Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Thương mại theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
Thực hiện công việc về hành chính gồm:
- Soạn thảo và lưu trữ toàn bộ hệ thống văn bản và các giấy tờ, hồ sơ pháp lý của Công ty;
- Thực hiện công tác lễ tân, đón tiếp khách đến Nhà máy;
- Tổ chức và chuẩn bị các sự kiện của Công ty: du lịch, liên hoan…
- Kiểm soát các chi phí hành chính và thực hiện thủ tục thanh toán;
- Lên thực đơn và đặt thực phẩm cho Công ty;
Thực hiện các công việc về nhân sự:
- Tuyển dụng nhân sự;
- Thực hiện chấm công, tính lương cho CBCNV Công ty;
- Thực hiện các nghiệp vụ báo tăng, giảm và chế độ BHXH cho người lao động;
- Thực hiện hợp đồng và lưu trữ hồ sơ nhân sự;
- Duy trì nề nếp, nội quy cho công nhân trong Nhà máy
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của quản lý trực tiếp và Ban lãnh đạo Công ty.
- Tuyển dụng nhân sự, lọc hồ sơ, hẹn phỏng vấn
- Đào tạo hội nhập nhân sự mới
- Theo dõi quản lý lương, thưởng và phúc lợi
- Thực hiện các thủ tục BHXH, Công đoàn, các cơ quan chức năng liên quan
- Theo dõi, quản lý, lưu trữ hồ sơ nhân viên
- Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của Quản lý trực tiếp.
1. Hỗ trợ Công tác Văn thư:
- Tiếp nhận công văn, giấy tờ chuyển đến Công ty; phân loại và chuyển đến người nhận
- Lưu trữ các công văn, giấy tờ, tài liệu, hồ sơ, hợp đồng;
- In ấn và photo tài liệu khi được yêu cầu;
- Hỗ trợ công tác Quản lý và theo dõi việc sử dụng các tài sản, thiết bị tại văn phòng: ( máy pha café, máy photocopy…)
2. Hỗ trợ công tác Nhân sự - Tuyển dụng theo sự phân công của Trưởng phòng, Ban Lãnh đạo:
- Đăng tuyển và sàng lọc hồ sơ
- Sắp xếp lịch phỏng vấn, Gửi đề test chuyên môn, thông báo kết quả phỏng vấn theo Quy trình tuyển dụng của Công ty.
- Hỗ trợ thực hiện các quy trình về quan hệ lao động: tiếp đón nhân sự mới, quản lý lưu trữ hồ sơ, hợp đồng.
3. Báo cáo kết quả công việc cho Trưởng phòng.
1. Tuyển dụng:
- Xác định nhu cầu tuyển dụng thông qua kế hoạch nhân sự của từng Đơn vị chuyên môn trong công ty (theo hàng quý, năm hoặc phát sinh)
- Xây dựng mô tả công việc cho các vị trí, đăng tải thông tin qua các kênh tuyển dụng.
- Tiếp nhận, lưu trữ và lọc hồ sơ nhận được trên các kênh tuyển dụng.
- Liên hệ ứng viên đạt yêu cầu, sắp xếp phỏng vấn và hỗ trợ các Đơn vị chuyên môn trong quá trình phỏng vấn.
- Thực hiện quy trình tiếp nhận nhân sự mới: gửi thư mời nhận việc, thư chào đón, giới thiệu các phòng ban trong Công ty,...
- Phối hợp với các phòng ban theo dõi và đánh giá quá trình thử việc của nhân viên mới.
- Theo sát tiến độ công việc, báo cáo kết quả, các vấn đề tồn tại trong công tác chuyên môn và đề xuất các giải pháp khắc phục để đạt được mục tiêu tuyển dụng.
- Hỗ trợ tổ chức các sự kiện cần thiết nhằm thu hút nhân sự chất lượng cao.
2. Đào tạo:
- Tổng hợp nhu cầu đào tạo của các đơn vị, triển khai kế hoạch đào tạo được phê duyệt.
- Tổ chức lớp học: Quản lý học liệu (giấy, sách vở, sách, slide bài giảng, ebooks, ...), các dụng cụ giảng dạy (bảng, Micro, máy tính, máy chiếu, ...), sắp xếp các tình huống hỗ trợ bài giảng, bài tập, ...
- Thu thập đánh giá, phản hồi về khóa học và đánh giá chất lượng đào tạo.
3. Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu từ Ban Lãnh đạo.
- Làm các nghiệp vụ bảo hiểm, lương, tuyển dụng, đánh giá nhân sự ....của 1 vị trí nhân viên nhân sự trong 1 doanh nghiệp vừa và nhỏ
1. Công tác Hành chính: 20%
2. Công tác Tuyển dụng và truyền thông nội bộ: 80%
Tuyển dụng:
Truyền thông nội bộ:
1. Công tác C&B:
2. Quản lý hồ sơ và thông tin nhân sự:
3. Quản lý và giám sát nhân viên:
4. Tuyển dụng và chiến lược nhân sự:
5. Công tác quản lý và giao tiếp:
6. Báo cáo và công việc khác:
1. Công tác Hành chính:
2. Công tác tuyển dụng:
- Tổng hợp cân đối hóa đơn đầu vào, đầu ra
- Quản lý công nợ phải thu, phải chi trả đối với công nợ của khách hàng, nhà cung cấp.
