Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Xây dựng định hướng chiến lược marketing theo tháng, quý, năm
- Xác lập ngân sách, nguồn lực thực hiện kế hoạch marketing, PR
- Tổ chức triển khai và đánh giá hiệu quả các hoạt động tiếp thị, truyền thông cho các sản phẩm kinh doanh của Công ty
- Bao quát các chương trình quảng cáo, các dự án marketing của công ty đã và đang thực hiện, có báo cáo tổng kết hiệu quả marketing hàng tháng (tối ưu chi phí, phân tích, so sánh hiệu quả kỳ này so với kỳ trước)
- Hỗ trợ các trung tâm kinh doanh thực hiện các chương trình khuyến mãi, thúc đẩy bán hàng.
- Kiểm tra, giám sát, đánh giá toàn bộ các hoạt động marketing và PR của Công ty
- Xây dựng, duy trì và phát triển mối quan hệ với các đối tác tiếp thị và truyền thông
- Thực hiện báo cáo công việc của nhóm theo tuần, tháng, quý
- Chịu trách nhiệm phát triển hệ thống Công ty.
- Lên kế hoạch quảng bá phát triển, chuẩn bị hình ảnh, video, các ấn phẩm truyền thông, ... để quảng bá cho các cơ sở mới khi Công ty có kế hoạch mở rộng kinh doanh
Thực hiện 2 mục tiêu chính là phát triển thương hiệu; tăng hiệu suất kinh doanh; bao gồm:
- Hoạch định và triển khai chiến lược MKT trong ngắn hạn, trung hạn, dài hạn nhằm phát triển thương hiệu công ty đồng thời thúc đẩy tăng doanh số cho hoạt động kinh doanh.
- Theo dõi xu hướng thị trường ngành để đề xuất và điều chỉnh chiến lược MTK phù hợp công ty.
- Thưởng xuyên thực hiện các hoạt động nghiên cứu khách hàng để xác định các nhu cầu.
- Xây dựng và quản trị ngân sách MKT phù hợp với chiến lược phát triển công ty.
- Xây dựng và thực hiện các quy trình/quy định có liên quan đến hoạt động MKT.
- Chịu trách nhiệm với BOD về toàn bộ hoạt động của phòng MKT.
- Quản lý hiệu hoạt động của phòng MKT: xây dựng cơ cấu tổ chức, định biên nhân sự,tuyển dụng và đào tạo phát triển, khen thưởng….
- Thiết lập và duy trì quan hệ với các đối tác cho hoạt động Marketing.
- Các công việc khác liên quan hoạt động MKT theo chỉ đạo của BGĐ.
− Khai thác thông tin khách hàng thông qua data công ty cung cấp kết hợp
tìm kiếm thêm (có leader đồng hành cùng).
− Thiết lập cuộc gọi, tư vấn, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng.
− Đàm phán, thương lượng, thực hiện các thủ tục ký kết hợp đồng với
khách hàng.
− Xây dựng, duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng.
− Chăm sóc khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm để đạt hiệu quả
sử dụng tốt nhất và tư vấn nâng cấp sản phẩm.
− Cung cấp thông tin về nhu cầu hành vi, phản hồi của khách hàng cho bộ
phận liên quan.
− Tham gia đóng góp thông tin để phát triển, cải tiến sản phẩm
- Lên kế hoạch Marketing (content, hình ảnh và ads) cho các kênh social media (Facebook, Instagram, Linkedin)
- Đăng bài trên các kênh social media theo kế hoạch
- Chạy ads trên các kênh Facebook, Google, Instagram, Linkedin
- Nghiên cứu và tìm hiểu các xu hướng về thời trang và sản xuất thời trang
- Quản lý và lên kế hoạch xuất bản nội dung trên website đảm bảo về SEO của trang web
- Lập kế hoạch Marketing và ý tưởng sáng tạo cho từng dự án, chiến dịch truyền thông được giao.
