Tổng hợp việc làm cho sinh viên Đại học Kinh tế TPHCM theo ngành nghề. Nơi sinh viên tìm việc phù hợp và định hướng nghề nghiệp.
- Xây dựng thương hiệu và hình ảnh Công ty
- Tham gia lập kế hoạch và triển khai các chiến dịch/ sự kiện Marketing/ PR cho Công ty
- Tham gia triển khai nghiên cứu phát triển thị trường.
- Biết viết content tối ưu SEO, xử lý cơ bản video, hình ảnh
- Xây thương hiệu qua nhiều kênh và nền tảng
- Lên ý tưởng, triển khai và chạy quảng cáo đa kênh (Web, Facebook Ads, Tiktok, Youtube,...)
- Mang sản phẩm và thương hiệu đến với khách hàng
1. Hỗ trợ Giám đốc điều phối hoạt động Phòng kinh doanh
2. Quản lý trực tiếp hoạt động Đội kinh doanh của công ty
3. Tham vấn cho Giám Đốc công ty về các kế hoạch
4. Phối hợp với các Phòng Ban khác
* Xây dựng Kế hoạch:
- Nghiên cứu về sản phẩm, về thị trường, đối thủ cạnh tranh;
- Xây dựng Kế hoạch về việc phát triển sản phẩm, dịch vụ theo từng tháng, quý, năm gửi các cấp quản lý phê duyệt (bao gồm kế hoạch tổng thể và kế hoạch chi tiết việc xây dựng chiến lược truyền thông để tối ưu hoá trải nghiệm của khách hàng & nâng cao hình ảnh của thương hiệu trên thị trường, kế hoạch về ngân sách, doanh thu dự kiến, timeline…)
* Tổ chức thực hiện, giám sát việc vận hành theo Kế hoạch:
- Phối hợp với team Content để hoàn thành công việc sản xuất tuyến bài nội dung phục vụ kế hoạch MKT tháng/quý/năm đã được phê duyệt.
- Phối hợp với các team Digital và Outsourcing Vendors để hoàn thành các hoạt động quảng bá Nhãn hiệu và quảng cáo mang lại Khách hàng cũng như doanh thu;
- Chịu trách nhiệm thực hiện và cung cấp các bài PR, các nội dung cho SMS Marketing, Email Marketing, các ấn phẩm trực tuyến, các trang xã hội...
- Phối hợp với các bộ phận và phòng ban trong công tác tổ chức sự kiện.
- Tham gia xây dựng và đề xuất các ý tưởng, kế hoạch Marketing, chiến lược PR cho thương hiệu Thuận Lê Group & Flower box;
- Triển khai và thực hiện kế hoạch Marketing chi tiết từ kế hoạch chiến lược tổng thể;
- Phụ trách và duy trì mối quan hệ với các cơ quan truyền thông, báo chí;
- Soạn thảo các văn bản thông tin với báo chí, thông cáo báo chí tới các cơ quan báo chí. Cung cấp và làm rõ thông tin tới báo chí khi được phê duyệt;
- Phối hợp với bộ phận liên quan xây dựng truyền thông nội bộ và quản lý các trang web của công ty;
- Viết bài sản phẩm, tin tức, đăng sản phẩm mới, đi link cho website…;
- Theo dõi, tối ưu, lập kế hoạch cho Google Ads…;
- Đề xuất các các từ khóa và lên danh sách từ khóa cho các website theo từng giai đoạn
- Xây dựng kế hoạch nội dung viết content đẩy từ khoá SEO
- Theo dõi báo cáo, đánh giá kết quả của các chiến dịch và thực hiện kế hoạch SEO, tối ưu quảng cáo
- Đề xuất các kế hoạch truyền thông, khuyến mãi, quảng bá và xây dựng thương hiệu cho công ty;
- Theo dõi và chịu trách nhiệm các vật phẩm, ấn phẩm Marketing về nội dung, thiết kế, in ấn. Giám sát, thống kê số lượng vật phẩm và ấn phẩm Marketing của Công ty;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của BGĐ.
