Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Xây dựng chiến lược Marketing phát triển sản phẩm, quản lý ngân sách cho nhãn hàng phụ trách theo từng giai đoạn và chiến dịch phát triển
- Thực hiện, kiểm tra và đánh giá hiệu quả các chương trình Marketing của nhãn hàng phụ trách
- Phối hợp với Bộ phận bán hàng và Trade Marketing để triển khai các hoạt động truyền thông.
- Tư vấn việc quản trị website, fanpage... brand phụ trách
- Đề xuất ý tưởng sản phẩm phù hợp với thị trường và kế hoạch kinh doanh của Công ty
- Đào tạo nhân viên và xây dựng tài liệu quảng bá sản phẩm
- Giới thiệu sản phẩm trong các hội nghị, hội thảo, triển lãm...
- Tư vấn và hỗ trợ khách hàng các thông tin về sản phẩm.
- Xây dựng và thực hiện các loại hình content (bài viết, ý tưởng, hình ảnh, video…): FB, IG, Tiktok, Forum Seeding. Quản lý, cập nhật các nội dung truyền thông trên các nền tảng social
- Có các kỹ năng cơ bản về Website
- Làm việc với các KOLs, KOCs và các nền tảng truyền thông khác cho các chiến dịch truyền thông
- Trực Page/Ins phản hồi các tin nhắn liên quan đến dịch vụ nhà hàng (kể cả t7, chủ nhật)
- Tiếp nhận thông tin các cpl, xử lý kịp thời. Báo cáo các CPL về BP. Nhân sự theo tuần/tháng/quý
- Triển khai và quản lý các nền tảng giao hàng (Grab, Shopee,...)
- Xây dựng kịch bản, quay dựng, chụp ảnh sản phẩm-
- Thực hiện các công tác chuẩn bị shooting cho các dự án mới, trang trí NH các dịp lễ
- Làm việc với các nhà cung cấp để thực hiện các hoạt động in ấn, triển khai các hoạt động POSM
- Làm việc với các bộ phận liên quan trong cty (Nhân sự, Kế toán, Khối vận hành,...) cho các công tác và hoạt động của công ty
- Chịu trách nhiệm cho các công việc liên quan đến triển khai hình ảnh cho thương hiệu/công ty: đồng phục, các ấn phẩm POSM, hình ảnh quảng cáo trên công cụ dụng cụ
- Có khả năng thiết kế hình ảnh, triển khai clips trending
- Sử dụng thành thạo các tools/ nền tảng mới
- Thực hiện tổ chức các mini game, sự kiện truyền thông online/ offline
- Xây dựng các chiến lược marketing với các đối tác truyền thông, các đối tác chiến lược
- Thực hiện báo cáo tiến độ & kết quả công việc định kỳ lên Quản lý
- Các công việc khác theo yêu cầu của BLĐ/TBP
1. QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
o Xây dựng kế hoạch Kinh doanh
o Xây dựng và phát triển đội ngũ Giám sát bán hàng, Đại lý
o Đảm bảo tồn kho, cung ứng và trưng bày hàng hóa
o Xây dựng mối quan hệ với khách hàng, Đại lý và Giám sát bán hàng
2. QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG MARKETING
o Hoạch định chiến lược marketing
o Xây dựng định vị thương hiệu, truyền tải thông điệp thương hiệu đến khách hàng.
o Quản lý và phát triển đội ngũ nhân viên marketing
3. BÁO CÁO
o Thực hiện báo cáo hàng tuần về: Kết quả kinh doanh, thị trường, nhân sự, Đại lý.
o Báo cáo hàng tháng: Toàn bộ các nhiệm vụ và trách nhiệm phụ trách.