- Xây dựng ngân sách marketing cho các Dự án, kiểm soát và đánh giá thực hiện ngân sách được phê duyệt.
- Giám sát việc xây dựng và thực hiện kế hoạch Marketing của Đại lý đảm bảo phù hợp với Kế hoạch Marketing của Công ty.
- Theo dõi, phân tích, và đánh giá các chỉ số đo lường hiệu quả của content marketing, và nghiên cứu insight khách hàng để tối ưu hiệu quả.
- Chiến lược nội dung; PR/báo chí; Truyền hình: tin/phòng sự; Influencer MKT: KOL/Hotpage; Video Production: clip quảng cáo.
- Báo cáo kết quả định kỳ lên cấp trên.
- Các công việc liên quan khác theo sự phân công của cấp trên.
Giai đoạn 1: Tìm Account để hỗ trợ planning và có task đầu tiên trên hệ thống Jira:
Giai đoạn 2: Triển khai và bàn giao ít nhất 4 loại dự án SEO, Social, Web, Ads.
Giai đoạn 3: Phát triển thành Generalist hoặc Specialist trong 03 tháng tiếp theo:
THỰC TẬP SINH SEO MARKETING
Tiếp cận cửa hàng hoặc khách hàng theo khu vực được chỉ định, thuyết phục chủ cửa hàng hoặc khách hàng thực hiện phỏng vấn dựa vào bản câu hỏi có sẵn.
Tổng thời gian tiếp cận và hoàn thành phỏng vấn: 20-40 phút/ cửa hàng, khách hàng.
Không sale, không bán hàng.
Trao quà cho người tham gia phỏng vấn bằng card điện thoại hoặc.
Báo cáo công việc cho Chuyên viên từ VINAMR
Thời gian làm việc linh động, không gò bó, rãnh giờ nào làm giờ đó.
Creator Acquisition - Hunting Creator
Tiếp cận/Nói chuyện/ Làm việc với các creator tự do/thuộc MCN/agency khác để làm affiliate solution và tham gia vào KIRA
Hỗ trợ team leader/teammate kiểm soát performance của creator về doanh thu/content
Làm việc với team Seller Management của Kira để matching creator với tệp seller/Product list để tối ưu hóa doanh thu/branding cho seller
Làm việc và xây dựng mối quan hệ các đối tác trong hệ sinh thái Tiktok/E-com như MCNs, các team trong Tiktok
• Nhận kế hoạch marketing từ trợ lý thương hiệu (ABM), triển khai và theo dõi các hoạt động trong kế hoạch
• Hỗ trợ ABM tổ chức và đo lường hiệu quả các hoạt động offline của thương hiệu (Workshop, Event, Business Meeting, Khoá học); quản lý hệ thống kênh online marketing của thương hiệu: fanpage, website, email,...
• Hỗ trợ ABM và sales team các hoạt động trading của thương hiệu với đối tác đại lý
• Hỗ trợ ABM trong việc Báo cáo lên cấp trên về hiệu quả hoạt động marketing
1. Xây dựng và thực hiện các kế hoạch Marketing để phát triển thương hiệu, dịch vụ của Công ty;
2. Thực hiện công tác truyền thông đối ngoại, đối nội;
3. Công bố thông tin được duyệt theo quy định của pháp luật về chứng khoán/cổ phiếu; kiểm soát thông tin, sự kiện của Công ty ra công chúng;
4. Viết bài PR, thông cáo báo chí, phát triển nội dung website…
5. Là đầu mối thông tin của Công ty cung cấp đến các đơn vị/cá nhân bên ngoài, nhà đầu tư về chứng khoán/cổ phiếu; quản lý cổ đông; bản tin tài chính; quản lý hoạt động đối ngoại báo giới, tổ chức thực hiện các biện pháp ngăn ngừa khủng hoảng thông tin, phối hợp xử lý khi xảy ra các sự cố ảnh hưởng đến uy tín Công ty;
6. Xây dựng, định vị, duy trì và phát triển thương hiệu, hình ảnh, quan hệ đối ngoại Công ty;
7. Xây dựng nội dung truyền thông, thiết kế quảng cáo trước khi trình lên cấp cao hơn hoặc công bố trên các phương tiện truyền thông nội bộ;
8. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo quy chế được duyệt và sự phân công của cán bộ quản lý trực tiếp.