- Làm các nghiệp vụ về BHXH, bảng chấm công, bảng lương, thuế....
- Thực hiện các báo cáo định kỳ (báo cáo thuế: GTGT, TNCN, TNDN) và các báo cáo nội bộ trình BGĐ.
- Chịu trách nhiệm về sắp xếp chứng từ theo quy định.
- Cung cấp các báo cáo số liệu và giải trình theo yêu cầu cấp trên.
- Các công việc khác do cấp trên phân bổ.
1. Kế hoạch nguồn lực tại cơ sở
- Nhập mới thông tin nhân sự, cập nhật điều chỉnh các thay đổi liên quan đến nhân sự và quản lý thông tin nhân sự trên phần mềm và báo cáo
2. Tuyển dụng nhân sự cơ sở
2.1 Phối hợp tổ chức phỏng vấn ứng viên
- Phối hợp liên lạc, xếp lịch phỏng vấn
- Phối hợp tổ chức phỏng vấn ứng viên
- Phối hợp tiếp đón ứng viên
- Tổ chức/phối hợp tổ chức phỏng vấn ứng viên
- Tổ chức/phối hợp tổ chức thi tuyển, giảng thử
2.2 Tiếp nhận nhân viên mới
- Tiếp nhận kết quả tuyển dụng, thông báo tới các bộ phận liên quan.
- Chuẩn bị thủ tục tiếp nhận nhân viên mới
- Tiếp nhận nhân viên mới, đào tạo nội quy và các hướng dẫn chung
3. Thực hiện, giải quyết các phát sinh liên quan đến quan hệ lao động tại cơ sở
3.1 Triển khai quy chế, quy định, quy trình, hướng dẫn,.. quản lý nhân sự đã được phê duyệt tại cơ sở trường
- Thu thập và quản lý hồ sơ nhân sự
- Quản lý HĐLĐ, HĐ Thử việc: thủ tục đánh giá hết hạn hợp đồng; Thủ tục ký mới, tạm hoãn, tái ký, chấm dứt Hợp đồng (nghỉ việc)
- Quản lý Hợp đồng đào tạo
- Thực hiện các thủ tục: Khen thưởng, Xử lý kỷ luật lao động, Tranh chấp lao động.
- Soạn thảo, ban hành và lưu trữ các quyết định, thông báo liên quan đến nhân sự
3.2 Hỗ trợ NLĐ nước ngoài
- Đăng ký cấp GPLĐ, Thị thực, Thẻ tạm trú.
- Thủ tục mua và Yêu cầu thanh toán bảo hiểm sức khỏe
- Hỗ trợ thuê nhà, đặt vé máy bay, đổi giấy phép lái xe,..
3.3 Đánh giá nhân sự
- Lập kế hoạch đánh giá
- Triển khai đánh giá
- Tổng hợp kết quả đánh giá
3.4 Kiểm soát ngân sách ưu đãi học phí
- Hỗ trợ, hướng dẫn NLĐ thực hiện các thủ tục hưởng chính sách ưu đãi học phí
- Soạn thảo và ban hành các quyết định ưu đãi học phí cho NLĐ
- Tổ chức các hoạt động, sự kiện cho CBNV cơ sở: du lịch, 8/3, 20/11,..
4. Thực hiện các chế độ tiền lương và phúc lợi
4.1 Triển khai thang bảng lương đã được phê duyệt tại cơ sở trường
- Thực hiện chấm công
- Tiếp nhận và xử lý khiếu nại lương
- Triển khai đề án lương và soạn thảo các quyết định điều chỉnh lương
4.2 Hướng dẫn thủ tục Đăng ký MST cá nhân, giảm trừ gia cảnh
- Hướng dẫn Thủ tục quyết toán thuế TNCN
- Thu thập hồ sơ đăng ký của CBNV
- Hồ sơ, thủ tục đăng ký với BHXH: Cập nhật biến động nhân sự tăng, giảm, thay đổi điều chỉnh
- Thủ tục thanh toán tiền BHXH, Công đoàn
- Thực hiện các thủ tục giải quyết chế độ BHXH cho NLĐ
5. Công việc khác
- Thực hiện, hỗ trợ các công việc theo sự phân công của cấp Quản lý trực tiếp.
1. Giảng dạy và đánh giá học tập
1.1 Tổ chức dạy học
- Chuẩn bị Kế hoạch dạy học chi tiết, cập nhật lịch báo giảng, chuẩn bị đồ dùng dạy học và thực hiện giờ dạy tuân thủ “Quy định thực hiện giờ dạy”. Giảng dạy các tiết về: Kinh doanh hướng nghiệp, Công dân toàn cầu, Giáo dục Kinh tế pháp luật từ lớp 6 - lớp 10.