- Quản lý và phát triển hệ thống website của công ty: S.E.O onpage, offpage, tối ưu hóa website, nâng cao thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm
- Lập kế hoạch, phụ trách triển khai, thực hiện các dự án Marketing online của công ty trên toàn hệ thống Marketing online: Youtube, Facebook, Google, SEO các từ khóa, quản trị website công ty, quản lý các Fanpage sản phẩm dịch vụ
- Lập kế hoạch, điều phối, phối hợp với Content Marketing để phát triển các kênh Marketing Online đảm bảo các kết quả đã đặt ra
- Triển khai các công cụ Marketing mới hỗ trợ bộ phận kinh doanh tìm kiếm khách hàng
- Phát triển các kênh quảng cáo mới trên nền tảng Digital
- Viết content marketing cho các kênh Digital quản lý
- Nắm rõ quy định kỹ thuật của từng kênh Digital để tối ưu hóa nội dung, hình ảnh và chất lượng quảng cáo
- Tiếp xúc và thông tin cho khách hàng các sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp.
- Tìm hiểu ý định, mục tiêu của khách hàng về sản phẩm để tư vấn cho khách hàng.
- Thương lượng về giá cả, thông tin các chương trình khuyến mại đến với khách hàng.
- Làm Hợp đồng mua bán và làm các thủ tục thanh toán cho khách hàng.
- Hỗ trợ giao hàng cho khách hàng.
- Hỗ trợ khách hàng làm thủ tục đăng ký.
- Hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm.
- Chăm sóc khách hàng sau bán hàng.
- Xây dựng, phát triển các chiến lược và chiến dịch tiếp thị để marketing cho sản phẩm, dịch vụ của công ty qua nhiều kênh: Mạng xã hội, web, truyền thông, quảng cáo...
- Xây dựng kế hoạch, thực thi và giám sát các chiến dịch Marketing / Digital Marketing tổng để thúc đẩy doanh số cũng như nhằm đạt được mục tiêu (KPIs) của công ty.
- Quản lý và tạo nội dung có giá trị và hấp dẫn cho trang web, fanpage, Tiktok.
- Triển khai và báo cáo các hoạt động triển khai tung sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi,..
- Khảo sát và tìm hiểu về nhu cầu và sự quan tâm của khách hàng
- Viết bài quảng cáo sản phẩm, tin tức, PR báo chí...
- Tìm kiếm và chọn lọc thông tin trên internet, biên tập bài viết liên quan đến các chủ đề, lĩnh vực công nghiệp, công nghệ phù hợp với ngành nghề hoạt động của công ty
- Chăm sóc và cập nhật nội dung trên website và các kênh online chính thống của Công ty: Facebook, Youtube, Linkedin...
- Tiếp nhận thông tin liên hệ của khác hàng trên kênh online của Công ty và chuyển tiếp cho bộ phận liên quan xử lý.
- Đóng góp sáng tạo ý tưởng marketing.
- Triển khai các công việc khác liên quan được giao từ Trưởng phòng Marketing.
- Tìm kiếm khách hàng mới và xây dựng các mối quan hệ tốt với khách hàng cũ và khách hàng tiềm năng.
- Tìm hiểu, phân tích thông tin từ thị trường, phản hồi của khách hàng và những thông tin về đối thủ cạnh tranh.
- Đàm phán, theo dõi, đề xuất xử lý các tình huống phát sinh trong quá trình triển khai và thực hiện hợp đồng cho khách hàng.
- Chốt hợp đồng và theo dõi dòng thanh toán từ khách hàng.
- Phối hợp yêu cầu thanh toán/ hồ sơ quyết toán.
- Các công việc cần thiết theo sự chỉ đạo của Trưởng phòng và BGĐ.
- Tham gia xây dựng ý tưởng nội dung trong các dự án truyền thông/ marketing.
- Lên kế hoạch bài viết theo ngày/tuần/tháng.
- Thực tập viết bài PR, viết bài chuẩn SEO trên website/các trang mạng xã hội.
- Thực tập lên các ý tưởng sáng tạo nhằm thu hút tương tác của người dùng.
- Thực tập viết nội dung bài quảng cáo trên Facebook.
- Thực hiện các công việc khác dưới sự phân công của người hướng dẫn và Trưởng phòng Marketing.
- Phụ trách tạo tài khoản, cài đặt cơ bản và các nội dung liên quan.
- Nghiên cứu, khảo sát người dùng mục tiêu để hỗ trợ đổi mới nội dung tài khoản.