- Đảm bảo doanh số tại khu vực phụ trách.
- Thường xuyên liên hệ với các đại lý, nhà phân phối,... để nắm bắt thông tin thị trường.
- Thực hiện và theo dõi các chương trình chăm sóc khách hàng, các chương trình hậu mãi, khuyến mãi hoặc các chương trình khác của Công ty.
- Xử lý và giải quyết mọi vấn đề phát sinh với khách hàng.
- Theo dõi và giám sát chặt chẽ các khoản phải thu từ khách hàng do mình phụ trách.
- Khảo sát ý kiến khách hàng
- Các công việc khác theo sự phân công của quản lý
Job Summary:
Brand & Communication (B&C) Executive plays active execution role to carry out branding and communications programs.
She/he will support managers and other team members through a variety of tasks related to Brand, Communications, Events & Marketing. Familiar with a variety of the field's concepts, practices and procedures.
Key Responsibilities:
- Implement communications activities included, but not limited to, brand and corporate communications writings such as memo, website articles & news, social content, speeches, events agenda & scripts
- Design and execute internal contests and engagement activities both offline and online channels for brand love
- Handle Physical branding tasks, include:
o Coordinate with functional departments to support implementation of office /branches decoration, company events and company branding materials/advertisements for business growth
o Manage all related licenses, both new and re-new, to ensure the company’s compliance to the law without any delay
- Manage Inventory of all branding materials including regular reports in precise, timely and compliant manner
- Be in-charge of Brand Compliance monitoring and reports to protect brand reputation
- Other assignment including administration tasks required by Division Head, Department Head
- Triển khai chiến lược phát triển thị trường các kênh đối tác/sàn TMĐT/Social Commerce:
· Xây dựng và triển khai kế hoạch năm, quý và tháng nhằm đạt mục tiêu đề ra theo chiến lược phát triển của công ty
· Chịu trách nhiệm về kết quả doanh thu tổng của các nhãn hàng trên kênh phụ trách, tốc độ tăng trưởng doanh thu của các trang bán hàng hiện tại và doanh thu từ các trang bán hàng mở mới.
· Có trách nhiệm thúc đẩy công việc của các nhân sự có liên quan nhằm đảm bảo tiến độ công việc ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả doanh thu
- Quản lý nội dung sản phẩm, thông tin và tồn kho hàng hóa kênh TMĐT các nhãn hàng công ty:
· Quản lý ngân sách Marketing, ngân sách Trade
· Chịu trách nhiệm kiểm soát ngân sách Marketing của kênh phụ trách, đảm bảo tính hiệu quả phù hợp với chiến lược của kênh
· Báo cáo định kỳ theo tháng, quý, năm về hiệu quả sử dụng ngân sách.
· Có trách nhiệm thúc đẩy công việc của các nhân sự có liên quan nhằm đảm bảo tiến độ công việc ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả doanh thu.
· Xây dựng, triển khai, giám sát và báo cáo kế hoạch sử dụng ngân sách khuyến mãi theo Chương trình và định kỳ Tháng/Quý/Năm
- Xây dựng, triển khai và quản lý các chiến dịch/tồn kho sản phẩm của các CTKM/ Marketing cho các nhãn hàng trên kênh đối tác:
· Quản lý và phát triển hình ảnh, nội dung và người dùng (user) trên các kênh đối tác, phục vụ cho quá trình triển khai và thực thi các chương trình bán hàng theo đối tác/riêng
· Quản lý hình ảnh và nội dung trên các kênh đối tác đúng guideline của nhãn hàng.