- Tổ chức dạy học theo đúng đặc trưng bộ môn và theo đúng phương pháp của nhà trường.
- Thực hiện chấm chữa bài thường xuyên cho học sinh nhằm nắm bắt việc nắm được kiến thức, mức độ kỹ năng của mỗi học sinh để có thể kịp thời hỗ trợ học sinh trong quá trình tổ chức dạy học.
- Phát triển nguồn tài liệu dạy học và xây dựng môi trường học tập lôi cuốn để khuyến khích học sinh học tham gia.
- Đảm bảo tất cả học sinh trong lớp nắm bắt được khái niệm và tạo điều kiện cho các em có trình độ cao hơn có cơ hội được phát triển.
- Đảm bảo bản thân và học sinh trình bày sản phẩm học sạch đẹp, gọn gàng, khoa học.
- Sử dụng thành thạo các phần mềm dạy học và các công cụ kỹ thuật hiện đại để hỗ trợ công tác giảng dạy như Laptop, máy chiếu, màn chiếu.
- Là người hướng dẫn học sinh biết cách sử dụng các phần mềm học bổ trợ để học sinh biết cách học và làm bài tập trực tuyến (nếu có), nắm bắt thông tin nhà trường qua các phần mềm, công cụ trực tuyến.
- Nắm bắt tâm lý, hiểu rõ năng lực, nhu cầu & thành tích trước đây của học sinh và văn hóa của nhà trường để điều chỉnh phù hợp với sự phát triển của học sinh.
- Hỗ trợ những học sinh có nhu cầu học tập đặc biệt, bao gồm cả học sinh năng khiếu và tài năng, từ đó có những chương trình bổ trợ tùy theo năng lực của các em.
- Cập nhật điểm số của học sinh vào phần mềm của nhà trường theo yêu cầu.
- Chịu trách nhiệm trước Phụ huynh, nhà trường về chất lượng và hiệu quả giảng dạy.
1.2 Theo dõi, đánh giá sự tiến bộ của học sinh
- Thường xuyên kiểm tra, đánh giá các hoạt động học tập của học sinh.
- Đưa ra các kỳ vọng & tiêu chí đánh giá học sinh.
- Theo dõi sự tiến bộ của học sinh qua các kỳ học và cả năm học, bao gồm việc nhận nhiệm vụ học tập, thực hiện nhiệm vụ học tập và sản phẩm của mỗi nhiệm vụ học tập. Nếu chưa đạt cần có biện pháp tiếp tục bồi dưỡng cho phù hợp, giúp học sinh phát triển cá nhân hoàn thiện.
1.3 Nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ
- Tham gia đầy đủ các buổi đào tạo theo kế hoạch đào tạo và phát triển chuyên môn của nhà trường.
- Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn của khối/ tổ.
- Dự giờ các giáo viên khác để học hỏi và rút kinh nghiệm.
- Tăng cường học hỏi phương pháp giảng dạy tích cực, hiện đại để nâng cao hiệu quả dạy học. Tự nghiên cứu các phương pháp dạy học tiên tiến, lấy học sinh làm trung tâm để điều chỉnh, vận dụng vào bài học.
- Đưa ra sáng kiến, cải tiến để nâng cao hiệu quả dạy học và chất lượng học tập của học sinh.
2. Đời sống học đường của học sinh
- Chịu trách nhiệm về an toàn của học sinh trong và thông qua các hoạt động của môn học/ phạm vi được phân công.
- Phối hợp triển khai các cuộc diễn tập ứng phó tình huống khẩn cấp như lệnh sơ tán & cố thủ trong trường hợp có hỏa hoạn, động đất hoặc có kẻ xấu xâm nhập.
- Tổ chức hiệu quả các hoạt động rèn nền nếp kỷ luật cho học sinh. Tạo được cho học sinh nề nếp học tập, lối sống khoa học; làm gương cho học sinh về cách sống, ứng xử trong học đường và trong cuộc sống.
- Tạo ra các kênh kết nối để học sinh có thể đóng góp cho trường về việc học tập và hạnh phúc trong học đường của học sinh.
- Tạo môi trường tích cực cho học sinh trong các giờ học & ngoại khóa.
- Khuyến khích, lắng nghe các quan điểm của học sinh.
- Hướng dẫn học sinh phải biết tự giác học tập để lĩnh hội kiến thức.
3. Giao tiếp với Phụ huynh
- Duy trì giao tiếp hiệu quả với Phụ huynh học sinh.
- Thông tin tới phụ huynh về tình hình học tập và sự tiến bộ của học sinh.
- Giải quyết thông tin/ khiếu nại từ Phụ huynh theo đúng Quy trình tiếp nhận và xử lý thông/ khiếu nại từ Phụ huynh.
- Liên lạc kịp thời với Phụ huynh khi có sự việc xảy ra liên quan đến học sinh đồng thời báo cáo sự việc cho các cấp quản lý cao hơn để có cách xử lý phù hợp.