* Biên soạn các nội dung và thiết kế banner/poster quảng cáo về sản phẩm, thương hiệu của Công ty.
- Viết bài và thiết kế banner/poster truyền thông, quảng cáo sáng tạo cho các ấn phẩm, website, fanpage, hoạt động truyền thông theo định hướng chiến lược của Công ty.
* Theo dõi và lưu trữ các thông tin đăng tải trên các phương tiện truyền thông.
- Lập kế hoạch, triển khai chiến lược Digital Marketing.
- Theo dõi và phân tích các hoạt động marketing trực tuyến của đối thủ cạnh tranh và lập báo cáo định kỳ để cung cấp thông tin kịp thời và nhanh chóng hỗ trợ lãnh đạo ra quyết định.
- Xây dựng, triển khai kế hoạch truyền thông cho dự án, thương hiệu và các hoạt động của Công ty. Liên tục theo dõi mức độ hiệu quả của Digital Marketing trên các nền tảng trực tuyến như: Facebook, Google, Tiktok,…
- Thực hiện các nỗ lực trên mạng xã hội để cải thiện KPI, lượt thích, lượt chia sẻ,…
* Cập nhật và tìm hiểu tình hình thị trường.
- Thu thập, phân tích thông tin về thị trường để nắm bắt sở thích và nhu cầu của người dùng trên Internet.
- Đề xuất các ý tưởng về bán hàng, chương trình khuyến mãi, truyền thông và quảng bá thương hiệu/sản phẩm của Công ty.
- Lên ý tưởng và triển khai kế hoạch truyền thông online và offline.
- Quản lý và viết bài fanpage, website.
- Lên ý tưởng hình ảnh, video, làm việc trực tiếp với Graphic Designer/Video Editor.
- Chịu trách nhiệm và làm việc trực tiếp với khách hàng, đối tác, agency.
- Lên kế hoạch branding phát triển hình ảnh truyền thông toàn diện: định hướng hình ảnh, content, social.
- Tổ chức xây dựng các hoạt động marketing và quảng cáo để đảo bảo tính nhất quán với chiến lược phát triển hình ảnh.
1. THỰC HIỆN TIẾP THỊ
- Thực hiện các kế hoạch Marketing tại cửa hàng và trực tuyến.
- Hỗ trợ thực hiện các chiến dịch tiếp thị, sự kiện, khuyến mãi và quy trình xây dựng thực đơn mới.
- Phối hợp với các bộ phận liên quan (nội bộ và bên ngoài) để đảm bảo các thủ tục hành chính kịp thời và chính xác.
2. CHƯƠNG TRÌNH MARKETING ONLINE
- Thực hiện,sắp xếp lịch nội dung và kế hoạch truyền thông.
- Quản lý và phát triển hệ thống kênh truyền thông của công ty.
- Theo dõi và phản hồi đánh giá của khách hàng.
3. QUẢN LÝ THƯƠNG HIỆU VÀ HÌNH ẢNH CỬA HÀNG.
- Theo dõi tổng thể các nhà hàng.
- Làm việc với các bên bên ngoài để thực hiện và duy trì tài sản của cửa hàng và POSM
4. HÀNH CHÍNH VÀ BÁO CÁO
- Thường xuyên cập nhật dữ liệu khách hàng vào hệ thống, quan hệ đối tác, KOLs, báo chí đưa tin.
- Quản lý chương trình khách hàng thân thiết
- Thực hiện các báo cáo liên quan cho Marketing Manager về tình hình marketing, hiệu quả và doanh số chiến dịch.
- Thực hiện công việc hành chính theo thời gian.
- Xây dựng chiến lược và kế hoạch kinh doanh đáp ứng được KPI đề ra. Chịu trách nhiệm Quản lý và triển khai hoạt động kinh doanh đảm bảo chỉ tiêu được giao
- Quản lý và mở rộng mạng lưới khách hàng
- Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm cho khách hàng, chăm sóc khách hàng, gia tăng nâng cao trải nghiệm của khách hàng nhằm đạt được mục tiêu đã được giao.
