Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
* ACIGROUP tập đoàn mỹ phẩm hoạt động và phát triển trên cả 2 lĩnh vực: Thương mại điện tử, Sản xuất và tương lai hướng tới Phân phối trực tiếp qua hệ thống cửa hàng, đại lý.
* Phỏng vấn & Làm việc ONLINE (Làm tại văn phòng sau dịch - 100% Lương Online)
* Mô tả công việc:
- Lập kế hoạch sản xuất nội dung Quảng Cáo trên các nền tảng.
- Lên ý tưởng về content (ads, voice,..), hình ảnh, video,... cho các chiến dịch Quảng Cáo trên Facebook, Tiktok,…
- Nghiên cứu thị trường (ngành hàng, đối thủ,...). Nghiên cứu khách hàng, sản phẩm (tìm insight).
- Soạn thảo, quản lý và phát triển nội dung đăng tải lên các kênh truyền thông.
- Cập nhật xu hướng mới về marketing; áp dụng các kỹ thuật, công cụ và nền tảng mới vào các chiến dịch.
- Các công việc khác liên quan theo sự chỉ đạo Trưởng Bộ Phận.
* Thời gian làm việc: 8h30 - 17h45 (Thứ 2 - Sáng Thứ 7)
* Địa điểm làm việc: 235/22 Đặng Thùy Trâm, Phường 13, Bình Thạnh, Tp. HCM
Chúng tôi là công ty chuyên về Digital Marketing, chúng tôi đang tìm nhân sự trẻ, sinh viên đang học đại học và có nhu cầu làm thêm. Ngoài ra những bạn sinh viên mới ra trường trong nghành truyền thông MKT cũng có thể apply công việc này toàn thời gian.
- Đây là một công việc bán thời gian phù hợp với sinh viên năm 2 trở lên.
- Làm các công việc đơn giản không đòi hỏi quá nhiều đầu óc, nhưng bạn sẽ buộc phải tập thói quen làm việc tư duy dần dần trong quá trình làm việc chung với cấp trên của mình.
- Nếu bạn có kỹ năng viết lách thì là một điểm cộng lớn trong công việc này.
- Có hiểu biết một chút về SEO Marketing
- Sử dụng máy tính thành thạo và có thể truy cập các web nước ngoài
1. Objectives of this Role:
2. Daily and Monthly Responsibilities
- Tham gia xây dựng ý tưởng nội dung trong các dự án truyền thông/ marketing.
- Lên kế hoạch bài viết theo ngày/tuần/tháng.
- Thực tập viết bài PR, viết bài chuẩn SEO trên website/các trang mạng xã hội.
- Thực tập lên các ý tưởng sáng tạo nhằm thu hút tương tác của người dùng.
- Thực tập viết nội dung bài quảng cáo trên Facebook.
- Thực hiện các công việc khác dưới sự phân công của người hướng dẫn và Trưởng phòng Marketing.
+ Tham gia xây dựng ý tưởng, kịch bản, hình ảnh và dựng video cho kênh Youtube chuyên về Pháp Luật;
+ Chỉnh sửa, cắt dán, lồng ghép video, âm thanh, hình ảnh, thiết kế thumbnail;
+ Phối hợp với các bộ phận liên quan để biên tập nội dung video;
+ Cùng cả nhóm thực hiện công việc đã được phân công đúng tiến độ, chất lượng đề ra;
+ Công việc nhiều khi còn cần làm tiếp tại nhà, buổi tối cho kịp tiến độ;
+ Chúng tôi đầu tư vào Kênh Youtube này không vì mục đích tiền lời Youtube sẽ trả, mà là vì muốn phát triển 1 kênh Pháp luật hay, nhiều người xem, để phổ cập pháp luật ra cộng đồng;
- Xây dựng kế hoạch và trực tiếp triển khai các hoạt động về Digital Marketing (Google ads và Facebook ads)
- Sáng tạo content và triển khai trên các kênh Marketing online
- Báo cáo công việc hàng tuần, tháng
- Thường xuyên cập nhật các hoạt động của đối thủ
- Làm công việc khác theo yêu cầu của cấp trên
- Hoạch định chiến lược kinh doanh và quảng bá thương hiệu của công ty.
- Thiết lập ngân sách marketing, chịu trách nhiệm trong phạm vi ngân sách được giao.
- Xây dựng kế hoạch, giải pháp và tổ chức thực hiện các mục tiêu – chính sách của công ty đối với hoạt động kinh doanh & quảng bá.
- Hỗ trợ GĐKD trong việc điều hành và quản lý mọi hoạt động quảng bá của công ty một cách hiệu quả, bảo đảm nguồn lực cho kinh doanh.