- Duy trì tài khoản, quản lý khu vực bình luận, v.v.
- Seeding, dẫn dắt, quảng bá, hỗ trợ tăng lưu lượng truy cập tài khoản.
- Các công việc khác do quản lí cấp trên giao phó.
- Thiết lập và duy trì phát triển tài khoản Tiktok, lập kế hoạch phát triển nội dung dài hạn và sản xuất nội dung chất lượng cao để thu hút lưu lượng truy cập;
- Sáng tạo nội dung video ngắn đang hot trong và ngoài nước, tổng hợp phân tích các chủ đề nóng để tạo ra các sản phẩm hot cùng với teams.
- Theo dõi, tổng kết dữ liệu vận hành, liên tục tối ưu hóa các chiến lược vận hành và dẫn dắt đội nhóm;
- Các công việc cụ thể trao đổi thêm khi phỏng vấn..
- Lập kế hoạch SEO (Search Engine Optimization), SEM (Search Engine Marketing), Google Adwords tối ưu hóa thứ hạng của Website công ty trên các trang tìm kiếm. Thường xuyên thống kê và phân tích từ khóa định kỳ.
- Thực hiện chạy quảng cáo trên các kênh truyền thông theo các chiến dịch.
- Xây dựng, phát triển, quản trị nội dung website, fanpage và các mạng xã hội.
- Biên tập (xử lý hình ảnh/video hoặc thiết kế cơ bản) các thông tin trên các kênh truyền thông của công ty và mở rộng các kênh khác theo xu hướng. Đề xuất và thực hiện các chương trình khuyến mại, truyền thông, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho công ty và các sản phẩm của công ty.
- Thực hiện các công việc hỗ trợ khách hàng tiếp cận với sản phẩm trên Fanpage; Website công ty, giải đáp thông tin về sản phẩm cho khách hàng.
- Lên kế hoạch, chiến lược nội dung kèm mục tiêu cụ thể. Đóng góp ý tưởng, cùng team triển khai các chiến dịch content marketing.
- Đưa ra và thực hiện các sáng kiến tiếp thị nội dung nhằm đạt được mục tiêu của công ty.
- Xây dựng và quản lý nội dung trên website, blog, fanpage của công ty, kịch bản video, v.v.
- Phát triển nội dung trên các kênh chưa khai thác
- Phối hợp với designer và các thành viên trong team sản xuất nội dung chất lượng về chữ viết và hình ảnh.
- Chỉnh sửa, hiệu chỉnh, và tối ưu nội dung chuẩn SEO.
- Đảm bảo xuất bản nội dung chất lượng, chính xác và đều đặn hàng tuần/tháng.
- Cập nhật xu hướng để đưa ra ý tưởng mới làm tăng tương tác và nhận diện thương hiệu.
- Theo dõi, phân tích, và đánh giá các chỉ số đo lường hiệu quả của content marketing, và nghiên cứu insight khách hàng để tối ưu hiệu quả.
- Báo cáo kết quả định kỳ lên cấp trên
- Các công việc liên quan khác theo sự phân công của quản lý
- Tuyển và đào tạo cho Cộng tác viên viên đi thu thập dữ liệu thị trường
- Phân bổ số lượng bài khảo sát tới từng phỏng vấn viên, đốc thúc phỏng vấn viên thực hiện dự án, đảm bảo kết thúc đúng deadline
- Kiểm tra chất lượng bài khảo sát và phản hồi kịp thời về chất lượng khảo sát của đội ngũ phỏng vấn viên
- Giám sát việc thực hiện công việc của nhân viên trong nhóm (hướng dẫn nhân viên thực hiện phỏng vấn bảng câu hỏi, giám sát quá trình thực hiện phỏng vấn, kiểm tra chất lượng của các bảng câu hỏi đã phỏng vấn)
- Đánh giá kết quả thực hiện công việc của từng phỏng vấn viên
- Đi công tác các tỉnh để triển khai thực hiện các dự án nếu cần thiết
- Các công việc khác theo yêu cầu từ quản lý trực tiếp