- Thiết lập đội ngũ hoạt động;
- Huấn luyện, đào tạo đội ngũ kinh doanh đảm bảo chất lượng cán bộ theo định mức công ty
- Phối hợp với các bộ phận liên quan trong công tác thăng tiến và giữ chân nhân tài
- Tham mưu cho Ban lãnh đạo về sản phẩm, chính sách, chiến lược kinh doanh;
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của HĐQT, Ban TGĐ
Major duties and responsibilities:
• Set up and run SEO, SEM, Google Adwords, Facebook ads, other digital ads
• SEO, SEM, Google Adwords planning to optimize the website's ranking on search pages;
• Implement and admin communication activities on popular platforms (Google, Website, Fanpage,...)
• Manage content on digital channels
• Collect and manage customer data on social media channels;
• Analyze, evaluate, measure the effectiveness of communication plans and campaigns,
• Evaluate digital channels before and after implementation, and propose digital strategies.
• Providing digital marketing plan directions including Online Media Planning and CRM Marketing;
• Manage costs, ensure reasonable and effective digital marketing activities.
• Perform other jobs as required by manager.
1) Quản lý nội dung website, facebook, youtube…
- Quản lý nội dung các trang mạng xã hội của công ty. Xây dựng, quản lý nội dung (bao gồm viết nội dung, trình bày nội dung, ý tưởng về hình ảnh) trên Fanpage, Website. Kênh Youtube và các nền tảng mạng xã hội khác.
- Chịu trách nhiệm chính về nội dung bài viết website, Fanpage, Email Marketing,…
- Quản lý hệ thống nick seeding và các group liên quan, lên kịch bản seeding cho từng chiến dịch, bài post trên FB
2) Quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của Công ty
- Nghiên cứu các xu hướng Marketing mới;
- Cập nhật các xu hướng Content mới phù hợp với sản phẩm của Công ty.
- Lên kịch bản và nội dung cho các video Marketing.
- Lập kế hoạch triển khai Content Marketing.
- Phối hợp với Nhân viên Marketing triển khai chiến dịch quảng cáo.
3) Phân tích thị hiếu khách hàng
- Hỗ trợ, thu thập dữ liệu và phân tích đối thủ cạnh tranh hàng tháng, quý
- Phân tích tốt insight khách hàng.
- Thực hiện hoạt động chăm sóc, hỗ trợ khách hàng: soạn nội dung phỏng vấn Khách hàng, …
1. Tư vấn, bán hàng trực tiếp các sản phẩm thế mạnh của VNTT bao gồm:
+ Dịch vụ Datacenter: Colocation, Cloud Server, Cloud Backup, Storage, Hosting, Domain, Email...
+ Giải pháp ICT, IOT cho khách hàng Doanh nghiệp, khối khách hàng nhà nước...
+ Dịch vụ viễn thông, Cloud Wifi, SD Wan...
2. Thực hệ kế hoạch kinh doanh đảm bảo chỉ tiêu doanh số theo kế hoạch
3. Thường xuyên tiếp cận và tạo mối quan hệ với khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và mở rộng danh sách khách hàng
4. Trực tiếp trao đổi đàm phán ký kết hợp đồng với khách hàng
– Xây dựng, phát triển các chiến lược và chiến dịch tiếp thị để marketing cho dịch vụ của công ty qua nhiều kênh: Mạng xã hội, web, truyền thông, quảng cáo…
– Lên ý tưởng để phát triển nội dung có giá trị và hấp dẫn cho trang web và blog, fanpage.
– Giám sát và phê duyệt các báo cáo, tài liệu marketing, các ấn phẩm quảng cáo, các bảng đánh giá…
– Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của cấp trên.
– Chi tiết trao đổi khi phỏng vấn.