- Theo dõi xu hướng thị trường để điều hướng hoạt động marketing của Công ty.
- Xây dựng chiến lược marketing phù hợp với chiến lược và mục tiêu tổng thể của công ty.
- Tham gia xây dựng các kế hoạch marketing cụ thể cho phòng ban.
- Giám sát thực hiện kế hoạch marketing của các phòng ban, đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban.
- Lên kế hoạch và giám sát việc thực hiện các chiến dịch marketing.
- Làm việc với giám đốc các bộ phận khác để thống nhất chiến lược phù hợp cho hoạt động kinh doanh nói chung và marketing nói riêng.
- Các công việc khác theo chỉ đạo của Ban TGĐ.
- Theo dõi xu hướng thị trường để điều hướng hoạt động Marketing của công ty.
- Xây dựng chiến lược Marketing phù hợp với chiến lược và mục tiêu tổng thể của công ty.
- Tham gia xây dựng và triển khai giám sát, đánh giá hiệu quả thực hiện các kế hoạch Marketing.
- Giám sát, thực hiện kế hoạch Marketing của các phòng ban, đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban chức năng.
- Làm việc với các phòng ban khác để cùng thống nhất chiến lược phù hợp cho hoạt động kinh doanh.
- Xây dựng mạng lưới đối tác chiến lược Marketing.
- Tìm kiếm và phát triển đội ngũ Nhân Viên phòng Marketing.
- Quản trị và viết bài cho WebsiteViết bài chuẩn SEO,
- Viết bài quảng cáo, PR thương hiệu.
- Biên soạn nội dung website,
- Viết bài theo danh mục sản phẩm.Đăng bài lên website công ty.
- Thực hiện các công việc theo yêu cầu của cấp trên.
- Làm việc cố định giờ hành chính tại phường Phú Hữu, Q9, Hồ Chí Minh.
1.Lập và triển khai kế hoạch Kinh doanh, thúc đẩy doanh số tạo tối đa hóa lợi nhuận cho Công ty.
2. Nghiên cứu thị trường và đề xuất sản phẩm, chính sách bán hàng, giải pháp thúc đẩy hoạt động kinh doanh phù hợp.
3. Tìm kiếm khách hàng, đối tác. Triển khai các hoạt động bán hàng, quản lý.
4. Duy trì và phát triển mối quan hệ với đối tác, khách hàng hiện tại. Mở rộng quan hệ đối tác chiến lược, tìm kiếm đối tác, khách hàng, tuyển dụng…
5. Chịu trách nhiệm kế hoạch và triển khai quảng cáo trên tất cả sàn thương mại điện tử, theo dõi tất cả các chi phí và doanh thu có liên quan.
6. Chịu trách nhiệm trước Giám đốc kết quả Kinh doanh (KPI) tháng, quý, năm.
- Xây dựng chiến lược social media qua các bước: nghiên cứu thị trường, xác định đối tượng tiếp cận, xác định kênh tiếp cận, định vị sản phẩm
- Lên kế hoạch nội dung, chuẩn bị hoặc biên tập các nội dung tương tác trên hệ thống mạng xã hội của doanh nghiệp
- Quản lý các cộng đồng người quan tâm đến doanh nghiệp và sản phẩm trên các mạng xã hội - theo dõi và phản hồi hợp lý trước các bình luận có liên quan đến doanh nghiệp
- Thu thập, phân tích số liệu và insights của người dùng trên các mạng xã hội để có tối ưu hợp lý
- Báo cáo định kỳ lên Trưởng phòng/ GĐ Marketing về hiệu quả các kênh social
- Phối hợp làm việc cùng các phòng ban khác (Quan hệ khách hàng, Sales, …) để quản lý danh tiếng công ty và xác định đối thủ trên thị trường
- Thực hiện các công việc khác từ quản lý.
- Quản lí, phát triển nhân sự và chịu trách nhiệm về kết quả làm việc trong nhóm.
KPI đánh giá:
- Referral Traffic
- Volume (Lượng Likes Fanpage, Talk About) – Có công cụ Social Listening
- Engagement
- Reach
- Converion rate (Tỉ lệ chuyển đổi từ social).
