết quả phỏng vấn cho ứng viên trúng tuyển
+ Tiếp nhận, hướng dẫn hội nhập nhân sự mới
+ Đánh giá, nhân sự thử việc
+ Xử lý sa thải nhân viên
- Quản lý và thực hiện nghiệp vụ lương, thưởng, phúc lợi… (C&B).
- Cùng BGĐ xây dựng, tải tiến C&B phù hợp với tình hình và kế hoạch kinh doanh
- Xây dựng, triển khai đào tạo hoặc lựa chọn các chương trình Đào tạo và phát triển (T&D), đảm bảo nguồn nhân lực theo kế hoạch kinh doanh.
- Tham gia cùng BGĐ quy hoạch nhân sự, chuẩn bị cho các giai đoạn phát triển lâu dài của công ty.
- Cùng BGĐ xây dựng lộ trình và thực hiện các kế hoạch xây dựng, duy trì văn hóa doanh nghiệp.
- Tìm kiếm khách hàng, phát triển thị trường khách inbound/Nội địa
- Chịu trách nhiệm trong việc thực hiện kế hoạch kinh doanh theo chỉ tiêu.
- Quản lý và chăm sóc các khách hàng theo nguồn khách hàng có sẵn, tiếp cận khách hàng mới nhằm nâng cao doanh số bán hàng.
- Cùng phối hợp với trưởng bộ phận trong công tác chăm sóc khách hàng và xử lý vấn đề xảy ra với khách hàng.
- Điều phối và theo dõi quy trình bán hàng, phối hợp với cácbộ phận để thực hiện quy trình bán hàng.
- Đảm bảo các hoạt động trước và sau bán hàng, duy trì sự hài lòng cho khách hàng.
- Báo cáo doanh thu, kết quả và hành động tới trưởng bộ phận theo mẫu có sẵn theo tuần/tháng/quý và năm.
- Cùng với trưởng bộ phận xây dựng và cập nhật các báo cáo về tình hình thị trường du lịch du thuyền tại khu vực Hà Nội/Miễn Bắc theo tuần/tháng/quý và năm. Tương ứng với từng sản phẩm Công ty lập bảng theo dõi giá các đối thủ cạnh tranh, mỗi sản phẩm phải tìm ra được 5 đối thủ cạnh tranh tương ứng.
- Đảm bảo các hoạt động trước và sau bán hàng, duy trì sự hài lòng cho khách hàng.
- Định kỳ tri ân những khách hàng thường xuyên (gọi điện hỏi thăm, chúc sinh nhật, chúc các dịp lễ tết, tặng quà khuyến mãi,…) theo chỉ đạo của ban giám đốc để giữ chân khách hàng trung thành.
- Có trách nhiệm tham gia các khóa đào tạo nội bộ và từ bên ngoài
- Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo từ quản lý
• Chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động thương mại điện tử.
• Giám sát các chiến lược phát triển qua các kênh bán hàng, xây trang điện tử, yêu cầu hạ tầng và sự phối hợp giữa đội ngũ quản trị mạng, kinh doanh và các bộ phận dịch vụ trong việc hoàn thiện chiến lược thương mại điện tử.
• Duy trì và xử lý các sự cố trên trang điện tử của công ty.
• Đảm bảo mục tiêu kinh doanh với số lượng sản phẩm và khách hàng trực tuyến, dựa theo mục tiêu và đối tượng doanh đề ra.
• Hoàn thiện báo cáo hàng tháng và hàng năm.
• Quản lý hoạt động kinh doanh trên mạng, đáp ứng kịp thời xu thế và phản hồi nhanh chóng về mức độ khả dụng của sản phẩm.
• Cập nhật thường xuyên danh mục và thông tin sản phẩm đính kèm dành cho các sản phẩm trực tuyến.
• Theo dõi, phân tích tình hình trao đổi, truy cập trên trang điện tử nhằm tận dụng tối đa các xu hướng.
• Chăm sóc khách hàng đối với các giao dịch trực tuyến.