- Leads (số điện thoại KH) tự nhiên
- Tìm hiểu về insight khách hàng, sáng tạo nội dung, biên tập cho các chiến dịch marketing (slogan, tagline, catalogue, content marketing, ads copywriting), dự án Social Media, PR content
- Xây dựng ý tưởng, lập kế hoạch và triển khai viết bài SEO, Sale Page, PR, FB Ads, …
- Viết thông cáo báo chí, bài PR, tin tức…
- Lên ý tưởng sáng tạo và xây dựng kịch bản, lời bình cho TVC, clip chạy quảng cáo Facebook, Youtube... (giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu, …)
- Lên ý tưởng và thực hiện các kịch bản quay chụp (giới thiệu sản phẩm, khách hàng, dịch vụ…)
- Chủ động tìm hiểu, nghiên cứu, thu thập thông tin về các xu hướng thị trường nhằm tìm kiếm các hướng xây dựng nội dung mới mẻ, các khía cạnh truyền thông phù hợp
- Thực hiện các công việc khác từ quản lý.
- Quản lý các trang mạng xã hội của công ty.
- Xây dựng, quản lý nội dung (bao gồm viết nội dung, trình bày nội dung, ý tưởng về hình ảnh) trên Fanpage, Website.
- Phối hợp với MKT team để lên kế hoạch content chi tiết cho Fanpages của công ty
- Xây dựng nội dung – viết bài chăm sóc Fanpage, website…
- Chịu trách nhiệm sản xuất nội dung truyền thông (Digital/ Offline,…) như bài biết, idea video / hình ảnh,…
- Viết bài PR theo nội dung cấp trên yêu cầu..
- Tham gia cùng team xây dựng và quản lý các chiến dịch Marketing, đóng góp các ý tưởng nội dung sáng tạo cho chiến dịch Digital Marketing.
- Biên tập nội dung truyền thông trên các kênh truyền thông của Công ty (Tin tức nội dung trên website, Nội dung trên mạng xã hội, Email, nội dung PR bên ngoài, Nội dung seeding,…).
- Mở rộng các kênh chưa khai thác nếu có.
- Thực hiện các công việc theo chỉ đạo trực tiếp từ trưởng bộ phận và Ban lãnh đạo.
Địa chỉ làm việc: 57/37 đường D5, p.25, quận Bình Thạnh
- Kinh doanh các sản phẩm vật dụng văn phòng phẩm
- Thông báo kịp thời các yêu cầu đặc biệt của khách hàng tới bộ phận triển khai, chăm sóc khách hàng.
- Có thể đi công tác, chăm sóc, quản lý danh sách khách hàng, mở rộng thị trường và khách hàng các khu vực miền Nam
- Lập kế hoạch Marketing cho dự án theo từng giai đoạn, bao gồm:
+ Quảng cáo tìm kiếm khách hàng.
+ Quảng cáo thương hiệu.
+ Sản xuất công cụ, tạo cảnh quan.
+ Tổ chức sự kiện
+ Phát triển hệ thống website
- Xây dựng chiến lược vận dụng công nghệ vào Marketing: CRM, Automation Marketing, Thực tế ảo…
- Tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn các đối tác hỗ trợ hoạt động Marketing.
- Tham mưu cho GĐ Marketing các hình thức, chiến thuật kênh Marketing tốt nhất
- Xây dựng hệ thống báo cáo tổng quan hoạt động Marketing: hiệu quả, chi phí… Từ đó đánh giá, phân tích và đề ra chiến lược phù hợp tiếp theo.
- Tổng hợp các báo cáo ngành: hành vi khách hàng, dự án đối thủ, xu hướng quảng cáo…
- Triển khai các hoạt động tổ chức sự kiện nội bộ & sự kiện quản bá dự án
- Sáng tạo nội dung, ý tưởng và cùng team Content sản xuất, quay, dựng Video trên Tiktok
- Tìm kiếm, kết nối với KOLs để tạo ra các Influencer Marketing Campaigns trên TikTok
- Nghiên cứu trends, bắt trends, tìm hiểu cách thức hoạt động, thuật toán theo thời gian của TikTok
- Lập kế hoạch phát triển hệ thống kênh Tik Tok bao gồm phát triển nội dung và tối ưu lượt tương tác trên hệ thống kênh.
- Tìm kiếm và đào tạo KOLs Tik Tok mới cho hệ thống kênh.
- Chi tiết công việc sẽ trao đổi thêm trong buổi phỏng vấn.
- Địa điểm làm việc : Đường Lê Thị Riêng , Quận 12 , TP HCM
- Chịu trách nhiệm quản lý nội dung website, các trang thương mại điện tử, mạng xã hội,…
- Xây dựng, thống nhất hình ảnh thương hiệu, sản phẩm trên các phương tiện truyền thông online và offline như website, mạng xã hội (facebook, youtube…) theo bộ nhận diện thương hiệu
- Kiểm tra độ phủ sản phẩm, hình ảnh thương hiệu, sản phẩm tại thị trường theo định hướng của công ty. Báo cáo định kỳ và đề xuất phương án cải tiến (nếu có)
- Thực hiện công việc theo chỉ đạo của cấp trên